Chapter 7

585 13 1
                                    

Nag aayos si nicole ng gamit niya, this is her last day as a secretary of seth's mom, nagpaalam na siya kahapon sa mama ni seth at naintindihan naman nito ang alibi niya, kelangan na niyang umalis bago pa madatnan siya ni seth. Buti nalang at walang tao sa bahay nila seth, umalis ang mama nito may pinuntahang meeting, ang mga katulong eh nasa kabilang bahay dahil gabi na.

Mabilis niyang iniempake ang mga gamit niya, ang sakit din ng paa niya dahil nakaheels pa siya, ang hirap gumalaw. Kahit nasa bahay siya nila seth ay nakapang office attire siya. Halos puno na ang kanyang bag kaya binuksan niya ang isa pa niyang bag, kung bakit kasi andami niya kinuha na gamit pero di naman niya kelangan.

Ang lakas pa mandin ng ulan sa labas, parang hindi nakikiayon sa kanyang pag- alis. Ilalabas na niya sana ang kanyang mga bagahe pero biglang nagbukas ang pintuan.

" where are you going?" si seth pumasok sa guestroom at sinara ang pinto saka inilock kaya kinabahan siya pero hindi niya pinahalata.

" I'm leaving, nagresign na ako as a secretary ng mama mo, nagpaalam na ako sa iyong mama kahapon so..."

" you thought i didn't know what kind of woman are you?, magkano ang binayad nila sayo para sa serbisyo mo?!" nagtatagis ang bagang nito at galit na galit.

Hinawakan siya sa magkabilang braso, masakit ang pagkakahawak nito sa kanya.

" what are you saying?" maang maangan niya.

" gold digger! how many men you play with para makuha ang mga gusto mo?!"

Tinabig niya ito at umatras paunti unti, kelangan niyang malakabas sa bahay na ito, un ang nasa isip niya. Nagulat siya sa sinasabi nito, di siya makapaniwala na nalaman ni seth ang pakay niya dito.

" you can't fool me!" dugtong pa nito na lumalapit sa kanya.

umaatras pa rin siya at bigla namang tinanggal ni seth ang tshirt nito, lalong nagpapanic ang utak niya at di niya napansin na nasa likod niya ang kama, natapilok siya at nahulog sa kama at agad naman etong pumatong sa kanya, nanlaban siya pero hinawakan siya nito sa magkabilang kamay at nilagay sa kanyang ulo.

" itutuloy natin ang sinimulan mo or should i say ang tatapusin natin!" sabi nitong may diin.

Hindi siya makagalaw. Pinipilit niyang magpumiglas. Pinilit niyang sumipa at makawala dito pero malakas eto.

" Ito naman ang gusto mo diba?, pagbibigyan na kita." sabi nitong galit pa rin ang mata.

Kelangan niyang makagawa ng paraan, never pa siyang nagpahawak sa lalaki pero sa nangyayari ngayon ay wala na siyang lusot. Marahas ang paghalik nito sa kanya binabaling baling niya ang kanyang ulo kaya bumama ang halik nito sa kanyang leeg,pinipilit niya pa ring kumawala pero parang wala lang dito.

" huwag ka ng magpakapagod, even you shout as loud as you can no one can hear you, just enjoy the game you've started"

Sabay Pinunit nito ang kanyang blouse, naliparan ang butones nito, halos napasigaw siya ng halikan nito ang puno ng kanyang dibdib, pagod na pagod na din siya sa pagpupumiglas, aaminin niyang ito lang ang lalaking nakahawak at nakahalik sa kanya at mukhang desidido eto sa gusto nitong mangyari.

Nawala siya sa hwisyo sa bagong damdamin na gingising nito sa kanyang katawan, isang kamay sa kanyang ulo ang nakahawak sa kanyang mga kamay at ngpipisil pisil ang isang kamay nito sa kanyang mga dibdib lalo na ng hinalikan ang isa sa mga tuktuk nun, nagusutuhan niya na din at nanlambot siya, ng pinakawalan nito ang kanyang mga kamay ay napahawak siya sa mga braso nito.

Tumingin ito sa kanyang mga mata, sabay halik sa kanyang labi, tinaas na nito ang kanyang palda hanggang bewang at saka umahon eto konti para buksan ang pantalon.

Lumapit ito sa kanya at tinuloy nila ang paghalikan, nagpaubaya siya dito, tumutugon din siya. Hindi niya namalayan na wala na silang sout, Napasigaw siya ng bigla nitong pinasok ang pagkalalaki nito sa kanya, halatang nagulat ito dahil siya ang una sa kanya pero halatang galit ang mukha kaya nagtuloy tuloy lang ito sa kanyang ibabaw, sinabayan niya ang paggalaw nito, kahit marahas ang paggalaw nito hanggang pareho nilang narating ang langit.

Tumayo eto at agad nagbihis ng matapos ang lahat, kinuha naman niya ang kumot para takpan ang katawan, walang lingon itong lumabas sa pintuan.

Pagbukas ni Seth sa pintuan ay nakatayo ang kanyang mama.

" anong ginawa mo kay nicole?!" sabi nitong naguguluhan.

Hindi ito pinansin ni Seth, nagtuloy tuloy etong lumbas sa bahay at agad pinasibad ang sasakyan.

Lumapit Si Mam Annie sa kanya, natutup nito ang bibig. Tiningnan nito ang paligid, ngkalat ang punit niyang damit at butones, magulo ang kwarto.

" I'm sorry, hindi ko alam kung bakit sobrang galit ang anak ko, pinilit ka ba niya?

"Magbibihis lang po ako" iwas sagot niya.

Tumango naman eto na lumuluha saka umalis at sinara ang pinto. Tumayo siya kahit masakit pa ang kanyang panggitna, binalot niya ng kumot ang kanyang katawan at naghanap ng maisusout sa kanyang bag ng makahanap ng tshirt at leggings ay agad niya itong sinout saka inayos ang kwarto. kinuha niya ang kanyang mga nagkalat na damit at nilagay sa isang supot.

Huminga siya ng malalim saka binuksan ang pinto.

" salamat ho sa lahat mam, aalis na po ako."

" ipapahatid kita sa driver, iha" sabi nitong di rin alam ang gagawin.

" huwag na ho, tumawag na ako ng taxi, parating na po un, salamat po sa lahat".

" iha.." sabi ng ginang na naiiyak at yumakap sa kanya.

" alis na po ako" at naglakad na siya ng mabilis. Paglabas niya ay naghihintay na ang taxi na sasakyan niya. Sumakay siya agad at pagkarating sa kanyang apartment ay umiyak siya.

Napakatanga niya at bumigay siya agad kay seth, galit na galit ito sa kanya kaya nito nagawa pero pumayag naman siya, buong magdamag na di siya makatulog dahil sa nangyari. Lahat ng paratang ni seth sa kanya ay totoo.

Take a chance with meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon