Edit cho vui, lưu lại để sau này đọc lại vì đây là chương lấy đi rất nhiều nước mắt của mình. Spoiler to đùng Edit từ bản QT chứ mình không biết gì về tiếng Trung hết nên sẽ có sai sót. Xin đừng ném đá.
Ngữ cảnh: Mặc Nhiên bị Thiên Âm Các luận tội, bị đào linh hạch, được Sở Vãn Ninh cứu ra.
Đêm đã khuya, tuyết rào rạt rơi xuống bên mái nhà tranh.
Mấy ngày nay, thương thế của Mặc Nhiên chuyển nặng, mặc dù Sở Vãn Ninh dùng hoa hồn hiến tế thuật chữa thương cho hắn, hiệu quả vẫn là cực nhỏ.
Buổi chiều, Mặc Nhiên mơ mơ hồ hồ mà tỉnh lại vài lần, nhưng ý thức vẫn không thanh tỉnh. Híp mắt nhìn thấy Sở Vãn Ninh, hắn cũng chỉ khóc. Hắn nói xin lỗi, lại nói đừng đi. Câu nói lộn xộn. Cuối cùng khóc không thành tiếng.Hắn nằm mơ thấy chính mình vẫn đang ở cái thế gian ầm ầm rung chuyển trong những năm tháng bất an đó.
Hắn trong chốc lát cho rằng chính mình vừa mới được Tiết Chính Ung nhặt về, trong chốc lát lại cho rằng chính mình đang đau khổ vì mất Sở Vãn Ninh 5 năm trước.
Thứ hắn duy nhất không mơ đến, là bị bát khổ trường hận hoa đoạt đi ký ức.
"Mặc Nhiên......" Bưng một chén cháo vừa mới nấu, Sở Vãn Ninh đi tới bên giường hắn.
Cháo nấu miễn cưỡng có thể ăn được, tay nghề nấu cháo là của kiếp trước.
Y ngồi xuống bên giường, nâng tay lên, sờ sờ cái trán Mặc Nhiên.
Nóng đến lợi hại.
Y gọi Mặc Nhiên, nhưng gọi như thế nào cũng không tỉnh. Sở Vãn Ninh liền chờ, chờ đến khi cháo dần dần nguội, dần dần lạnh băng. Y cảm thấy không thể để như vậy được, bèn đem cháo đi hâm cách thủy.
Y không biết Mặc Nhiên khi nào sẽ tỉnh, nhưng nếu tỉnh, y muốn hắn sẽ lập tức có đồ để ăn.
"Đây là canh gà ngao, món ngươi thích nhất." Sở Vãn Ninh nhẹ giọng nói với hắn, không ngừng dùng linh lực pháp thuật của mình để duy trì nhịp đập trái tim hắn, nhưng Mặc Nhiên vẫn chưa tỉnh lại.
Vẫn chưa tỉnh lại, nghĩa là nếu linh lực vừa đứt, có lẽ hắn sẽ không mở mắt nữa.
Căn bản không có khả năng cứu sống.
Chính là y không cam lòng , như thế nào có thể cam tâm.
Mặc Nhiên còn sống, hắn vẫn còn có hơi thở mỏng manh. Mấy ngày này, nhật nguyệt sớm chiều, Sở Vãn Ninh canh giữ bên người hắn, nhìn ngực hắn vẫn phập phồng, liền cảm thấy còn có hi vọng, hết thảy còn có thể quay đầu lại.
Vẫn còn kịp.
Sở Vãn Ninh còn nhớ rõ có một đêm, Mặc Nhiên mơ mơ màng màng mà tỉnh. Lúc ấy trong phòng không có đèn sáng, Mặc Nhiên liền ngơ ngác nhìn giá cắm nến, bờ môi khô cạn mấp máy.
Sở Vãn Ninh lúc ấy thực kích động, vội nắm tay Mặc Nhiên, hỏi hắn: "Ngươi muốn nói cái gì?"
"...... Đèn......"
"Cái gì?"
"...... Đèn...... Muốn đèn......" Mặc Nhiên thấy mình không thể tự ngồi dậy thắp sáng cái giá nến, nước mắt theo gương mặt lã chã chảy xuống, "Muốn đèn ......"
Trong nháy mắt, thời gian trùng điệp
Phảng phất về lại năm đó, thời điểm mới vừa bái sư, Mặc Nhiên bị bệnh. Thiếu niên nhỏ gầy nằm cuộn trên giường, một mực mê man.
Lúc Sở Vãn Ninh đi thăm hắn, hắn nhỏ giọng nức nở gọi mẹ.
Không biết nên làm gì, Sở Vãn Ninh ngồi bên giường người thiếu niên, do dự mà nâng tay lên, sờ sờ cái trán của hắn.
Đứa trẻ nhỏ gầy liền khóc và nói: "Tối quá...... Ở đây tối quá...... Mẹ...... Con muốn về nhà......"
Cuối cùng, Sở Vãn Ninh thắp đèn, ánh lửa chói lọi chiếu sáng bốn vách tường, cũng chiếu sáng khuôn mặt Sở Vãn Ninh. Tựa hồ như cảm thấy ánh sáng ấm áp, đứa trẻ đang sốt cao mở đôi mắt đen nhánh hãy còn dính nước mắt.
"Sư tôn......"
Sở Vãn Ninh đắp lại chăn cho hắn, tiếng nói trầm thấp, nghe thực ôn nhu: "Mặc Nhiên, đèn sáng...... Ngươi không phải sợ."
Nhiều năm trôi qua, một ánh đèn cô độc lại lần nữa lồng lộng sáng lên, vầng sáng màu vàng ấm áp tỏa đầy tệ xá nhà tranh, xua tan hết hắc ám cùng lạnh lẽo.
Sở Vãn Ninh vỗ về tóc mai của hắn, khàn khàn mà gọi hắn: "Mặc Nhiên, đèn sáng."
Y muốn tiếp tục nói, ngươi không phải sợ.
Chính là yết hầu nghẹn ngào, rốt cuộc nói không nên lời, Sở Vãn Ninh chịu đựng không rơi nước mắt, cuối cùng cũng chỉ sờ vào cái trán của Mặc Nhiên, thấp giọng khóc: "...... Đèn sáng, ngươi có thể tỉnh, được không?"
"Ngươi để ý ta, được không......"
Một ánh sáng nhỏ nhoi giữa màn đêm u ám, một chiếc đèn vẫn luôn thắp, từ khi ánh sáng còn mạnh mẽ, đến khi dầu hết đèn tắt.
Khi trời đã sáng choang, Mặc Nhiên vẫn như cũ, chưa mở mắt. Dùng một chiếc đèn có thể đánh thức những năm tháng niên thiếu bị chôn vùi, đã qua đi.
Không bao giờ có thể quay đầu lại.
Vừa quá ba ngày.
Mấy ngày này Sở Vãn Ninh đều luôn canh giữ bên giường hắn, chiếu cố hắn, chăm sóc hắn, linh lực hao mòn vì hắn, lại kể cho hắn nghe những sự tình đã phai nhạt mà hắn không thể nhớ.
Một hoàng hôn nọ, khi tuyết đã ngừng rơi, ánh nắng ửng hồng chiếu ngoài cửa sổ, rải đầy khắp mặt đất. Có một con sóc trên đầu vẫn đọng tuyết nhảy qua hàng cây, động phải cành cây lê trắng, phát ra tiếng rì rào, trong suốt như mưa rơi.
Nam nhân nằm ở trên giường được ánh nắng chiếu vào, khuôn mặt tuy tái nhợt, tiều tụy nhưng dung nhan có vẻ đã thêm huyết sắc. Mi mắt và con ngươi hắn khẽ động -- rồi sau đó, hắn chậm rãi mở mắt ra.
Liên miên mấy ngày bệnh nặng hôn mê, Mặc Nhiên cuối cùng cũng tỉnh.
Hắn mở to mắt, ánh mắt vẫn là mờ mịt và thơ thẩn, cho đến khi hắn nhìn thấy Sở Vãn Ninh mệt mỏi ngủ gật bên giường hắn.
Mặc Nhiên khàn khàn rên: "Sư tôn......"
Hắn nằm trong đệm chăn, ý thức thong thả thu hồi, chậm rãi, hắn mơ hồ hồi tưởng lúc mình còn nửa tỉnh nửa mê, Sở Vãn Ninh lặp đi lặp lại kể cho hắn nghe những sự việc đó.
Trung thu một chén rượu, khăn tay hải đường ...... Còn cái năm kia ở Hồng Liên Thủy Tạ, hắn xả thân thay thế y, làm vật chủ của tám khổ trường hận hoa.
Là mộng sao?
Có phải hay không hắn quá khát vọng cứu rỗi, mới có thể mơ thấy Sở Vãn Ninh cùng hắn nói những chuyện xưa đó, có phải hay không hắn quá hy vọng quay đầu lại, mới có thể mơ thấy Sở Vãn Ninh nguyện ý khoan dung với hắn, nguyện ý tha thứ hắn.
Hắn nghiêng mặt, vươn tay, muốn chạm vào nam nhân đang ngủ say bên giường kia. Chính là đầu ngón tay chưa đụng tới, đã rụt trở về.
Hắn sợ một khi chạm vào, giấc mơ sẽ chấm dứt.
