dahil sa request mo dedicated sayo ang chapter na ito @staceyclark18
:)
thank you for reading....
Dianne's POV
magkasama kami ni Jake na nilalaro ang anak namin na sobrang nakakagigil....ang batchoy kasi...minsan nga gusto ko na kagatin yung pisngi nya....lalo na pag lumalabas yung dimple nya na nakuha nya sa tatay nya...Well..halos lahat naman ng features nya kay Jake...pero ok lang....ang pogi kea ng asawa ko...kea ibig sabihin nun ang pogi din ng baby Jayden ko....
Minsan alam nyo naiisip ko..kung hindi ako bumalik kay Jake....malamang solo pa din ako sa buhay ngayon....malamang hindi ganun kasaya...Tapos ngayon naiisip ko lahat talaga may dahilan...hindi man natin malaman agad...pero darating sa point na malalaman natin kung bakit...gaya nun...itinatanong ko kung bakit kailangan pa na magpakasal ako sa batang edad....Pero ngayon maiisip ko na lang siguro dahil un yung magiging daan para makamit ko yung kumpletong kaligayahan.......
Maya mya pa biglang nagring ang phone ko...kaya kinuha muna ni Jake si baby...Pag sagot ko si Sandy pala....
Sandy: ate......
*boses pa lang ng kapatid ko alam ko may mali na agad....at kinakabahan ako...kasi naalala ko ang mama ko..
Bea: bakit?
Sandy: ate..si Mama...sinugod namin sa ospital....nag away sila ni papa..tapos natulak siya ni Papa...napabagok ang ulo nya....hanggang ngaun wala pa din siyang malay...ate...anong gagawin namin....
Bea: ano....????
*parang pangangapusan ako ng hininga....hindi pwedeng mawala ang Mama ko ...hindi pa ako nakakabawi sa kanya...kailangan ko pa siya...gusto ko pa na maging maayos siya at maiahon siya sa pusalian na pinaglugmukan ni Papa sa kanya.....
Naramdaman ko ang pag akbay sakin ni Jake...siguro naramdaman nya na nag aalala ako...
Sandy: ate...anong gagawin namin....kami lang ni Carlene ang nandito...si Papa tumakas siya...hindi namin alam kung san siya pumunta....
Bea: wag ka mag alala....pupunta kami jan...wag nyo pabayaan si Mama...sabihin mo sa doktor gawin lahat....walang problema sa gastos....
Sandy: sige po ate....salamat po...hihintayin ka namin...
Bea: ok sige....magdasal tayo ha
...para maging maayos si Mama...
Sandy: opo ate.....
*after ng tawag binaba ko na ang phone ko....Si Jake naman kita ko na nag aalala para sakin...Kasi umiiyak na din ako..Mama ko yun e...
Jake: mahal..bakit?
Bea: Mahal..si Mama....si Mama ko...nasa ospital daw....kailangan ko siyang makita..kailangan natin siyang puntahan...sige na Mahal..samahan mo ko..please....
Jake: ssssssshhhh..wag ka na umiyak...tatawagan ko na sina Mommy para pumunta dito....at sila muna ang bahala kay Jayden...tapos magpapabook na ko ng tiket papunta sa Davao....
*yumakap na ako kay Jake....
Bea: slamat Mahal...
Jake: basta relax ka lang ah....for sure...hindi mapapano si Mama...
*kumalma kalma ako ng konti dahil kay Jake...Kinabukasan nga bumiyahe kami papunta sa Davao...sina mommy muna ang bahala kay Jayden....Hindi ako binibitawan Ni Jake...tipong talagang inaalalayan nya ako...
BINABASA MO ANG
Arranged Marriage With Mr. Heart Breaker - JhaBea FanFic
أدب الهواةBakit kailangan ako pa...Bakit kailangan siya pa... Bakit kailangan kami pa.... Hindi talaga pwedeng ipredict ang mangyayari. kasi kung ano at sino pa ang pinakaaayawan mo...siya pa ang mapupunta sayo..