Habang naliligo ako, magpapakilala na ako.
Ako si Zac. Zac Monastelas. So about me, Playboy, Mayaman, Naninirahan sa isang malaking mansion kasama ang tatlong mga poging lalake at isang weirdo na babae. Hephep, hindi ako bakla. Pogi din kasi ako. May pagkapula buhok ko. Sabihin na nating kalahating pervert kalahating gentleman.
[A/N: weh? Di nga?]
Osige, 3/4 pervert, 1/4 gentleman. Happy?
[A/N: yess!]
Hayaan na ang baliw. Lumabas na ako ng banyo since tapos na rin ako magpakilala at maligo.
" WAAAA! Hindi ko na kayaaaa! Ayoko naa!!!! " sabi ni Ken.
Hep, si Ken Hernandez po ay lalake. Opo. Pero uhmm, sabihin na nating may pagka immature or isip bata. Pero kahit ganyan yan. Ang swerte nya. Kasi lagi syang pinapadalhan ng mail ng mga magulang nya. Ako? ni HA ni HO. Wala. Except kung may kailangan sila sakin. O kaya naman papagalitan ako.
" bakit ka nagsisisigaw jan ken? "
" waaaa! Kasi naman ehh, bibigyan ko sana si Kate ng yogurt. Nung pagpasok ko sakanya nanonood sya ng banned movie nanaman! Tapos nung tumingin sya sakin, parang nag 360 degrees yung ulo nya! Huhu. " sabi ni ken sabay takbo sakin na parang aakapin ako.
" hoy, tumigil ka nga. Wag mo kong yayakapin para sa babae lang tong katawan ko. "
[A/N: diba? Perverted much lang?]
Pabayaan si Otor papansin lang yan, singit ng singit eh.
" HOYYY! KAAAAAATE! Magluto ka na! Gutom na akoo! Hayop na yann! " sigaw ni Brian.
Si Brian Posadas. Pinaka matapang samin. Oo, basta walang makakatalo sakanya. Pero meron, Isa. Si kate. HAHA.
" KITA MONG NANONOOD PA AKO EH! BASTUSAN?! " sigaw pabalik ni kate.
Haha. Ganyan talaga sila magbangayan. Imba. Ay nakalimutan kong ipakilala si kate.
Kate Folimiano, mabait sya. Pero nung unang punta nya dito..
-- FLASHBACK --
*kriingg*
" hello? " sinagot ni ken ang telepono at niloud speaker.
Sosyal ung telepono e. May loudspeaker.
" Ako to si Auntie nyo, may dadating na babae jan sa mansion. And i want you to make her a woman "
" bakit naman namin gagawin yun?! " tanong ni brian.
" kasi pag ginawa nyo yun, FREE RENT kayong lahat. Pero pag nagfail kayo.. TRIPLE ang Rent nyo. Next week na sya dadating. "
" DEAL! " sabay sabay naming sabi, madali lang naman eh.
Pero mali pala kami ng akala..
Lance Gabriel. Matalino pero gwapo. Hindi ako bakla. May Kinakabaliwan sya pero ayaw aminin, torpe eh. Si Noii. [A/N: pronounced as no-ee.]
So Si kate maiihantulad mo kay sadako pag unang kita mo. .
-- END OF FLASHBACK --
And ayun ang nangyari hanggang ngayon wala parin pagbabago. Hay.
Kate Villafuerte, sinabi ko naman sainyo itsura na diba? Pero nung andito na sya lagi nalang syang naka jogging pants and sweater. Nakalugay padin ang buhok. Pero yung bangs naputol na. Pinutol ni Brian. Nagalit nga si Sunako nun eh, sinuntok si brian sa mukha. HAHA. Mahilig si Kate ng horror. Lokaret nga yang babaeng yan. Pero mahal namin yan.
" OO NA! Magluluto na! Tumahimik ka lang jan!!! " sigaw ni kate.
Hmm, hindi muna ako sasabay. Lalabas lang ako maglalakad lakad.
" saan ka pupunta? " tanong sakin ni ken.
" maglalakad lakad. "
" pabili ako CD! " sigaw nya galing sa sala.
" pabili libro! " sigaw ni lance.
" ako pagkain! " sigaw ni brian.
" ayoko nga. " sabi ko sabay sarado ng pinto.
Hayyy. Wala nang chicks na tumatawag sakin.
" kyaaah! Si Zac my loves! "
" Zac, CD oh. Favorite Movie ko yan. "
" Zac, narnia eto. Basahin mo ah? "
" Zac, cheesecake po. "
" thankyou. " yan lang ang reply ko sakanila. Wala silang thrill.
Kring~~ Kring~~
" hello? "
" Zac.... "
Brian's POV
Pagkatapos namin kumaen umupo kami sa sala. Then nood t.v. Si kate sa kwarto nya nanonood nanaman ng horror ata.
Bumukas yung pinto at iniluwa si Zac. Tapos ibinagsak yung mga gamet na hawak hawak nya.
" oh, anyare sayo? " tanong ko. Mukha kasing naluge.
" may tanong ako... Pano kung magseryoso ako sa isang babae? "
O.O
" hooo pakyu ka sa muka ! Muntik nakong mabulunan sa sinabi mo! " sabi ko kinakain ko kase yung cheesecake na binili nya.
[a/n: nako, di mo alam na binigay lang yan ng fans nya, mamaya may gayuma na yan.]
Kahit na masarap naman. Back to reality.
" Zac, are you joking my leg?! " sabi ni Ken na may paturo turo pa sa leg nya. = =
" imposible. " yan lang ang sinabi ni Lance.
*clashhhh* pagkatingin ko si Kate nabagsak yung hawakhawak niyang pagkaen. Takte. Sayang yung pagkaen. -.-
" weh? Seryoso? " sabi ni Kate habang pinupulot yung mga nalaglag.
" diba? Hindi pwede saken yun! T^T masyado akong bata para magseryoso! Masyado akong gwapo para sa iisang babae lamang! Ni hindi ko maisip na ako'y magseseryoso sa aking tanang buhayyyy!!!! " sabi ni Zac.
" drama mo, bading ka ba? " sabi ko.
" Eh ba't ka ba nagdradrama? " sabi ni Kate.
" I... will meet my fiance tomorrow. "
Lahat kami O_O
" kelangan hindi matuloy ang kasalan! " ken.
" ugok, meeting palang kasalan agad? " ako.
" eh ano dapat kong gawen?!!!! " zac.
" eh ano pa? Gayahin ang style ni Brian. " lance.
" eh yung pagkaimmature kaya ni ken ang gayahin mo?! " ako.
" eh bakit di mo gamitin yung pagkastrikto gaya ni lance? " ken.
Zac's POV
Ang ingay nila bangayan ng bangayan. Letse makatulog na nga lang.
--- Ako po ay isang lalake. :DD Pogii. Edi yun share kame ng kaibigan ko ditong babae. Napagtripan ko lang gumawa :)
BINABASA MO ANG
Cassanova King's Fiance.
RomanceAasahan mo bang magseseryoso ang isang cassanova? Paano? If you wan't to know, You better read this. :D