Trisha's POV
Napaatras na ako sa may kalsada at yung tatlong lalaki patuloy lang sa paglapit sa akin. Napaupo nalang ako sa may kalsada ng may sasakyan na mabilig ang takbo buti nalang nai-preno niya agad.
"Ano magpapakamatay ka ba!?" Galit na sigaw nung driver. Umalis na ako sa pagkakaupo sa may kalsada at gumilid. " At kayo sino naman kayo?'
"Gusto lang sana namin yung babae kaso ka tanga niya umaatras!" Sabi ng mukang adik. Mas tanga ka kuya kasi alangan naman pabayaan ko kayo na may gawin sa aking masama.
"Can you leave! You, you, and you are so fucking ugly and shut up your fucking bitch mouth!" nagsitakbuhan yung tatlong lalaki dahil nasindak sila. Nakita ko kung sino yung driver ng sasakyan at si Marvin yon.
"S-salamat...." nahihiyang sabi ko.
"Your welcome, halika na sabay na tayong pumasok!"
"Wag na maglalakad nalang ako nakakahi---"
"Bawal tumangge, halika na baka gusto mo pang kaladkarin kita papasok dito sa loob!"
Sumunod nalang ako at sumakay sa kotse niya saka naman niya pinaandar agaw.
"Bakit kanga pala naglalakad at mag-isa ka pa!?"
"Maaga kasing pumasok si kuya tapos yung driver naman namin day off niya kaya walang maghahatid sakin!"
"Diba may sasakyan ka?"
"Oo kaso hindi ko nga alam mag-drive kaya nga si manong ang nagdra-drive non!"
"Kung gusto mo pwede kitang turuan?"
"Talaga!?"
"Oo, naman kung gusto mo!"
"Hindi pala pwede, magagalit si kuya!"
Oo magagLit si kuya kasi naman sabi niya ayaw daw niyang nalalan na may kasama akong lalaki at baka may boyfriend na daw ako. Sobra siya no! Ay lagot baka malaman niya ngang may kasama akong lalaki! Pero nangyari naman na kaya wala na akong magagawa.
Nakarating na kami sa school at ying mga estudyante todo naman kung makatingin. May lumapit sa aming tatlong babae, si Taylor, Olivia, at si Richelle. Hay oo nga pala si Olivia matagal niya ng crush si Marvin kaya ngayon war na to.
"Bakit kayo magkasama?" Maarte niyang tanong.
"Because i want so fuck off bitch!" sabi ni Marvin at halos magwala na di Olivia. "Lets go?"
Pumunta na kami sa classroom at lahat nakatingin sa amin. Buti at wala pa si Ma'am kaya swerte kami.
"Thank you ulit kanina, hayaan mo babawi ako!" Sabi ko.
"Ok ganito nalang para makabawi ka ako nalang ang magiging partner mo next week, deal?"
"Ok, deal!" nginitian niya ako at pumunta na siya sa pwesto niya. Si Henry ang sama ng tingin parang may nagawa naman akong kasalanan sa kanya at sa tutuusin may kasalanan pa pala siya sa akin.
"Best late kana naman!" Sita ni Sandy.
"Buti wala yung lecturer natin!" Isa pa si Rhoxanne.
"Salamat nga meron si Marvin kanina nakita niua akong naglalakad at muntikan ng ma-tape ng adik!"
"ANO!?" sigaw nung dalawa. OA ganon!
Kwinento ko sa kanila ang lahat ng nangyari at nakita ko sa kaniakng mga muka ang awa sa akin.
Natapos ang aming pang umagang klase kaya ngayon nasa may Canteen na kami kasi Lunch Time na.
"Ang hirap ng Math, hindi ko masundan!" kanina pa sinasabi ni Sandy na mahirap daw yung math eh pano hindi naman kasi siya nakikinig at ang ginagawa niya lang ay puro ayos ng kaniyang make up, umiyak kasi siya kanina dahil sa nangyari sa akin. Sobrang OA talaga ng mga kaibigan ko.
"Hayaan mo tuturuan ka namin ni Trish!"
"Oo tuturuan ka namin wag kang magalala!"
"Teka lang pala Sabado na pala bukas kaya magmo-Mall tayo, sama ka ba Rhoxanne?" naalala pa ni Sandy ano ba yan!
"Amh hindi ako makakasama siguro next time nalang, aalis na kasi sila mom papuntang U.S. at siguro susulitin ko na makasama sila dahil last day na nila dito!" bakas ang lungkot ni Rhoxanne sa kanyang muka.
"Ok lang yan Rhoxanne, siguro araw-araw naman silang magvi-video call!" pagpapalakas ng loob nya na sabi ko.
"Hindi ko nga alam kung saan na ako tutuloy kasi naman si Mama gusto niya doon muna ako sa may Bahay na binebenta ng kaibigan niya! Kasi yung dati naming bahay binenta na nila!"
"Sige next time nalang kung ganon, kaya lang naman kasi kami pupuntang mall kasi ime-make over ko to si Trish para medyo gumanda naman ang itsura niya!"
"Oo nga para nay manligaw naman sa kanya!" pagsangayon naman ni Rhoxanne at tumawa naman silang dalawa.
"Ikaw Sandy maka tawa ka kala mo naman may nanligaw sayo!" sabi ko. Hehehe bawi bawi lang!
"A-ah meron kaya h-hindi niyo kilala!" ney nautal siya so ibig sabihin nagsisinungaling siya o di kaya panget yung nanligaw sa kanya.
"Pwede ba kaming sumabay?" sabi ng nagsalita sa likod ko. Si Henry.
"Ya sure you can join!" sabi ni Rhoxanne. Bakit naman kaya?
Umupo si Henry sa may tabi namin ni Sandy kaya ibig sabihin nasa gitna namin siya. Kala ko wala si Marvin at Ramson meron pala kaya si Ramson sa tabi ni Rhoxanne and parang hindi komportable si Rhoxanne. Si Marvin sa kabilang gilid ni Sandy.
(Marvin)
(Sandy |========|Rhoxanne).
|========|
(Henry |========|Ramson)
(Me)(A/N: Ganyan po yung ayos nila hehehe pabilog po yan just imagine! Wag Judgemental!)
"Ramson, amh si Rhoxanne nalang kaya ayain mong maging partner tutal wala kapang kaparehas!" sohesyon ni Marvin. Alam ko na ang kanyang ibig sabihin kung bakit niya yon sinabi.
"Good Idea! Rhoxanne pwede ba ikaw nalang partner ko?" ang sweet ni Ramson.
"Para saan naman yon!" Sarkastikong sabi niya.
"Kasi Rhoxanne may gagawing event next week ang theme niya "Finding Someone" hindi namin alam kung anong mangyayari basta daw mamili ng partner at dapat lalaki at babae ang magkasama." Kakapagod magpaliwanag buti naalala ko ba mga sinabi ni ms.!
"Ok i understand but you, i don't like you to be my partner because your a pervert asshole!" Sigaw ni Rhoxanne. Galit siya.
"Why, panget ba ako?" tanong ni Ramson.
"No, hindi yon!"
"So ibig sabihin gwapo ako pero bakit ayaw mo and im not a Pervert asshole konti lang!" Nagsitawanan yung tatlong lalaki.
"Basta ayaw ko!" pusong bato naman tong si Rhoxanne.
"Pano naman kasi hinalikan mo siya kahapon at alam mo bang First Kiss niya yon!" Ang daldal talaga ni Sandy.
"Bakit mo sinabi, sandy!" Namula nalang yung pisngi ni Rhoxanne.
"Ako pala ang unang humalik sayo!" Ngumisi si Ramson na parang demonyo. "Kaya ako narin ang magiging partner mo kung hindi ka papayag uulitin ko yon!"
"Pak, pak, pak!!!" Sunod sunid na sapak ni Rhoxanne kay Ramson at bago pa mawalan ng malay si Ramson ay nagawa niya pang ngumisi.
Abangan......
BINABASA MO ANG
The FASHIONISTA, SADISTA and NERD (Editing)
قصص عامةThe FASHIONISTA, SADISTA, and NERD Tatlong babaeng magkakaiba ang katauhan. FASHIONISTA- siya ang laging maganda at maayos ang pananamit. Hindi naman siya maarte at sa totoo lang sa kanilang tatlong magkakaibigan siya ay pinaka maraming Crush. Siya...