Chapter 3: The Choosing of Club

15 1 0
                                    

*KNOCK* *KNOCK*

"SHYNAAAAAAA GISING NAAAA UMAGAAA NAAAA!!!!"

Nagising ako sa napakalakas na sigaw ni Sunny. Kahit anong sigaw niya dipa ako tumatayo.

'Nakakatamad nang pumasokkkkk!!!! Nakakainis bakit ba kasi kailangan pa pumasok! HAYY NAKOO!!!'

*BOOGSH!!*

Napatayo ako sa gulat at napatingin sa pinto ko nabuksan ito dahil sa lakas ng sipa ni Sunny.

"GISING NAAAAAAA!!!!!" sigaw nanaman niya.

'Minsan hindi kona alam kung bakit kaibigan ko pa to'

Tumayo nako sa kama at sinenyasan siya na umalis nasiya. Kinuha konayung towel ko at nag CR na.

Mga ilang minuto..

Natapos nakong maligo. Nag-ayos nako at pinonytail ko ang buhok ko. Nag make up na ako at lumabas ng kwarto dala dala bag ko.

"Shyna kain na" masayang sabi niya sakin.

Umupo nakaming dalawa ni Sunny at nagstart nakong kumain.

"Sunny ayusin monga pala yung pinto nasira mo heheh.." natatawa kong sabi habang kumakain.

"Che! Papagawa koyan nako!Wag kang mag-alala pshhhh..dali lang yan" hyper niyang sagot.

Napatawa nalang ako sa sagot niya sakin dahil alam konaman na hindi niya kaya yan.

Nung natapos na kami kumain. Nagligpit na kami ng mga kainan namin at ako na ang naghugas ng plato.

Nag punas na ako ng kamay at ininbitahan kona si Sunny na umalis na kami. Sumakay kami ng jeep papuntang school.

Mga ilang minuto nakarating nakami. Pagbaba ko nakita kong madaming taong excited na pumasok sa gate ng aming school. Nagkatinginan kami ni Sunny at nagtaka.

"Bat andaming taong excited ngayon? Nakakanibago naman parang kahapon para silang lanta na gusto na umuwi." nagtatakang tanong ko. 

"Malay mo may occasion ngayon hindi lang natin alam" sagot niya sa akin. 

Dali dali nakaming pumasok sa school at nakita namin na madaming nagaadvertise na mga tao sa gilid gilid na naka desk. Naglakad lakad kami at makikita mo yung iba ibang club na nagaadvertise about their clubs. May mga sumisigaw sigaw pa at nagdedemo sa halls at madami namang taong nakapaligid dito nanonood.

"HELLO TO EVERYONE! PLEASE JOIN THE SINGING CLUB!" sigaw nung isang lalaki. 

"Uy! Shyna sumali ka kaya sa singing club diba magaling ka kumanta. Naalala ko nga noon palagi kang sumasali sa mga contest na ganyan. Ikaw panga palaging panalo EHH!!" pagpipilit ni Sunny sakin. 

"IHHHHH.. ayoko nga!" iritang sabi ko.

Hinila ako ni Sunny papunta sa lalaki na kinabigla ko. Wala narin akong magagawa kasi alam ko masiyadong malakas si Sunny. Napatingin samin yung lalaki.

"Kuya sasali nga po itong babae na ito. Shyna Coleman name niya." sabi niya sa lalaki. 

Binitawan na ako ni Sunny at inayos konamn sarili ko. Tinignan kolang si kuya na may hinahanap sa kaniyang desk. Nung nakita niya na ito nilabas niya ang isang book na parang may lista ata ng mga pangalan. 

"Ah..Shyna diba?" tanong niya. 

'Ang gwapo niya pala..myghad! Hindi ko napansin kagwapuhan niya dahil kay Sunny. Nakahanap nanamn ako ng gwapooooo!!'

She Who Stole The Badboy's HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon