[ Author's Secret Note : Guyyyys ! Wag nyo na lang pansinin toh . Nakakahiya !!! Pero - - gusto ko lang i-share yung nangyari yesterday . ho-ho-ho ]
* ~ * ~ *
"Hoy . Pila na daw !!" sigaw ng kaklase ko
Intrams na naman . buti at finals na . ang init kaya sa Court . tapos nila-lock pa nila yung gate . kaya walang makalabas . tssk !
Naglakad na kami pababa ng classroom .
"Jel ! Ang bagal mo naman maglakad ." sigaw sakin ni Ghen
"Ayy . sorry !" sabi ko sabay lakad ng mabilis .
Pagdating namin ng court . marami-rami na rin ung students .
"Girls Basketball daw una ah !" rinig kong sabi ng kaklase ko
"Pero kulang pa ung sa kabilang team oh ."
Girls basketball . ang boring naman panoorin nyan eh . mahinhin kasi ung iba .
Napatingin kami nung biglang sumigaw si Sir na coach ng basketball .
"Mamaya na lang ang Girls . - - Boys ! Magbihis na kayo ! Kayo ang una !!"
After 2 minutes . pumunta na sa court ung boy na sasali sa basketball . 4th year vs Grade 9
Tinignan ko ung mga player ng 4th year .
O___O wow ! Kasali si Kuya Ian !
Si Kuya Ian . kuya-kuyahan ko yan simula nung 3rd year . parang crush ko nga rin yan eh .
Nung magsimula na ung game . si Kuya lang ung pinapanood ko . ang galing kaya nya maglaro !
Cheer ako ng cheer sa kanya . sakit na nga ng lalamunan ko . pero tuloy parin . nagpapapansin ako eh . Bakit ba !?
Nung nagpalit na nang coach . parang may nagbago sa game . pag may nabangga ung grade 9 hindi pumipito ung couch . pero pa onting dikit lang ng 4th year pito agad sya .
Ang Daya !!!!!
"Madaya ! Madaya !" sigaw ng 4th years sa Grade 9
"Wala kaming pake !!" sigaw din ng Grade 9
Arrrgghh ! Nakakainis ! Lumalaki na ung lamag ng score ng grade 9
Hanngang sa - - -
"Grade 9 wins !"
Lahat ng 4th years naghihimutok !!
Sino ba namang hindi ? Dinaya kami . Daya !!
Napatingin ako kay Kuya Ian . nakita ko kung pano sya mainis . hinagis nya ung bola sa sobrang inis nya . bigla tuloy akomg nakaramdam ng dissapointment .
Curse you Grade 9 !
Nakita kong paalis na sila Kuya Ian .
Bigla akong pumunta sa Lugar na alam kong dadaanan nya .
"Kuya ~" tawag ko na medyo dissapointed .
Hinawakan nya ung kaliwang kamay ko . hayaan nyo sya . sanay sya na laging hinahawakan ung kamay ko eh .
"Di namin sila kinaya eh !" sabi nya sabay bitaw at lumabas na sila ng court
>////<
Bakit parang ung dissapointment na naramdaman ko kanina . Biglang nawala !?
Kung kanina ganito ang itsura ko :(
Ngayon ganito na >///<
"Naks Jel ! Lumalandi na !" sigaw sakin ni Clarissa . ang bestfriend ko