Hắn vẫn như cũ còn ở Thiên Âm Các, vẫn như cũ quỳ gối trên đài sám tội, phía dưới là quần chúng hô núi gọi biển. Hắn lẻ loi mà quỳ gối trước mặt vạn người, những người đó ở trong mắt hắn đều mơ hồ không thấy rõ mặt, cứ như những oan hồn đã chết dưới tay hắn, thét chói tai, cười thảm, hướng về phía hắn đòi mạng.
Không có người muốn hắn, không có người cứu hắn.
Là hắn mặt dày vô sỉ, là hắn lòng muông dạ thú, là hắn đã phát điên, là hắn ảo giác Sở Vãn Ninh sẽ đến -- là hắn lúc bị moi tim đau đớn, ảo giác nhân gian cuối cùng bị phóng hỏa.
Là giả.
Trước giờ không có người chặt đứt khóa sắt, trước giờ không có người ôm trụ hắn, trước giờ không có người ngự phong mà đến, trước giờ không có người dẫn hắn về nhà.
Lông mi run rẩy, hắn nước mắt lưng tròng, ngóng nhìn khuôn mặt đang ngủ của Sở Vãn Ninh, không dám chớp mắt, thẳng cho đến khi một giọt nước mắt ngưng đọng nặng nề rơi xuống.
Hình ảnh của Sở Vãn Ninh vỡ thành ngàn vạn điểm hoa quang, hắn hốt hoảng muốn níu giữ mộng đẹp.
Nhưng mộng vẫn còn ở.
Mặc Nhiên nằm trên giường, lông mi ướt át, cổ họng nghẹn ngào, khóe mắt không ngừng có nước mắt chảy xuống...... Ngực rất đau, máu vẫn luôn thấm ra ngoài, hắn sợ đánh thức cái bóng dáng vất vả và thiếu ngủ của Sở Vãn Ninh, liền cắn môi im lặng khóc.
Hắn tỉnh, nhưng thân thể của hắn chính hắn rõ ràng. Hắn biết tình trạng của hắn bây giờ bất quá là tạm thời, là hồi quang phản chiếu.
Cũng là trời cao cuối cùng rủ lòng thương với mình.
Mặc Vi Vũ lo sợ hơn phân nửa cuộc đời, điên cuồng cả đời. Máu chảy đầy tay, ác danh khó thoát, thẳng đến cuối cùng hắn mới bị tuyên án oan tội. Bởi vậy hắn cảm thấy thực mờ mịt, thậm chí có chút thấp thỏm.
Hắn không biết đây là may mắn hay là bất hạnh.
Bất hạnh chính là sự việc cấp bách hoang đường.
May mắn chính là quãng đời còn lại sắp hết nhưng an bình.
Chính là quãng đời còn lại của hắn còn có bao nhiêu lâu đâu? Một ngày? Hai ngày?
Đó là hắn dùng mệnh đổi lấy ngày lành.
-- trước giờ chưa từng có khoảng thời gian an bình nào.
Sau đó hắn nghe được tiếng Sở Vãn Ninh bắt đầu tỉnh dậy, hắn cuống quít lau đi nước mắt, hắn không muốn cho sư tôn nhìn thấy hắn khóc.
Mặc Nhiên quay đầu, nhìn người bên giường lông mi run rẩy, mắt phượng giãn ra, trong mắt phản chiếu hình bóng của mình.
Ngoài cửa sổ kim quạ chìm xuống, sao Bắc đẩu chuyển.
Hắn nghe được Sở Vãn Ninh mất tiếng mà nhẹ gọi: "Mặc...... Nhiên?"
Thanh âm kia trầm thấp mà ôn nhu, như mầm xuân chui từ dưới đất lên, băng tuyết vừa tan, lại như là rượu Tiểu Hồng Bùn Lô uống đến đạo thứ ba, nhè nhẹ từng đợt từng đợt hơi nước bốc lên tràn ngập, ấm nóng lòng người. Đó là thanh âm mà hắn đời này đều không thể quên được. Mặc Nhiên vì thế tĩnh tâm trong chốc lát, rồi sau đó mặt giãn ra cười.
"Sư tôn, ta tỉnh lại rồi."
Đêm khuya tĩnh lặng không gió tuyết, quãng đời còn lại thật là dài đằng đẵng.
Ban đêm, ở Nam Bình Sơn thâm cốc, đây là khoảng thời gian nhẹ nhàng và mềm mại nhất mà Mặc Nhiên có được sau khi chờ đợi suốt hai cuộc đời. Hắn tỉnh, kinh hỉ cùng bi thương trên đuôi lông mày và khóe mắt của Sở Vãn Ninh hắn đều thấy được. Hắn tỉnh, dựa vào trên giường, mặc cho Sở Vãn Ninh đối với hắn nói cái gì làm cái gì, mặc cho Sở Vãn Ninh có kể cho hắn những chuyện hiểu lầm gì đã xảy ra đi chăng nữa.
Đối hắn mà nói đều không quan trọng.
Hắn chỉ muốn có thể chống đỡ lâu một chút, thêm lâu một chút.
"Cho ta nhìn lại miệng vết thương."
"Không cần xem." Mặc Nhiên cười, cầm tay Sở Vãn Ninh, nâng lên rồi nhẹ nhàng hôn một cái, "Ta không sao."
Sau vài lần bị cự tuyệt, Sở Vãn Ninh lại nhìn hắn, rồi bỗng nhiên như hiểu ra cái gì, sắc mặt đột nhiên nhợt nhạt một chút.
Mặc Nhiên bình thản, ôn nhu nói: "Thật sự không sao."
Sở Vãn Ninh không trả lời, một lát sau, hắn đứng dậy, đi đến chỗ cái lò. Trong lò, củi lửa đã hơi tắt, y quay lưng về phía Mặc nhiên, đứng trước cái lò, chậm rãi khảy muội than.
Lửa lại bùng lên, toàn bộ căn nhà đều ấm áp, nhưng Sở Vãn Ninh không quay đầu lại, hắn tiếp tục lấy cái cặp gắp than khảy khảy củi lửa.
"Cháo......"
Cuối cùng, hắn khàn khàn mở miệng.
"Cháo vẫn luôn hâm, chờ ngươi tỉnh để ăn."
Mặc Nhiên yên lặng một lát, rũ mắt cười: "...... Đã lâu không ăn cháo Vãn Ninh nấu, đời trước ngươi đi rồi, ta không còn được thưởng thức nữa."
"Nấu không được ngon lắm." Sở Vãn Ninh nói, "Ta không, đại khái là......Miễn cưỡng có thể nuốt được......" Âm cuối y nói ra có chút run, tựa hồ nói không được nữa.
Sở Vãn Ninh im lặng một lúc lâu, sau mới chậm rãi nói: "Ta múc một chén cho ngươi."
Mặc Nhiên nói: "...... được."
Trong phòng thật ấm, khi màn đêm buông xuống, bên ngoài tuyết lại bắt đầu rơi.
Mặc Nhiên bưng lấy chén cháo, thật cẩn thận mà uống. Uống mấy hớp, liền liếc mắt nhìn Sở Vãn Ninh một cái, sau đó cúi đầu uống mấy hớp nữa, rồi lại liếc mắt nhìn Sở Vãn Ninh.
Sở Vãn Ninh hỏi: "Làm sao vậy? Có phải hay không có chỗ nào không thoải mái?"
"Không." Mặc Nhiên nhẹ giọng nói, "Ta chỉ muốn...... Ngắm ngươi nhiều hơn một chút."
"......" Sở Vãn Ninh không hé răng, tới lò lấy cá nướng, cá nước suối vào miệng là tan, nhưng vẫn phải lấy xương ra, hắn lấy đôi đũa, tinh tế lấy ra những cái xương cá trắng tinh.
Trước kia y ăn cái gì, Mặc Nhiên đều luôn chăm sóc y.
Hiện tại đảo lại cũng vậy.
Y đem thịt cá đã cắt xong rồi đưa cho Mặc Nhiên, nói: "Còn nóng ăn đi."
Mặc Nhiên nghe lời, bắt đầu ăn.
Người nam nhân này khi thân dựa trên giường, mình bọc chăn bông, trông có vẻ không cao lớn lắm. Ánh lửa màu cam chiếu rọi khuôn mặt trẻ trung của hắn.
Lúc này Sở Vãn Ninh mới bỗng nhiên ý thức được, kỳ thật Đạp Tiên Quân cũng thế, Mặc tông sư cũng vậy, đều so với y nhỏ hơn mười tuổi.
Lại phải trải qua nhiều cực khổ như vậy.
Mặc Nhiên ăn xong cháo, định đem một khối thịt cá béo gặp lên, muốn đưa cho Sở Vãn Ninh ăn, rốt cục lại phải sửng sốt một chút: "Sư tôn, ngươi làm sao vậy?"
Sở Vãn Ninh cúi đầu, hốc mắt ửng đỏ, y cố gắng bình ổn lại nội tâm, một lúc sau mới nhàn nhạt nói: "Không có gì, chỉ là tự nhiên bị cảm phong hàn thôi."
Y sợ nếu cứ ngồi như thế này, sẽ càng không thể khống chế được chính mình, liền đứng dậy: "Ta đi loanh quanh thám thính một phen, ngươi ăn xong rồi thì nên nghỉ ngơi một chút. Chờ khi hồi phục, ta sẽ đưa ngươi trở về Tử Sinh Đỉnh."
Bọn họ hai người đều biết đến cái gọi là chuyển biến tốt đẹp, hồi quang phản chiếu, thời gian còn lại của Mặc Nhiên không còn nhiều.
Thế nhưng y lại nói tới ngày mai, nói tới tương lai. Như là muốn đem vài thập niên dồn dập nhét vào một buổi tối, đem toàn bộ vật đổi sao dời sau này, gửi gắm tại đây một đêm tuyết rơi.
Sau khi Sở Vãn Ninh rời đi, Mặc Nhiên ngồi trước lò sười một lúc, sau đó hắn cởi bỏ quần áo, cúi đầu nhìn vết sẹo dữ tợn trên ngực mình.
Hắn ngây ngốc một lúc, cảm thấy trống rỗng.
Đêm tuyết rơi lặng lẽ.
Bên ngoài tuyết rơi càng lúc càng lớn, Mặc Nhiên không biết tình trạng của mình khi nào sẽ kịch liệt chuyển biến xấu, cũng không biết khi nào sinh mệnh mình sẽ chấm dứt. Hắn ghé vào mép giường, nhìn tuyết rơi bên ngoài, trong tai đều là tiếng gió gào thét, hắn bỗng nhiên cảm thấy cuộc đời của chính mình như bị gió cuốn, tất cả đều bị trôi đi hết.
Kỳ thật đời trước cũng vậy, đời này cũng thế, luôn có những người xảo quyệt chơi cờ, âm mưu sau lưng hắn.
Sư tôn cũng vậy, Sư Muội cũng thế, bọn họ một bên bảo vệ hắn, một bên muốn hại hắn, nhưng bọn họ đều có tính toán của chính mình, chẳng sợ cuối cùng trời xui đất khiến không thể thành công, nhưng bọn họ đều biết nghĩ xa.
Mặc Nhiên không giống bọn họ, hắn là cái loại chó hoang dại dột muốn chết, không có bảy cong tám vòng tâm tư gì, cũng không biết nên thế nào thận trọng từng bước, đem quân cờ hạ xuống một cách xinh đẹp. Hắn chỉ biết thành thành thật thật mà giữ lấy người mình yêu, chẳng sợ bị đánh đến da tróc thịt bong, bị thương có thể thấy được xương cốt, vẫn bướng bỉnh mà đứng ở trước mặt người kia, không chịu rời đi.
Loại người này nói dễ nghe, là dũng cảm.
Nói khó nghe, là ngu.
Con người ngu ngốc này nằm bên song cửa sổ, lông mi rung động, chợt nhìn thấy đứng dưới tàng cây hoa mai là một cái bóng dáng quen thuộc.
Sở Vãn Ninh không đi thám thính, đây chỉ là một cái cớ y mượn mà thôi.
Y đứng ở dưới tàng cây, khoảng cách quá xa, gió tuyết quá dữ dội, Mặc Nhiên cư nhiên là thấy không rõ trên mặt y đang có biểu cảm gì, chỉ có thể nhìn y mơ hồ mà đoán. Đứng một mình dưới trời gió rét tuyết lạnh, không nhúc nhích.
Y đang suy nghĩ cái gì?
Y có bị lạnh hay không?
Y......
"Sư tôn."
Ở trên nền tuyết, Sở Vãn Ninh giật mình quay đầu lại, nhìn thấy trong đêm tối, giữa sương tuyết, một thanh niên áo đen cầm theo đệm chăn, không biết từ khi nào đã đi đến phía sau lưng mình.
Sở Vãn Ninh hốt hoảng, lập tức nói: "Sao ngươi lại đi ra đây? Ngươi ra đây làm cái gì? Ngươi mau quay về --"
"Đi" lời còn chưa kịp nói ra, sự ấm áp đã bao quanh hắn.
Mặc Nhiên đem chăn trùm lên, che trời lấp đất, tối tăm mà ấm áp, hắn đem Sở Vãn Ninh cuốn vào bên trong chăn bông.
Hai người đứng ở dưới cây mai già, đứng một lúc lâu, chăn bông tỏa ra chút mùi mốc vì không được phơi phóng. Bên ngoài tuyết rơi nhiều, gió rít gào, nhưng hai người đều không quan tâm.
Mặc Nhiên ôm chặt lấy Sở Vãn Ninh, nói: "Người đừng nghĩ nhiều, tuy rằng sư tôn đã kể cho ta nghe những sự tình ta không nhớ rõ, nhưng ......"
Hắn dừng một chút, hôn lên trán Sở Vãn Ninh, rồi nhỏ giọng nói: "Nhưng nếu ta của hiện tại có trở về thời điểm đó một lần nữa, ta vẫn sẽ làm như vậy."
"......"
