Chapter VI-Family

459 37 6
                                    

LUIS' POV.

Pagpasok na pagpasok ko ay agad kong hinanap sa mga staff kung nasaan ang lalaking iyon.

"sir out of town po sya kasama ang family nya"

"nasan yung cctv dito gusto ko makita record kanina or kahapon"

baka sakali lang.

"sir hindi po pwede balik ka nalng po"

"hayaan mo sya, anak sya ni sir Villanueva"  sabi nung lalaking matanda na sa tingin ko ay matagal na dito.

"hindi ba't ikaw si Luis? bata ka pa noon at hindi nagbago mukha mo yun na yun pa din, kaygandang lalake lang"

hindi nagbago mukha ko? ang weird nun ah. Nagthrowback tuloy yung pangyayari na lagi akong sinasama ng useless tatay ko dito, nung mga panahon na gusto ko syang gayahin or maging kasi idol ko sya.

Pumasok nako kasunod ko si itago nalang natin sa pangalang tatang kasi di ko alam pangalan nya.

"pakilakas po yung volume"

"sir wala po itong sounds. Actions lamang po ang  mapapanood nyo."

"okay."

"but sir, my assistant he is, he.. he.. ano navideo nya po ang usapan nila kaso may medyo mahal po yun"

Pati pala ganon ay ginawa nang negosyo. Kaysa mainis ay gusto ko pa syang parangalan.

"seriously you're not kidding huh magkano ba"

"5000 pesos po sir, malinaw po yan sir"

"okay iplay mo na, but i want to watch alone iwanan nyo ko"

"eh sir excuse me pero wala kang right na mag utos utos dito hane? anak kapo ni mr. Villanueva kaya ka namin pinagbibigyan, buti at mabait si sir Villanueva kung hindi eh baka di ka namin napapasok dito hehe"

kadaldal naman.

"At saka iho napanuod na namin yan kaya ok lang na andito kami. Hindi namn yan sex scandal eh" Nakangising tawa ni tatang parang ewan ganun ba talga pag matanda na nagiging manyak masyado.

playing video...

"kaylangan mo kong tulungan Herrer malapit na mabunkrupt ang kumpanya ko" wika ng mama ko

"No nangako nako sa asawa ko na hindi na kita tutulungan, at isa pa maraming problema sa kumpanya ko,we are experiencing difficulties now,hindi paba sapat ang ibinigay sayo ng papa ang kumpanyang iyon ni hindi mo man lamang napapataas ang rating ng kumpanya mo, alam mo bang yang hawak mong kumpanya pa din ang may pinakamaliit na rating sa Villanuevas' group?"

"Damn family of yours! Kaya ibinigay ng ama mo sakin ang company para okay lang ako at mga anak ko na iwan mo dahil yung babae mo eh saksakan ng yaman, yes triple pa sa kayamanan ng papa ko. And fuck your father napakadaming utang ng company nya na natransfer sakin, tssh timawa sya! namatay lang ang tatay ko at umalis na ang mga ka negotiations nito ay nagsawa nadin sya sakin at ipinaasawa ka sa mas makapangyarihan!"

"shut up Mariella! bullshit!" nakaramdam ako ng inis ng sigawan nya ang nanay ko.

"eto tatandaan mo.."  banta ng mama ko

"hinding hindi nako hihingi sayo ng tulong, maiaahon ko din sa debtness ang kumpanya! at pag nakapagtapos na ng pag aaral ang mga anak ko ay ipapakain ko pabalik sa bibig ng tatay mo ang kumpanya nya!"

sigaw ni mama, i can tell it hurts inside her throat. Wag kang iiyak sa harap nya mama wag na wag mong ipapakitang mahina ka..

"lintik ka umalis kana dito!" sigaw na naman sa nanay ko. idiot.

This Little Bitch Loves YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon