magic 5

200 5 0
                                    

Di ko alam pero sinipag ako kasi umulan. lol.
Yung pagbigkas ng Swique ay (SWIKU)

___________________________________________

Ewan pero kahit na naiiinis ako sa kanya di ko magawang magalit. Siguro dahil di ko pa talaga siya nakikilalang lubos. Pero kasi ang wierd yung kahit na nag aasaran kami at walang gustong magpatalo ang gaan gaan ng loob ko sa kanya. Yun ang tunay na weirdl

Lla na nga natutuwa ka pa.

Oy si Swique yung tinutukoy ko ah. Lol.

Pagbukas talaga ng gate. As in open na open. Ang bagal nga eh. Tsaka habang pabukas yung gate pa loob. May malakas na Screech na sound. Yun bang parang sa pintuan sa mga horror movies. Ganoon kaya nga kinalibutan talaga ako. Well di naman ako takot. Pero kasi nakatingala talaga ako habang pabukas ng infinite gate. Lol nakiki infinite.

"H--How do you open that?" Tanong ni Swique.

"Kusa lang yan." Sabi ko. Kahit feeling ko eh dahil nalagay yung necklace ko na nagiging ruby ball. Feeling ko lang not so sure.

"No. Somethings not right." Sabi naman ni livani. Ok op ako. Di naman ako ganoon marunong mag english. Konti lang. Pumapasa naman ako sa english subject ko tulad ng classmates ko eh. Kaibahan nga lang ako pasang awa sila nasa top. Private naman kasi ako. Mayaman naman kami eh. Walang iniwan saking mana sila papa dahil sa laging nasusunog yung bahay namin kaya nag rerenta nalang ako ng bahay. May mga pera kasing nakalagay dun sa valt eh. Ang weird lang kasi feeling ko di nauubos. Parang may naglalagay ng panibago. Pero syempre wala namang matinong tao ang gagawa non.

Sinilip namin yung loob ng castle. At grabe lang kasi totoong totoo yung mga bagay. Konting konti na lang at iisipin kong sadyang meron lang talagang castle dito at walang magaganap na shooting. Kasi impossible namang magawa nila to. Yung mga gamit halatang pang mayaman na antique. Di naman siya kahoy pero pang queen and king yung era dito eh. Feeling ko may namumuno na hari't reyna dito. Parang fairy tale. Sa dami daming kababalaghan ang nangyari saakin naniniwala naako ngayon sa mga impossibles. Alam ko pang bata. Pero kung di mo aaminin ang mga ibat ibang impossible na yun for sure baliw ka na ngayon. Naniniwala ka sa mga nakikita mo lang. Yaan ang karaniwang sinasabi ng mga rao ngayon. But they do believe in god even they can't see him. But they dont believe in mythical creatures,powers and such. Just because they cant see them? Ang sasabihin lang ng iba ay: wala e nakasanayan na magdasal kaya naman maraming naniniwala sa diyos. But life isn't fair. Iba iba ang pananaw natin sa buhay. Kung namatayan ka ng mahal sa buhay ang sasabihin mo hindi ka na naniniwala kay god. Anyway enough with this.

Ok nag english nanaman ako. Di ko sure kung tama yung mga grammar ko. Hehe.

"Inferna! Your such a smart girl! You figure out that we can open the gate by your ball!" At niyakap na niya ako. Sino pa ba edi si livani. Siya lang naman ang ok sakin eh yung isa kasi... well whatever.

Pero kita niyo na! Sabi ko naman sa inyo na maraming tao ang naniniwalang matalino ako. Kahit di naman talaga. Hahahha kaya eto ako ngayon go with the flow. Hahaha

"Wag mo na siyang purihin Livani, baka lumaki ang ulo at maging conceited. Kasalana mo pa." At eto nanaman siya. Nag smile nalang ako sa kanya.

Thats what i called Sweet Revenge. Haha pag ii smile talaga. Literal na sweet. Hahaha

Tas ayun nagtuloy tuloy na siya sa paglalakad. Naasar ata. Nakita namin yung mga gwardya ata. Mga walang malay. Shoot anong meron?!

"Sinasabi ko na nga ba. May nangyayari kakaiba." 

Si livani naman hinahawakan yung mga leeg nung mga patay. Chine check ata kung buhay pa. Yun yung napanood ko sa TV eh.

Tas biglang umilaw lahat ng hinawakan niya sa leeg. Color green! Healing ang peg. Nasabi ko na ba sa inyong mahilig akong manood ng anime. Specially yung mga may super eklavu powers. Lol. "Healer." Nasabi ko bigla. Whehehe. La lang.

The ElementsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon