Chap 16

305 22 0
                                    

Với bản chiến lược kinh doanh mà Lâm Duẫn Nhi lấy được, chẳng mấy mà Tống Phương Như đã đánh bại Lâm Bỉnh Sơn. Do công ty của Lâm Bỉnh Sơn phát triển khá nhanh nên phụ thuộc vào việc xoay vòng vốn hiệu quả là khá cao. Bản chiến lược kinh doanh chính là mắt xích quan trọng nhất trong quá trình xoay vòng vốn. Ông phải lấy được một mảnh đất mới, sau đó gán đất cho ngân hàng, đổi lại một khoản cho vay mới, đầu tư vào công trình dang dở trước mắt. Nhưng nhờ bản chiến lược kinh doanh này, mà Tống Phương Như nắm được con át chủ bài của Lâm Bỉnh Sơn, nhờ đó mà chặn được đường lùi của ông. Lâm Bỉnh Sơn không cách nào xin được khoản vay mới, kéo đến việc toàn bộ dòng vốn bị đứt đoạn. Đáng nhẽ, với vốn tích lũy và tiếng tăm của ông trong giới thương nhân, thì không đến nỗi sa vào bước đường cùng nhanh đến vậy. Nhưng ngặt nỗi, với tình hinh như lúc đó, lại thêm những tin đồn thất thiệt lan truyền, nói rằng công ty của Lâm Bỉnh Sơn bị thâm hụt vốn nghiêm trọng, khiến ông không thể xoay được số vốn cần thiết trong một khoảng thời gian ngắn.

Đã không vay được tiền, mà ngân hàng lại đến tận nơi thúc nợ do nghe được phong thanh. Khó từ trong ra ngoài, khiến Lâm Bỉnh Sơn tiến thoái lưỡng nan. Trước tình hình đó, ông già đi trông thấy, căn bệnh tim dễ tái phát đã biến thuốc men thành vật bât ly thân của ông.

Đòn đánh chí mạng sau cùng diễn ra chính tại nhà họ Lâm.
Ngày đó, Tống Phương Như đến nhà ông với gương mặt trang điểm lộng lẫy, như được chạm trổ khéo léo. Đứng giữa căn phòng khách rộng thênh thang của nhà họ Lâm, Tống Phương Như nở nụ cười quyến rũ, vẻ đắc thắng. Bà đủng đỉnh bước tới trước mặt hai cha con nhà họ Lâm, không đợi Lâm Bỉnh Sơn kịp lên tiếng, bà đã là người mở lời trước tiên:

"Hẳn hai cha con đang lấy làm thắc mắc vì sao tôi tới đây?"

Không đợi Lâm Bỉnh Sơn kịp đáp trả lời, bà đã tiếp tục: "Lâm Bỉnh Sơn, tôi đã hao tâm tổn trí bao năm, không ngờ lại đánh bại anh dễ như trở bàn tay."

Nghe Tống Phương Như nói, Lâm Duẫn Nhi mới nửa kinh ngạc, nửa khó hiểu, hỏi bà:

"Dì Tống, dì nói gì vậy?"

Tống Phương Như liền quay sang, nhìn cô, cười bảo: "Kể ra, dì vẫn nên cảm ơn cháu mới phải."

Đoạn ngoảnh đầu nhìn Lâm Bỉnh Sơn: "Anh biết không nhỉ? Tôi yêu anh đã hai mươi năm, từ năm hai mươi ba tuổi cho đến tận bây giờ. Để anh vui lòng, tôi đã bán mạng cho công việc, nỗ lực cốt lấy lòng anh. Tôi mặc những trang phục anh ưa nhìn, đến những nơi anh hay đến, thậm chí nói cười theo kiểu anh yêu thích. Tôi cố gắng đối xử tử tế với con gái anh, coi nó như con mình. Từng sóng gió của công ty, tôi luôn theo anh, một bước không rời. Chính tôi đã ở bên anh, chăm sóc anh thường ngày, thuận theo tâm tình của anh. Vì anh, tôi đã phí hoài cả tuổi thanh xuân. Lâm Bỉnh Sơn, tôi đã trao những năm tháng đẹp nhất đời người con gái cho anh."

Nói đến đó, bà thoáng ngưng lại, khóe mắt ứa lệ, ánh lên nỗi đau sâu sắc:

"Cứ tưởng sẽ có ngày anh nhận ra; có ngày rồi anh sẽ thực lòng với tôi, dẫu chỉ mảy may, rồi cho tôi một danh phận. Và thế là tôi cứ đợi, rốt cuộc, đợi từ năm này sang năm khác, đợi cả hai mươi năm. Đợi đến khi vết nhăn xếp nếp, tóc bạc trắng mà trái tim anh vẫn chỉ có duy nhất bà vợ đã mất bao năm. Đến tôi cũng được thơm lây từ chị ta. Nếu không vì mặt tôi có nét hao hao chị ta, chắc anh chẳng buồn nhìn lấy đôi lần, để rồi đã bao năm trôi qua."

[SEYOON] Yêu lại từ đầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