* Tác giả: kehinki
* Link gốc: https://archiveofourown.org/works/18588082
* Summary: Đây là năm 2012. Steve vừa được Loki báo tin rằng Bucky vẫn còn sống.
Ngoài ra, Loki còn bật mí cho anh một số vấn đề khác.
* Thể loại: Fluff, HE, phản canon, du hành thời gian, fix-it.
[Bản dịch đã thông qua sự cho phép của tác giả]
-oOo-
"Bucky còn sống," Loki gầm gừ.
Phải mất một lúc anh mới có thể tiêu hóa lời của hắn ta. Anh chưa từng nghe bất kỳ ai trong thế giới tương lai này thốt ra cái tên này bao giờ, thế mà hiện tại Loki, trong số tất cả mọi người, lại là kẻ thổi nên sự sống vào bóng ma ấy. Bucky vẫn còn sống.
Bucky còn sống ư?
Trái tim anh bắt đầu đập loạn, ngay lập tức anh liền cảm thấy xây xẩm. Lực tay bao quanh cần cổ Loki dần buông lỏng. "Gì cơ?" anh thở ra.
"Và dù tôi ghét phải nói chuyện như bác sĩ tâm lí - nhân tiện thì cũng là người mà anh cần gặp đấy - nhưng hãy tập đối thoại mở với Tony nhiều hơn đi."
"Gì cơ?" anh lặp lại.
Một giây sao, cây trượng áp vào tim anh. Và rồi, một màu đen kịt.
--
Một lúc sau, anh tỉnh giấc trên giường rồi lập tức bật dậy. "Bucky còn sống!"
"Bác sĩ Hansen!" có ai đó bèn hét lên.
"Ối chà, Cap, nằm xuống dùm cái nào," ai đó nữa lại bảo.
Anh quay đầu lại và nhận ra kẻ đó là Stark, đang nằm trên giường bệnh cạnh anh, cả người gã gắn với đủ loại máy theo dõi trợ tim. Stark cười hăm hở và đưa tay búng nhẹ vào lò phản ứng nhiệt hạch của mình. "Gặp trục trặc với thứ này. Bọn họ chỉ đang theo dõi tình hình thôi. Thế đằng ấy bị gì thế?"
Dòng suy nghĩ chạy xẹt qua đầu trong vận tốc một dặm/phút, Steve xổ ra một tràng, "Loki giả dạng tôi, bằng cách nào đó có được sợi dây la bàn của tôi, và hắn bảo tôi rằng Bucky còn sống, và rồi...tôi nghĩ hắn đã bình luận gì đấy về mông của tôi nữa."
Có quãng lặng đáng sợ kéo dài. Steve chưa từng nghĩ Stark là kiểu người có thể bị làm cho á khẩu bao giờ. Cuối cùng thì: "Hừm. Dường như Loki thích cải trang thành anh lắm nhỉ. Có lẽ hắn ta chấm anh rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
「Endgame」Tổng hợp oneshot
General FictionTổng hợp các fic dịch ngắn để chữa lành trái tim bị tổn thương của mình sau Endgame. Tạp nham, không nhất thiết là fix-it/hậu endgame. Nhiều pairing.