Mặt trời lên cao đến đỉnh điểm trong cái nền trời chỉ độc mỗi một màu xanh, ấy vậy mà lại bị che khuất bởi những đám mây xám xịt, và khi đang ở trên biển thì có một chút cảm giác se lạnh, hẳn tiết trời của mù thu vẫn luôn như thế.
Đứng trên boong tàu, Aretha nâng niu thanh kiếm phép trong tay, hết lật qua bên này lại lật qua bên kia, ánh mắt không giấu nổi niềm vui sướng. Ông tin thanh kiếm huyền thoại này chính là chìa khóa cho cuộc chiến trên biển Đông, chỉ cần có thanh kiếm này thì nhất định sẽ thắng, thời đại hải tặc sẽ trở lại hùng mạnh như xưa. Bất chợt trong đầu ông ta vang lên giọng nói của một nữ nhân, với chất giọng ma mị, và thanh kiếm thì rung mạnh như muốn thoát ra khỏi bàn tay thô ráp của ông:
- Râu Đen, ngươi quá tham vọng rồi...
Nghe xong câu nói Aretha không tránh khỏi sự bất ngờ, Râu Đen ư, không ai khác đích thực là danh hiệu của hắn. Qua hàng trăm năm, vì tránh gặp rắc rối hắn đã thay đổi nhận dạng vô số lần dưới các mác hậu duệ của chính hắn. Nhưng tại sao, tại sao lại có kẻ biết được bí mật đã bị chôn giấu hàng thế kỷ?
- Bà là ai, bà đang gọi ai?
Vài tiếng cười vang lên:
- Ha ha ha... đừng sợ. Ta là Vua Phù Thủy Dios. Trong lúc tạo ra thanh Bạch Quang Kiếm ta đã mang một phần linh hồn của mình vào thanh kiếm này, vốn dĩ phần linh hồn trong thanh kiếm đang ngủ yên nhưng bởi vì hấp thụ năng lượng của ngươi mà thức giấc. Nói cách khác ta chính là thanh kiếm.
- Thì ra đây là bí mật của Bạch Quang Kiếm, thứ mà bao lâu nay ta luôn tìm cách phá giải mà không được ư?
Người tạo ra thanh Bạch Quang Kiếm chính là Vua Phù Thủy đầu tiên trên thế giới, vị Phù Thủy mạnh nhất từng được biết đến trong lịch sử nhân loại. Khi thức tỉnh được linh hồn ngủ quên trong thanh kiếm, cùng đồng nghĩa với việc có thể sử dụng được những ma pháp tối thượng kinh hoàng nhất, như vậy thì không khác gì hổ mọc thêm cánh - Aretha nghĩ.
- Ngươi thông minh lắm, nhưng ngươi cũng nên biết rằng, bất cứ lúc nào ta cũng có thể tự hồi sinh chính mình. Quyền năng phép thuật của ta là vô hạn.
Thấy Aretha tỏ ra sợ hãi, Dios ngưng lại một lúc rồi nói bằng giọng dễ chịu hơn:
- Nhưng ngươi yên tâm, ta quá chán ghét cuộc sống và ta thật sự thích ở yên trong thanh kiếm này và ngắm nhìn sự thay đổi của thế gian. Ta cũng muốn xem ngươi sẽ đạt được gì và sẽ mất gì.
Hít một hơi thật sâu, lấy lại bình tĩnh, Aretha nói:
- Bà sẽ cho tôi những quyền năng mạnh mẽ hơn chứ?
Dios chỉ cười và không nói thêm gì nữa, nhưng trong đầu Aretha lập tức xuất hiện những kiến thức mà trước đây chưa bao giờ hắn học qua. Toàn bộ đều là những kiến thức thông thái từ thời cổ đại, và những phép thuật tối thượng đã bị thất truyền trong lịch sử nhân loại. Trong đó có một phép thuật hắc ám mà hắn chú ý nhất, đó là phép thuật triệu hồi những người đã chết. Với phép thuật này, hắn nghĩ ngay đến việc triệu hồi hàng triệu hải tặc đã bị chôn vùi dưới đáy biển suốt hàng ngàn năm, và hắn sẽ có một đội quân áp đảo về số lượng. Nhưng rồi hắn lại nghĩ, bởi vì nắm trong tay vô số quyền năng mới, việc dành lấy biển Đông thật quá dễ dàng, sao ta lại không chiếm luôn cả thế giới nhỉ?
BẠN ĐANG ĐỌC
Đỉnh Cấp Lưu Manh
AksiyonHướng Nhật là một đại ca xã hội đen của bang Bạch Hổ tại Bắc Hải, vì đàn em thân tín phản bội truy sát, chết một cái chết tức tưởi. Sau khi chết, vì cơ duyên mà hồn hắn nhập vào người một sinh viên đại học với cái tên là Hướng Quỳ, một kẻ đúng theo...