Chap 2: BÍ MẬT CỦA EM

2.4K 157 0
                                    

       Anh và em đã không gặp mặt nhau được cả tháng rồi. Không phải em không muốn gặp anh mà là do anh tránh mặt em. Đúng vậy kể từ ngày đó Tay đã tận lực tránh xa New. Tay chỉ nghĩ rằng mình không thể nào ở bên cạnh New với tư cách là bạn được nữa. Anh buộc phải dừng lại đoạn tình cảm âm thầm của nhiều năm nay. Và để thực hiện điều đó Tay đã chọn cách tránh mặt New và ở bên cạnh những người khác thật nhiều. Anh chọn cách đi chơi với N'Gun, N'Nanon, N'First,... Khi New có gọi điện thoại anh cũng chỉ trả lời qua loa là anh đang bận. Nhưng việc trốn tránh đó không kéo dài được lâu bởi vì hôm nay công ty có sự kiện chung. Và anh biết làm sao để đối diện với em đây.

       Cuối cùng, sau cả tháng trời thì New và Tay cũng gặp nhau tại sự kiện của công ty. Hôm nay New đã gọi điện cho P'Tay để hỏi rằng anh có muốn đến sự kiện chung với cậu không nhưng anh chỉ trả lời qua loa rằng:

"Không cần đâu, anh tự đến được rồi"

       Tim New đã hẫng một nhịp khi nghe câu nói ấy. New cảm nhận được rằng P'Tay thay đổi rồi, anh không còn là anh của trước kia nữa. Cả buổi sự kiện hôm ấy Tay lăng xăng vui vẻ bên cạnh tất cả mọi người trừ New, anh lơ và chả đá động gì đến New. Còn New thì không thể nào tiến lên nói chuyện với anh, vì mỗi khi New muốn bước tới nói với anh gì đó anh đều chặn miệng cậu trước bằng cách quay sang đùa giỡn hay nói chuyện với những người khác.

       New chỉ có thể lặng lẽ ngồi một chỗ nhìn anh, ánh mắt cậu đượm một nỗi buồn ẩn hiện mà chỉ nhìn lướt qua khó có thể nhận ra. Không chỉ riêng New mà mọi người đều cảm thấy Tay Tawan dạo này là lạ. Nhưng chẳng ai dám hỏi, vì biết rằng có hỏi thì thể nào Tay cũng bảo chẳng có gì và chối bay bằng mọi cách.

       Buổi sự kiện chỉ mấy giờ đồng hồ nhưng với New nó dài như cả thế kỷ. Vì suốt buổi New chỉ ngồi im lặng một góc nhìn mọi người vui vẻ và người vui nhất trong số họ chính là chàng trai mặt trời kia. (P'Tay tên thật là Tawan có nghĩa là mặt trời – việc này chắc mọi người biết cả rồi) Sự kiện cuối cùng cũng kết thúc, New chào tạm biệt mọi người rồi lủi thủi ra ngoài lấy xe và cậu nhìn thấy ai kia. Anh đang đứng trước cổng công ty và New đã thu hết can đảm để bước đến và cất lời:

"P'Tay, anh đang đợi xe hả? Có muốn về cùng em luôn không?"

       Tay Tawan giật mình quay lại và khi hai ánh mắt vừa chạm nhau New thấy rõ sự bối rối trong mắt anh. Ngay lúc ấy một chiếc Taxi đang chạy đến và Tay vẫy ngay chiếc xe ấy, anh nhanh chóng quay lại nói với New rằng:

"Anh đi Taxi về được rồi. Anh đi trước, tạm biệt"

       Tay nhanh lẹ leo lên xe và đi mất, anh không thể nào biết được rằng khoảnh khắc đó có một người đang khóc. New không kiềm lòng được, nước mắt cậu đã rơi vào thời khắc mà anh rời đi đó. New nằm dài trên giường cậu không biết rằng mình đã về nhà thế nào, làm sao cậu đủ bình tĩnh để lái được xe về tận chung cư thế này.

       Vì sao tim New lại đau thế này. Đau vì New nhận ra mình đã mất đi một người. Ánh mặt trời không còn bên cạnh cậu nữa. Trong tim New giấu kín một bí mật, điều mà cậu đã cất giữ từ lâu rồi. Rằng cậu yêu anh, yêu ánh mặt trời ấy. New vẫn hay trêu anh là mặt trời bị mây che lấp nên không thể tỏa sáng rực rỡ được. Nhưng New nói vậy kỳ thực là do cậu muốn anh chỉ là mặt trời của riêng cậu thôi. New biết mình ích kỷ, nhưng xin cho em được giữ anh cho riêng mình trong suy nghĩ của riêng em thôi.

       Tay Tawan hay cục súc với cậu, thích tranh luận với cậu, không bao giờ nhường hay chịu thua cậu. Thế mà cũng là Tay Tawan lại dịu dàng, ấm áp, quan tâm và đồng hành với cậu cả chặng đường dài. Và New nhận ra rằng anh đã chiếm quá nhiều diện tích trong tim cậu. Thế nhưng New không dám ngỏ lời, vì anh cũng đối xử thật tốt với mọi người, nhiều lúc cậu còn thầm ghen tỵ với người khác. Vậy nên New lựa chọn một tình yêu âm thầm, cứ như vậy cũng tốt rồi, ngày ngày được ở bên cạnh anh.

       Nhưng mà em không thể tiếp tục ở bên cạnh anh nữa rồi. Vì anh không cần em, em không biết mình đã làm sai điều gì mà anh lại tránh xa em như vậy. Và New đang nghiền ngẫm lại xem anh xa cách với cậu tự bao giờ. Và cậu chợt nhận ra rằng là ngày đó, ngày mà anh hỏi cậu vì sao lại chia tay bạn gái. New vẫn nhớ lúc nói câu "vì trong tim em có hình bóng của một người khác mà không phải cô ấy" cậu đã nhìn Tay với ánh mắt như thế nào. Ánh mắt yêu thương và mong chờ phản ứng của anh ra sao. Thì ra là vậy, có lẽ anh biết được rằng cậu thích anh nên mới tránh xa cậu như vậy.

       New lại tự cười cho sự ngốc nghếch của mình. Bao nhiêu năm nay ngây ngốc dõi theo anh nhưng không biết rằng người ta chả có ý gì với mình dù chỉ một chút. Cứ dựa vào niềm hy vọng ngu ngốc mà yêu đến sâu đậm. Nhưng kết cục lại ôm nỗi đau vào tim. Nếu anh đã không chấp nhận tình cảm này của em thì xin cho em được cất giữ nó trong tim. Tình yêu này mãi mãi sẽ là bí mật trong tim em. Trong trái tim của New Thitipoom mà thôi. Chúc anh hạnh phúc Mặt trời – Mặt trời chẳng thể nào thuộc về em.

***

       Xong Chap 2 nha mọi người. Cả buổi chiều nay tâm trạng mình không tốt lắm nhưng mình chỉ muốn nói rằng Khoảnh khắc mà TayNew ở cạnh nhau chính là lúc mà mình nhìn thấy bức tranh đẹp nhất đối với riêng mình. Mãi yêu. 

TayNew_Bí mật trong timNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