Here I am again. Drinking in this bar alone. Hanggang kelan ba ko babalik at babalik dito? Gusto ko nang tumigil. Ayoko nang umasa na makikita ko pa ulit siya. Alam kong kasalanan ko. At gusto kong itama ang lahat. Pero huli na. She left me. With my heart. Now I feel like I'm dying. Hindi ko alam kung hanggang saan ko pa kayang maghintay. Sana hindi nalang ako nagpaka gago. Sana andito siya at kasama ko.
( Flashback)
Song Playing : Summer with You by James Reid and Nadine Lustre 😊Umiinom ako netong hard drink nang bigla nalang may tumabi saking babae. Maganda siya. Maputi at katamtaman lang ang height. Napalingon siya sakin. Bigla siyang ngumiti.
" Hi. ", bati niya sakin.
Tumingin lang ako, emotionless. Nagsalita ulit siya.
" Alam mo bawal suplado dito sa bar. Haha! I'm Hennesey. And you are? "
" None of your business. ", I replied.
" Oh, nice name huh? Nice to meet you, NONE OF YOUR BUSINESS. Haha! "
" Are you mocking me? "
" No. I'm trying to be nice here. You're the one who's rude. Gusto ko lang naman makipag kilala eh. "
" Well as you can see, I'm not interested. "
" Okay. But in case na gusto mo ko makilala, I'm just here. Bye! ", she waved and leave. I saw her dancing in the middle of the dance floor. I admit she's good at it. But I'm still not interested.
Pssh. I'm not here to flirt with someone. I want some time alone. Pangalawang baso na tong iniinom ko nang bigla akong nakarinig na parang may nagtatalo. Hindi ako interesado. Pake ko sa mga nag aaway na yan? Tss. Iinom ulit sana ako nang..
" Ano ba?! Tigilan mo nga ako! Bitawan mo ko! Am' bastos bastos mo! ", sigaw ng isang babae. Wait. Siya yung kanina na gustong makipag meet sakin. Napailing nalang ako.
" Eh miss, gusto lang naman kitang makilala eh. Masama ba yon? Gusto mo i-take home nalang kita. Hehe ", sabi nung lalake na mukang balot. Mukang kulang sa buwan am' puta. Bahala kayo diyan. Tatayo na sana ako nang bigla akong hilahin netong babaeng to.
" Eh may boyfriend na nga ako eh! Siya! ", sabay pulupot sa braso ko. " Di ba baby? "
" W-what?! Baby?! I don't even know your name?! And now you're calling me baby?! Let me go! Di kita kilala! ", I said habang pumapalag.
" Oh. Di mo naman pala boyfriend to eh. Tara na miss. Sumama kana sakin ", sabay sinasama siya ng lalaki by force. Palag siya nang palag.
" Ano ba?! Sabing ayoko nga eh! Please help me! ", baling niya sakin. Pucha. Mamaya marape pa to, kasalanan ko pa. Hinila ko siya.
" Let her go. She's mine ".
" Eh kung ayoko? Chics ko to pre. Nauna ako dito. Kaya akin to. Maghanap ka ng sayo. ", sabay hinila ulit siya. Pucha. Sinusubukan ako neto ah. Sinapak ko agad. Wala nang paligoy ligoy pa. Dugo ang ilong ni loko. Humingi ng sorry sabay takbo. Tss. Mahina 😏
" Salamat ha? Ang galing galing mo! ", sabi niya sakin habang tuwang tuwa.
" You're a disaster. "
" I know. Ganyan din sabi nila sakin eh. Sanay na ko sa word na yan ", she smiled bitterly.
" Whatever. Diyan ka na nga. "
Paalis na sana ako nang bigla na naman niya kong hilahin.
" Ano ba?! Bakit ba hila ka nang hila?! "
" Tara na, dali! "
" Ayoko nga! Ano ba?! "
" Parating na sila! ", sigaw niya habang tinuturo yung mga lalake. Nagtawag pala ng back up yung sinuntok ko kanina. Walanghiya. Napasubo pa nga. Talagang disaster tong babaeng to. A walking disaster. Sumunod nalang ako sa kanya. Syempre ayokong makuyog noh? Masira pa face ko 😎 Kung saan saan kami tumakbo hanggang sa makarating kami sa cr ng girls. Pumasok kami sa isang cubicle. Hingal na hingal kami pareho.
" Grabe. Akala ko aabutan tayo eh. ", bulong niya habang nag aayos ng buhok without thinking na sobrang lapit namin sa isa't isa. Maliit lang kase yung cubicle kaya halos magdikit na mukha namin. Sige lang siya sa pag aayos at pagdaldal habang nakatitig ako sa kanya. Shit. Ano ba tong babaeng to? Nang aakit ba to? Nung inaayos niya heels niya, muntik siyang matumba kaya napakapit siya sa braso ko at napahawak ako sa bewang niya. Nagkatitigan kami. Awkward na to ah. Nagsalita na ko.
" What are you looking at? "
" Ang guwapo mo pala noh? ", she said smiling. " What's your name kase? "
" Kirk Jefferson. "
" Oh, I see. Kaya pala. KJ ", bulong niya habang bumubungisngis.
" Nakakatawa yon? "
" Sorry. Hihi. Do you think, hinahanap pa nila tayo? "
" I don't know. I'll check. Wag ka diyang lalabas. " I opened the door of the cubicle.
" Mag iingat ka ", then she kissed me. I was shock. " Thank you ", she said. Ugh. Biglang uminit pakiramdam ko. Am I blushing? Tss. Lumabas na ko. Tiningnan ko kung hinahanap pa nila kami. Wala naman na. Hay salamat. Binalikan ko siya.
" Labas na. Wala na sila. "
" Really? Hayss. Mabuti naman. Thank you talaga ha? You saved me. Pano ba kita mababayaran sa ginawa mo para sakin? "
" Never mind. It's nothing. Wag mo na ko idadamay sa susunod. Pinapahamak mo ko eh. " I saw her teary eyed.
" I'm sorry. Di ko naman ginustong maging malas eh. Sorry. Sorry talaga. "
I looked at her. Hays. Nakaka konsensya. Ugh.
" Lika na. Ano ba gusto mo? Treat ko. "
" Really?! ", sabi niya. Para siyang batang tuwang tuwa. " I want an ice cream. " 😊 Ice cream? Seriously? From hard drink to eating an ice cream? Kamusta naman daw yun? Sumang ayon nalang ako. We went to an ice cream parlor. And there she goes. Eating like a kid. Kanina lang wild na wild tong sumayaw eh. Ay nako. Ewan. She's always looking at me habang ngiting ngiti. In fairness, maganda talaga siya. Nakadalawang ice cream siya habang ako di kumain. Ayoko nga. Baka magsuka pa ko. Diyahe yun pre.
" So is this goodbye? ", I said.
" Of course not. Magkikita pa tayo. I just don't know when. Pero I know in the same place where we first met ", she said while looking straight at me.
" Hmm. I think di na ko babalik sa bar na yun. Napahamak na ko dun eh. "
" Please come back. I want to see you again. "
Nagkibit balikat nalang ako. " Let' see. Oh siya alis na ko. Ingat. Kaya mo ba umuwi? "
" Oo. Kaya ko. May kotse din kase akong dala eh. Ingat ka ha? See you around. " sabi niya sabay alis. Lumingon pa siya sabay flying kiss. Napangiti nalang ako. Baliw tong babaeng to 😏
BINABASA MO ANG
Nothin' Like You
Random" Nothin' like you Shades on spinning in a summer rain Dancing in the rain no music Just the right kind of crazy, baby Something 'bout you Rocking that rock 'n roll t-shirt We're at a party dressed up But you just doing your thing Ain't nobody ever...