"Hoy panget! Wag ka ngang humara sa daan"sabi ni Alexander.
"Hoy Bakulaw! Ang laki laki ng space diyan oh sa tabi bakit hindi ka na lang doon?!" sabi ko naman. Eh sa nakakasura eh naguusap lang kami ni Sab tapos sasabihin niya nakahara kami sa daan eh meron pa namang space sa tabi namin eh bakit hindi siya doon? diba? bakulaw talaga yang lalaki na yan! Pasalamat siya mahal ko siya kung hindi nasa ospital na sya ngayon.. joke lang syempre nasa clinic lang naman siya dahil may black eye tapos konting pasa hehehehe...
"Umalis ka na lang kaya! Hindi ka maganda kaya wag ka mag inarte diyan panget!"
"Tse! peste kang bakulaw ka!"since ayaw ko nang gulo tumabi na lang ako at buti naman dumaan na siya para mawala na siya sa harapan ko. Don't get me wrong I love him but sometimes his getting in my nerves! oh diba english yan nosebleed!!! hahaha ay dami ko nang nasabi hindi pa pala ako nagpapakilala sa inyo.
Okay, I'm Kimberly Bae Oh diba! pangalan pa lang maganda na paano pa kaya ang mukha ko! hahaha well hindi naman ako ganon kaganda pero at least hindi ako panget hahahaha!
Anyways pumasok na ako sa classroom namin para sa last subject ko for today hahaha makakauwi na ako pagkatapos nito!
*Kriiiiiiing* (bell po yan. sorry nagipit lang sa sound effects)
Tapos pumasok na yung teacher namin. Ay nga pala seatmate ko ngayon si bakulaw. Hehe kilig mats!!!
"Okay everyone i'm going to give you an activity."sabi ni ma'am tapos sabay 'awww' nang mga kaklase ko. Anu kaya papagawa ni ma'am sana madali lang.
"Since our subject is English I am going to give you a writing activity. It can be a poem, a story or a song."mas lumakas ang 'awww' ng mga kaklase ko. Emegesh tungkol saan kaya ang writing activity ni ma'am.
"Please get 1 whole sheet of paper. Now I want you to write all the things you want to say about your seatmate. Example I want to tell my seatmate that he is kind and so much more. Don't worry your seatmate won't read it. Now let's start." Ano ba ang gusto kong sabihin kay Alexander. Time na yata to para sabihin sa kanya na mahal ko sya. Alam din naman niya.
'I remember the first time I saw you,
That time I told my self I think I like you.
That day was the day I knew that we are classmates too,
And I said I wish you'll like me too.
I did my best so you can notice me,
And the day that you did notice me,
That was the best day ever for me.
Then one day I realized,
that I'm falling for you so hard.
Now I can say I'm in love with you,
I hope you can love me back too.'
Yan yung sinulat ko. At oo alam kong panget eh sa wala akong maisip yan na lang basta basta na kahit hindi rhyme diba sabi nila 'its the thought that counts' tama ba basta yun na yun. hahaha.
"Okay if you're done pass your work with the work of your seatmate." tapos yun binigay ni Alexander sakin yung ginawa niya tapos pinasa ko na yun. Tapos pinasa na kay ma'am ganun din ang ginawa ng iba naming kaklase.
"Okay now that's good. Everyone submitted their work. Now I'm going to pick someone and that someone should read his or her work here in front." Sana hindi ako ang mapili ni ma'am sana.. sana...
"Okay Ms. Bae kindly read your work." Huhuhu patay na ako malalaman na niya huhuhu Ang sad.. No choice pumunta na ako sa tapat at binasa ang sinulat ko.
"I remember the first time I saw you,
That time I told my self I think I like you.
That day was the day I knew that we are classmates too,
And I said I wish you'll like me too.
I did my best so you can notice me,
And the day that you did notice me,
That was the best day ever for me.
Then one day I realized,
that I'm falling for you so hard.
Now I can say I'm in love with you,
I hope you can love me back too." Tapos tiningnan ko yung reaction niya. Nakangiti siya na nakakaasar huhuhu lupa kainin mo na ako huhuhu.
Tapos nag 'ayieeee' ang mga kaklase ko huhuhu ang sad ng buhay ko.
"May lihim ka palang pag tingin sakin panget eh. hahaha" Tapos sumeryoso yung mukha niya huhu patay na ako sasabihin niya na hindi niya ako mahal huhu naiiyak na ako!!!
"Sorry panget... May mahal na kasi ako..." Sabi na nga ba eh tutulo na luha ko!!! Ang sakeet na may mahal na ang mahal mo...
"Panget.
.
.
.
.
kasi
.
.
.
.
ikaw yun!" Sabi na nga ba eh hindi niya ako mahal dahil may iba na siyang maha... wait lang.. anong sabi niya "Panget kasi ikaw yun" "Panget kasi ikaw yun" "Panget kasi ikaw yun" O.O
"A-Ako yun?"
"Oo pangit ikaw yun!"
"Pangit...I love you!!!" biglang nagsigawan mga kaklase ko... tapos ako kinkilig na ako dito at ang ngiti ko abot hanggang langit hahaha.
"I love you din bakulaw!!!" Tapos lumakas ang sigaw ng mga kaklase ko tapos nag 'ayiee' din sila. OMO I love this day!!!
(A/N: Sorry kung boring sorry talaga hahaha trip ko lang kasing gawin to tapos pangit pa hahaha pagpasensyahan nyo na yung story kung na disappoint ko kayo.Dedicated po kay FrenchFriesLover kasi po sya ang una pong nag vote. Vote at comment po kung nagustuhan nyo. Pag gusto niyo pa po ng mga one shots like this paki basa na po ng second one shot ko ang title po ay 'behind those glasses' click niyo na lang po yung external link kung gusto niyong mabasa. tnx po love lots)
BINABASA MO ANG
Si Panget at Bakulaw! (One Shot)
RomanceAno nga ba ang love story ni panget at ni bakulaw? Basahin niyo na lang para malaman niyo...