"I'll be the one that stays 'til the end~~"
Hindi ko alam kung saan nanggaling boses na iyon, ngunit sigurado akong lalaki ang nagmamay-ari ng boses na narinig ko.*sigh* I opened my playlist of my favorite songs. I played 'Happiness by rex orange county' I can't stop my tears so I just let it flow on my cheeks.
Yep, This isn't just my favorite song, there's something on this song but I cannot tell what it is. Una ko itong napakinggan sa panaginip ko, nagising nalang akong umiiyak. Hindi ko maalala yung panaginip ko pero siguro akong malungkot ang nangyari doon.
Nakaramdam ako ng gutom kaya naisipan kong bumaba "Mommy?"
siguro umalis na si Mommy, I always left alone, they always left me hanging. Did I mention that I'm not good at making friends? That's why I have no friends at school. Dumiretso ako sa sala at nabasa ko sulat ni Mommy."Arriety, aalis na ako, it's already 6am. I tried to wake you up pero ayaw mo magising, nagpuyat ka nanaman ba?
-Mom"Uhh gutom na akooo geez sa'n ba yung kusina dito? Kakalipat lang din namin dito kaya hindi ko pa masyadong kabisado yung mga kwarto kwarto. Una kong pinasok 'yung unang pinto na nasa harap ng sala. Aish, may makakain ba dito sa cr? sabi ko nga wala.
Sa may kanan ng pinto ng cr ko natagpuan yung kusina. Diniretso ko ang ref—"Arriety, nasa dining table yung breakfast mo, ubusin mo yan.
-Mom"Pustahan may sulat din na iniwan si Mommy sa table...
"Arriety, kuha ka nalang ng gatas sa ref, I LOVE YOU, take care baby! Goodluck sa first day of school ^^
-Mom"
Oh diba hahaha, pero Mom—I. Am. Not. A. Baby. Anymore. Geez. Dumiretso ako ng cr pagkaubos ko ng breakfast ko, nagbihis na rin ako."Hayyy, Arriety okay ka lang ba? No one ask if you're doing fine, but self cheer up! Ang cute cute mo para umiyak hays." Hayyy, here we go again arri nagmumukha nanaman akong baliw. Nandito ako sa kwarto at kaharap ang salamin.
"Okay ka lang arriety?" Finally, someone asked me. Finally.
"Okay lang ba ako? ewan ko rin—Geez, sino ka? Nasa'n ka" I replied, pero sino yon? Sa'n nanggaling yon?Napatigil ako sa pagsuklay ko ng may magpakitang lalaki sa akin. He looks familiar— "uhh ikaw yung napaginipan ko kagabi e, diba" I asked him, hala naalala ko na panaginip ko. "Hmm hmm" the hell he smiled. "Do you want me to continue my song for you? Sorry hindi ko tinapos kagabi" I want to reply 'yep or oo' pero hindi ako makapagsalita, Ang cute niya, aww pero mas cute ako hehe.
"And I'll be the one, that needs you again~" He continue the second sentence of the song. I don't know why but I really felt the happiness, I feel like I am the happiest person, I feel safe with him, with his angelic voice. "I love you arriety please live for me, this is gonna be my last song for you arri, Don't forget my name, don't forget me, please." Then he smiled before he fades away like a smoke.
Nagising akong hinihingal at pawis na pawis, pero ang may kapansin pansin ay—umiiyak na naman ako...Naglalakad ako sa hallway at late na ako ng 25 minutes. Iniisip ko pa rin kung anong dahilan ng pag-iyak ko kanina. Huling naalala ko ay kinakausap ko yung sarili ko sa harap ng salamin "at, at—Hindi ko na maalala..." hayyyy.
' Ms. Sherlin F. Reyes '
Eto na ata yung table ni Ma'am Reyes. "Uhm, excuse me po ma'am sainyo raw po ako pumunta sabi ni Sir Perez" hindi naman ako kinabahan dahil mukhang mabait si Ma'am at dalaga pa, siguro nasa 20's pa to. "Please call me Miss/ Ms, instead of Ma'am. You are Arriety, diba? Ano apelyedo mo 'nak?" Aww, Ang ganda ni Miss lalo na kapag nakangiti. "Suarez po, Miss"Pumasok si Miss Reyes sa loob ng isang classroom at naiwan ako dito sa labas. Wala ng studyante na nakakalat, may hilira rin ng mga locker sa gilid ng hallway. Mahaba ang hallway na ito kaya marami rin ang nakahilirang locker sa gilid. Color gray ang mga locker at Black and white for walls. At white colored lang ang kisame. 'Carlos dé Francisco Academy' pala ang school na pinapasukan ko. Malawak at Maaliwalas, halatang mayayaman ang mga nag-aaral. Magaganda't gwapo at malinis manamit ang mga studyante at mga guro, samantalang ako cute lang, kaya aminado akong hindi ako belong dito.
"Goodmorning class, by the way, kindly welcome your new classmate, Ms. Suarez come in"
Hayy, ito na naman yung introduce yourself ekekek chuva chuvarness. "Goodmorning Miss—" I paused for awhile kinakabahan ako, hindi dahil maraming mata ang nakatigtig sakin, Feeling ko may nagaantay sa boses ko, may nagbabantay sa akin.
Hayy, yumuko ako para maiwasan ang mga mata nila "Goodmorning classmates, I am Arriety Elle Suarez"May apat na row ang classroom namin, at sa pangatlong row ako umupo, sa bandang gitna, at napapagitnaan ako ng dalawang babae sa right side ko at dalawang lalake sa left side ko. Nginitian ako ng katabi kong babae, ang cute niya, pero mas cute ako.
Mabilis ang oras at break time na pala namin ngayon. "Hi Elle, I'm Princess Ann Garcia, Pero call me Annie nalang " uh siya pala yung katabi ko kanina, tapos kasama niya rin ung isa niya pa yung pangalawang babae na katabi ko. "Annyeong!! Ako si ano, Heyden Ab Perez—and yap, dad ko si Sir Perez hihi baka kase tatanungin mo rin ako so advanced answer!!!" Aww hahaha,ang hyper niya ah. "Hello, You can call me Arriety nalang guys"
"Hihi but i want to call you Arri" Kita mo 'to! Kanina pa ko kinukulit netong heyden na to e, "okaaayyy fine, you can call me arri" uhh napahawak ako sa sentido ko ng maalala yung boses ng isang lalaki
"Arri~ imissyou, sleep now so that we could meet"
Then after I heard that familiar voice, everything went black...~~~~~~~~~~~~~~~~
Hello guys! This is my first story, and also dis is new account. Thank you for 100+ followers in just one month, ily🖤
-midnight-soul
BINABASA MO ANG
Three years ago, Three missed calls
Romance"Arriety that boy was already died three years ago, so what are you sayin' that you're with him yesterday?" I closed my eyes as I heard my mom. I want to walk away and just ignore her. I look up at the ceiling tryin' to stop my tears from falling...