1.Tony nhìn đứa con gái bé bỏng nằm gọn trên chiếc giường rộng lớn, đôi mắt to tròn xinh đẹp giống hệt gã hiện giờ đang nhắm lại, chìm vào một giấc ngủ bình yêu. Gã đưa tay vuốt nhẹ lên khuôn mặt trẻ thơ mịn màng của Morgan, đôi môi khẽ vẽ lên nụ cười, cô công chúa nhỏ này là báu vật của gã, là người mà gã dành hết yêu thương đặt lên, đương nhiên, yêu thương của gã vẫn còn đặt lên vài người nữa, như là Pepper và...Steve Rogers. Nghĩ đến cái tên thứ hai, trong lồng ngực Tony lại dâng lên một tầng khó chịu, gã nuốt nước bọt, cố nhấn chìm cảm xúc rạo rực đang trào dâng trong cổ họng, ứ đọng lại, tạo nên một dư vị đắng ngắt.
Vươn bàn tay chai sạn của mình lên công tắc đèn, Tony nhẹ nhàng gạt công tắc, sau đó lẳng lặng bước ra ngoài, Pepper đang dựa người trên sofa, đưa mắt thăm dò nhìn gã.
- Anh lại nhớ đến anh ta, đúng chứ?
Chất giọng trong trẻo vang lên giữa không gian im ắng, kéo theo sau đó là hơi thở nặng nề của một gã đàn ông. Tony không đáp lại Pepper, gã chỉ mở to đôi mắt mình nhìn cô, như thể chẳng biết giải thích thêm gì. Bước gần đến chỗ Pepper đang ngồi, Tony thả phịch thân thể nặng nhọc của mình xuống, nghiêng người để lưng gã đối diện với Pepper, mãi một lúc lâu Tony mới cất giọng.
- Anh,... chỉ là...._ Ngập ngừng trong giây lát, Tony đưa hai bàn tay lên nhào nắn khuôn mặt của mình, gã không biết phải nói gì cả, cuối cùng chỉ có thể bất lực thở dài một tiếng, hoàn thành câu nói dang dở_ chỉ là vẫn chưa thể quên được. Pepper, em nghe này, anh cần thời gian...
Không đợi Tony nói hết câu, Pepper ôm chầm lấy Tony từ đằng sau, cô áp má mình lên bờ lưng rộng rãi và vững chãi của gã, đôi mắt nhắm nghiền cảm nhận mùi hương quen thuộc.
- Anh không nhất thiết phải quên đi anh ta, có những người, có những chuyện mà vĩnh viễn chúng ta cũng không thể quên được. Em chỉ cần biết hiện tại em có anh, anh ở đây, bên cạnh em và Morgan là được rồi.
Tony xoay người, ôm trọn lấy Pepper vào lòng, khẽ hôn lên mái tóc vàng óng của cô, gã thì thầm.
- Ừ nhưng anh e là, anh sẽ phải rời xa hai mẹ con một thời gian.
- Em hiểu mà. Anh là Iron Man và anh hãy làm những chuyện anh phải làm.
2.
Pepper là một người thông minh, cô thấu hiểu lòng người, đặc biệt là thấu hiểu gã tỷ phú độc nhất vô nhị, thiên tài Tony Stark, nhưng cũng vì thế mà cô biết được tình cảm của gã như nào. Và cô tin chính Tony cũng hiểu được tình cảm của mình. Ở bên Tony với quãng thời gian làm trợ lý khá lâu, Pepper đã vô cùng gắn bó với gã, như là người thân. Một tình cảm thân thuộc, đầm ấm như những người thân dành cho nhau, so với tình yêu nam nữ thì Pepper cảm nhận giữa cô và gã là tình thân được đúc kết từ nhiều năm bên nhau. Tony nhanh chóng lầm tưởng điều đó là tình yêu nên gã đã hẹn hò với Pepper cho đến khi Steve xuất hiện, khiến cho gã nhận ra cái gì là tình yêu thật sự, không phải là mối quan hệ được tạo thành từ thời gian, cũng không phải sự hòa hợp về sở thích, chỉ là ở bên người đó, gã mới cảm nhận được là chính mình. Tony có thể lảm nhảm về khoa học suốt ngày dù cho người kia chẳng hiểu được là mấy, đương nhiên là người ấy vẫn kiên nhẫn lắng nghe. Người kia lo cho sức khỏe của gã, hạn chế gã ăn quá nhiều đồ ngọt hay uống quá nhiều cà phê, nhưng để chiều theo sở thích của gã, thì cũng không ai bằng người đó. Tony có thể cảm nhận rõ ràng trái tim mình đập mãnh liệt mỗi khi bên cạnh Steve, tình yêu dường như sục sôi lan tỏa trong từng mạch máu của gã, nó mãnh liệt nhưng cũng rất đỗi dịu dàng, là một thứ gì đó khá kì lạ đến nỗi gã không tài nào diễn tả được tình cảm mình dành cho Steve nhiều thế nào, dù cho có là một thiên tài đi chăng nữa. Nếu như Pepper là nguồn nước dịu êm, đem đến cho gã tình thân gia đình, xoa dịu đi nỗi mất mát của gã thì Steve lại chính là ngọn lửa nóng bỏng thắp lên tình yêu trong gã, đem đến những điều dịu dàng nhất thế giới này trao cho gã.
YOU ARE READING
[ONESHOT]|Stony| IN ANOTHER WORLD
FanfictionBối cảnh là năm năm sau khi Thanos cho tan biến một nửa dân số. Ở một thế giới khác...