Chapter 15- The more you hate, the more you love

1.2K 40 4
                                    

Life is like a camera so face it with a SMILE.

-Harland Kim

Chapter 15- The more you hate, the more you love.

 

HARLAND POV

Nasa likod , nya lang ako nakasunod lang ako sa kanya simula ng pinalabas kami ng History Teacher namin.

Alam ko kahapon lang na magiging Exchange student sya, syempre sikat kaya yan. Nag twi twitter ako kahapon nung makita kung nag trend sya.

 Kaya naman naki usisa na ako, nag basa ako ng mga comments at kumalap ng info, at yun nalaman ko, na kailangan nya maging Exchange student para maipasa ang History dito sa HU, at nung nalaman ko yun laking  tuwa ko, kaya naman kinausap ko ang tropa na mag shift kami ng subject.

So ganun na nga first subject namin  ay History , kaya  ayun classmate ko sya, kahit isang subject nga lang. Pero okay lang yun atleast nakikita ko sya.. I mean nakikita namin sya.

Ako: "Maze!" tawag ko sa kanya pero patuloy parin sya sa pag lalakad "Maze can we talk?, sorry na "? Oo I know kasalanan ko kung bakit kami napalabas.. first day na first day pa naman nya BV agad.

Maze: tumigil sya sa pag lalakad at humarap sya sa akin "Then What?" taray talaga nya.

Ako: "Sorry " maikling sabi ko sa kanya, ngunit  tinaasan nya ako ng kilay habang naka cross arm.

Maze: "Mr. Kim!, what your sorry can do, if damaged was done? Pagtatanong nya. Hala galit nga. "and will you please leave me alone".

Ako: "ah eh ih oh uh " hala di ko na alam sasabihin ko , pag dating talaga sa babaeng to ngatal ako "ah do you want some coffee with me, para naman makabawi ako". Pag yayaya ko sa kanya.

Maze: "Oh common Mr. Kim, I have a plenty of money, I can afford to buy a coffee as much as I want. So just go to Hell bawi ka na sa kasalanan mo?" sabay walk out. At ako Nga nga.

Ako: "ah Maze wait---" sasabihin ko sana na, kung gusto nyang, tumambay muna sa Hide out, alam ko miss nya na ang lugar na dun. Yun kasi ang paborito nyang lugar sa HU., pero na tameme naman ako.

Maze: "What----?" sungit talaga nya.

Ako: "I'll see you there" sabay kindat at yun nag tatakbo na ako. Ewan ko ba nahihiya kasi ako sa kanya.

MAZE POV

Nakatanaw nalang ako sa papalayong si Harland Kim, nakatulala lang ako, di ko alam ang ma raramdaman ko namumula ba ako sa kilig dahil kinindatan nya ako at ang gwapo nya? , o namumula ako sa sobrang galit at ang kapal ng  pagmumukha nyang isama pa ako sa Hell.

She's bitter and sweet (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon