Điều thật đã chứng minh. Lái xe vẫn đều đặn đi đón, nhưng người thì lại đi xe khác. Lái xe chỉ có thể tự đi rồi tự về nhà.
Hôm qua hắn rủ cậu đi đến biển ngắm mặt trời lặn, nhưng đường từ Sài Gòn đến biển có hơi xa. Nhưng cậu lại không thèm suy nghĩ, gật đầu cái rụp, cúp học đi cùng hắn.
"Nhóc không sợ gia đình biết sẽ phạt nhóc sao?" - Xuân Trường hỏi.
Thật ra lúc đầu hắn chỉ buộc miệng nói vậy thôi, không ngờ nhóc con này lại cố chấp như vậy, kiên quyết muốn đi. Lại còn trốn học, lần này chính là lỗi của hắn rồi.
Công Phượng nghe hắn nói thế liền xua xua tay.
"Thật ra họ cũng không quan tâm tôi cho lắm, chỉ cần về đúng giờ là được, nhanh lên nhanh lên"
"Được, vậy ôm cho chắc vào, anh của nhóc phóng đi đấy"
Công Phượng cùng hùa theo hắn, ôm hông hắn thật, cười thật tươi, là cười vì ba chữ "anh của nhóc".
Hai người đội nắng chạy đến bãi biển, đến nơi trời cũng đã ngả về chiều. Một vùng biển nhuộm ánh sắc đỏ vàng của bầu trời, đẹp không thể tả.
Xuân Trường để xe trên bờ biển, cùng cậu đi dạo dưới bãi cát vàng. Trời về chiều, biển cũng lạnh hơn, mọi người đều bắt đầu lục đục rời khỏi, đến một lúc nhìn lại thì chỉ còn lại hai người cùng mấy đôi tình nhân cũng đến ngắm mặt trời lặn.
Cả hai đi bên cạnh nhau không nói gì, một khoảng lặng nhưng không buồn tẻ. Những cơn sóng lăn tăn tràn vào bờ làm ướt đôi bàn chân của hai người, xóa đi những vết chân hằn trên mặt cát.
"Đây là lần đầu tiên tôi đến đây đó" - Công Phượng nghịch mấy con sóng lăn tăn chạy vào bờ, vui vẻ nói.
"Nhóc là người Sài Gòn chẳng lẽ lại chưa từng đi biển?" - Hắn ngạc nhiên, hắn thường thấy mấy đứa nhỏ thường được ba mẹ dẫn đi biển chơi lắm, chẳng lẽ nhóc này lại không được.
"Cha mẹ quá bận, hết mấy năm trung học thì còn quá nhỏ, không ai cho đi. Đến khi học đại học thì lại ở Đà Lạt, tôi chỉ mới trở về gần đây thôi" - Cậu bâng quơ kể, cậu không muốn kể chuyện về gia đình, vốn dĩ cũng chẳng có gì để kể. Người nhà mỗi người mỗi việc, gặp nhau cũng chẳng nói được bao nhiêu câu.
"Nghe nói Đà Lạt đẹp lắm" - Hắn nghe nhiều người nói như thế, bản thân cũng muốn được đến đó một lần.
"Đẹp nhưng khó sống, chỉ trách sức khỏe của tôi quá kém, mới một năm đã bị trường trả về" - Cậu cười khì khì. Nói ra đúng là mất mặt.
Đà Lạt với độ cao 1.500 mét so với mực nước biển thì đối với những đứa yếu ớt như cậu lại chẳng phải nơi tốt lành gì. Khí hậu vào ban đêm rất lạnh, thêm không khí loãng, nên cậu thường xuyên bị khó thở và cảm lạnh. Đến khi cậu chịu hết nổi chỉ đành viết đơn xin nghỉ, trở lại Sài Gòn.
Xuân Trường không nói gì, tiếp tục lặng im đi bên cạnh cậu.
"Còn anh với người ta sao rồi?" - Công Phượng đột nhiên hỏi làm hắn ngạc nhiên, nhất thời làm hắn không nhớ là ai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TRƯỜNG PHƯỢNG] 1975
FanfictionNhân vật: Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn.... Thể loại: chính trị, cường quyền, ngược,... Đây là lần đầu tiên mình viết thể loại về lịch sử, có thể sẽ bị sai sót, nêu ai phát hiện lỗi sai của mình có thể nói mình biết để mình...