"Hơn nữa." Hắn xốc cái chăn bông lên, bắt lấy bàn tay lạnh băng của Sở Vãn Ninh mà vuốt ve, "Sư tôn cũng không cần cảm thấy khổ sở. Kỳ thật ta cảm thấy Sư Muội nói không sai, tám khổ trường hận hoa chỉ là đem những cái ý niệm có sẵn trong lòng ta, những cái ý nghĩ không thể biểu lộ ra ngoài, thúc giục ta hiện thực hóa chúng mà thôi."
Mười ngón tay đan vào nhau.
Mặc Nhiên dựa lên cái trán của y: "Ta vốn dĩ trong lòng có rất nhiều cừu hận, chỉ là khi còn nhỏ không phát tiết ra. Tàn sát Nho Phong Môn...... Ta nghĩ tới. Chúa tể thiên hạ, ta cũng nghĩ tới. Lại nói tiếp cũng rất buồn cười, ta hồi còn 5 hay 6 tuổi, ở trong căn phòng rách nát, ảo tưởng chính mình một ngày có thể hô mưa gọi gió, rải đậu thành binh. Đều là ý niệm của ta, ai cũng không thể áp đặt cho ta."
Hắn vuốt ve mặt Sở Vãn Ninh: "Cho nên nói, nếu lúc trước người trúng độc là sư tôn, có khi ngươi cũng sẽ không bị biến thành bạo quân tội ác tày trời như ta. Ngươi cũng sẽ không bị lợi dụng, càng sẽ không bị Thiên Âm Các moi tim." Hắn giọng mũi sâu nặng mà nở nụ cười, cái trán cọ xát an ủi, "Ngươi không có bị ta thay thế, không cần nghĩ nhiều, về phòng đi ngủ đi."
Giường rất hẹp, Mặc Nhiên ôm hắn.
Cái thời điểm kia, càng ngày càng gần, không thể trốn tránh.
Mặc Nhiên ý thức lại bắt đầu mơ hồ tan rã, trái tim quặn đau hơn trước, hồi quang phản chiếu sẽ không thể tiếp tục được lâu. Khi mẹ hắn chết cũng là như thế này. Hắn biết thời gian của mình không còn nhiều lắm.
Hắn rũ mi, lò sưởi giờ phút này đã có chút ảm đạm rồi, Ánh sáng mờ nhạt chiếu vào khuôn mặt trẻ trung ánh tuấn của hắn, lộ ra vẻ ôn nhu phá lệ.
Nam nhân vụng về này đại để đã nhìn ra ánh mắt đau đớn của Sở Vãn Ninh, bởi vậy chịu đựng sự khó chịu của cơ thể, bỡn cợt hỏi: "Đẹp hay không đẹp?"
Sở Vãn Ninh quả nhiên sửng sốt một chút: "Cái gì?"
"Sẹo." Mặc Nhiên nói, "Nam tử hán đại trượng phu, phải có mấy cái sẹo mới có hương vị."
Sở Vãn Ninh trầm mặc trong chốc lát, nâng tay lên, không nhẹ không nặng mà đập vào tay hắn, đập quá nhẹ, ngược lại như là vuốt ve.
Sau một lúc lâu, y tựa hồ không thể nhẫn nại được nữa, y chôn mặt vào trong lòng ngực ấm áp của Mặc Nhiên, không hé răng, nhưng bả vai lại run nhè nhẹ.
Y biết rõ.
Sở Vãn Ninh cũng biết.
Mặc Nhiên ngẩn ra một lát, ôm y, hôn thái dương cùng tóc mai của y.
"Xấu đến như vậy à?" Sống sót sau nạn lớn, hắn so với lúc trước ôn tồn hơn nhiều, khe khẽ thở dài, "Xấu đến nỗi làm cho Vãn Ninh khóc sao?"
Nếu hắn vẫn gọi y là sư tôn thì tốt.
Một tiếng Vãn Ninh, hai đời luân phiên.
Sở Vãn Ninh nằm giữa đệm chăn, được thân thể nóng cháy của người nam nhân này ôm lấy -- y vẫn luôn thẹn thùng không muốn biểu lộ ra bất cứ cảm xúc kịch liệt nào. Nhưng y lại cảm thấy nếu mình xấu hổ vì những cảm xúc của chính mình trong giờ phút này thì thật buồn cười, thật hoang đường.
Vì thế tại đây tứ chi giao triền ôm nhau, tại đây đệm chăn bó chặt trên giường, ở giữa bốn vách tường của căn nhà tranh trống trơn, trong đêm dài gió tuyết thét gào, Sở Vãn Ninh nhẹ giọng nói: "Như thế nào là xấu? Ngươi có sẹo cũng được, không có sẹo cũng không sao. Đều đẹp."
Mặc Nhiên ngẩn ra.
Hắn chưa bao giờ nghe thấy Sở Vãn Ninh thổ lộ những lời như vậy
Chẳng sợ ngày đó không ngự kiếm tỏ tình.
Trong phòng, ánh sáng của lò sưởi chỉ hơi bập bùng nhen nhóm, thực an tĩnh, cũng thực ôn nhu.
Một đêm an bình và ôn nhu.
"Đời trước, đời này, ta đều thích ngươi, đều nguyện ý cùng ngươi ở bên nhau. Về sau cũng nguyện ý."
Mặc Nhiên nghe y nằm trong lòng mình mà nói những lời như vậy, hắn không thấy rõ mặt Sở Vãn Ninh, nhưng hắn có thể tưởng tượng được bộ dáng của y lúc này.
Chỉ sợ là đôi mắt đã đỏ ngầu, tai cũng hồng.
"Đã biết ngươi bị mê hoặc, nhưng lại không thể nói ra, chỉ có thể hận ngươi...... Hiện tại rốt cuộc chỉ có thể tiếp viện ngươi." Sở Vãn Ninh gương mặt nóng lên, đuôi mắt cũng triều, "Ta thích ngươi, nguyện ý cùng ngươi kết tóc, nguyện ý vì ngươi mổ hồn, nguyện ý thần phục với ngươi."
Nghe được câu nguyện ý thần phục với ngươi, lòng Mặc Nhiên giống như bị một ngọn lửa nóng bỏng thiêu đốt, toàn bộ thân mình run lên.
Hắn cảm động, lại là bi thương, thống khổ, lại lưu luyến.
Hắn cơ hồ run rẩy mà nói: "Sư tôn......"
Sở Vãn Ninh giơ tay ngừng hắn: "Ngươi nghe ta nói xong."
Nhưng đợi một hồi lâu, Sở Vãn Ninh cuối cùng vẫn không nói được lời nào. Y suy nghĩ rất nhiều, nhưng thế nào vẫn thấy không thích hợp, thế nào vẫn cảm thấy không đủ.
Trong chớp mắt, Sở Vãn Ninh kỳ thật rất muốn nói: "Thực xin lỗi, làm ngươi bị ủy khuất, lưng mang quá nhiều gánh nặng."
Lại muốn nói: "Kiếp trước đến tận lúc ta rời đi, vẫn không thể rõ ràng nói cho ngươi chân tướng, là ta có lỗi với ngươi."
Y còn muốn nói: "Cái năm đó ở Hồng Liên Thủy Tạ, cảm ơn ngươi nguyện ý bảo vệ ta."
Y thậm chí muốn vứt bỏ hết tôn nghiêm trong giờ phút này, y muốn cùng Mặc Nhiên khóc, muốn ôm khối thân thể còn ấm áp này, nói: "Cầu xin ngươi đừng đi, cầu xin ngươi đừng rời khỏi."
Chính là yết hầu nghẹn ngào, trong lòng chua xót.
Cuối cùng, Sở Vãn Ninh cúi đầu, hôn lên vết sẹo trên ngực Mặc Nhiên, lông mi rào rạt, hắn khàn khàn mà mở miệng.
"Mặc Nhiên, mặc kệ từ trước như thế nào, sau này như thế nào, ta và người sẽ luôn ở bên nhau."
Cảm thấy thẹn thùng thiêu đốt cả tâm can.
Nhưng ngôn ngữ lại trang nghiêm đến lạ.
"Cả đời bên Đạp Tiên Quân, cũng như bên Mặc tông sư."
Quá nóng.Mặc Nhiên chỉ cảm thấy trong ngực mình lại thổi phồng một ngọn lửa, trước mắt là pháo hoa óng ánh, tất cả đau đớn cùng bi thương đều tại đây khắc đi xa.
"Hai đời, đều thuộc về ngươi."
"Không hối hận."
Mặc Nhiên bỗng chốc khép lại mắt, toàn là ướt át.
Hắn hôn Sở Vãn Ninh, thở dài nói: "...... Sư tôn...... Cảm ơn ngươi."
Bên ngoài tuyết rơi ngày càng nhiều, đêm càng lúc càng sâu nồng.
Bọn họ ôm nhau ngủ, bọn họ đều suy nghĩ, nguyên lai, đây là quãng đời còn lại.
Mặc Nhiên biết vạt áo mình bị nước mắt tẩm ướt, nhưng hắn không nói. Hắn hy vọng xa vời rằng quãng đời còn lại có thể vui vẻ thêm nhiều lần, trong thời điểm này, tốt nhất là nên vui vẻ.
Hắn ôm Sở Vãn Ninh, hắn nói: "Ngủ đi, Vãn Ninh. Ngủ đi, ta ôm ngươi. Ngươi sợ lạnh, ta ủ cho ngươi ấm."
"Chờ ta hồi phục, chúng ta cùng nhau về Tử Sinh Đỉnh, ta muốn đi thỉnh tội bá phụ bá mẫu, ta muốn cùng Tiết Mông cãi cọ ầm ĩ...... Chúng ta còn có thật nhiều việc phải làm......"
Mặc Nhiên vuốt ve đầu tóc Sở Vãn Ninh, tiếng nói nhẹ nhàng.
Trong cổ họng toàn là máu tanh ngọt, hô hấp cũng càng ngày càng nghẽn chậm.
Nhưng hắn vẫn cười, vẻ mặt hắn trong giờ phút này thực bình yên: "Sư tôn, ta sẽ che ô cho ngươi cả đời."
Sở Vãn Ninh ở trong lồng ngực hắn, đã là nghẹn ngào không thành tiếng.
"Hạ sư đệ......" Hắn lại đùa y, rõ ràng nói không ra hơi, nhưng vẫn đùa y, "Sư ca...... Kể chuyện xưa cho ngươi nghe...... Về sau mỗi buổi tối, đều kể cho ngươi nghe...... Ngươi không cần ghét bỏ sư ca ăn nói vụng về, nói đi nói lại, cũng chỉ biết kể chuyện trâu ăn cỏ......"
Cuối cùng cuối cùng, Mặc Nhiên nâng đôi mắt lên, nhìn song cửa sổ thượng phúc một tầng tuyết đọng.
Thiên địa một mảnh trắng tinh.
"Vãn Ninh." Hắn ôm lấy y, tiếng tim đập quanh quẩn ở bên tai Sở Vãn Ninh, hắn nhẹ giọng nói, "Ta vẫn luôn yêu ngươi."
Hắn chậm rãi nhắm mi mắt, má lúm đồng tiền nhợt nhạt.
Tim đập một chút một chút thong thả, một chút một chút đứt quãng.
Bỗng nhiên, ngoài cửa sổ, một cành cây mai bị tuyết đọng bám lên, tuyết quá nặng, cành cây bị bẻ gãy, đột ngột phát ra động tĩnh. Tuyết rơi xuống đất cùng nhánh cây, kêu một tiếng đùng giòn vang.
Sau tiếng động huyên náo đó, Sở Vãn Ninh, không nghe thấy thanh âm trái tim đập bên tai nữa.
Hắn đợi giây lát, hắn đợi một lát, hắn đợi trong chốc lát, hắn đợi thật lâu sau.
Vẫn không còn có thanh âm.
Không có thanh âm...... Cái gì cũng không có......
Đó là sự yên tĩnh đáng sợ khiến xương cốt phát lạnh.
Là sự trầm mặc làm cho cả đời người tuyệt vọng.
Cuối cùng.
Ngừng.
Nghỉ.
Trong phòng tĩnh mịch, tĩnh đến đáng sợ.
Sau một thời gian dài, Sở Vãn Ninh không động đậy. Y vẫn như cũ nằm ở trong lồng ngực Mặc Nhiên trên giường. Y thậm chí không đứng dậy, không ngẩng đầu, cũng không nói nữa.
Tiểu đồ đệ của y, Mặc sư huynh của y, Đạp Tiên Quân của y muốn y ngủ yên.
Nói sẽ thay y cả đời che ô, cả đời kể lại chuyện xưa, quãng đời còn lại đều sẽ yêu y.
Mặc Nhiên nói, bên ngoài lạnh, tuyết lớn.
Để ta ủ ấm ngươi.
Sở Vãn Ninh liền nắm lấy cổ tay hắn, cuộn tròn trong lồng ngực mà thân nhiệt vẫn chưa tiêu tan, không nhúc nhích.
Bọn họ ngày mai sẽ khởi hành về nhà.
Y phải ngoan ngoãn cùng Mặc Nhiên nghỉ ngơi.
Sở Vãn Ninh vươn tay, ôm vòng qua eo Mặc Nhiên.
Trong đêm tối, hắn nói: "Được, ta nghe lời ngươi nói, ta ngủ....... Nhưng ngày mai, một khi ta gọi ngươi, ngươi nhớ phải tỉnh lại."
Hắn áp tai vào lồng ngực không còn phập phồng, nước mắt tẩm ướt vạt áo của Mặc Nhiên.
"Không cần ngủ nướng."
Ngủ ngon, Mặc Nhiên.
Này một đêm rất dài, nhưng ta sẽ ở bên cạnh ngươi, nguyện ngươi có mộng đẹp, có lửa, có đèn.
Còn có mái ấm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Husky Và Sư Tôn Mèo Trắng Của Hắn(edit trích đoạn)
Mystery / ThrillerNơi để post edit những trích đoạn linh tinh mà tui thích, H là chủ yếu. Đăng để tự thẩm. Edit từ QT ra, tui không biết tiếng Trung. Nhiều đoạn không hiểu và sẽ lược đi hoặc edit theo ý hiểu của tui Chú ý: Những bạn chưa xem hoàn truyện không nên đọc...