Chapter one

208 4 2
                                    

Hi poh mga readers ko hehehe. Basa lng kayo ha para maginahan din ako magsulat pa at advance salamat sa mga taong nagbabasa ng story ko :) I love you so much talaga hehehe. Ok simula na ang istorya!.

Chapter One

Hello I'm Yasha Belle Suarez. 17 years old at 1st Year college at im taking Business Ad.

Simple lang akong tao, mahiyain, pala-ngiti, pala-kaibigan, palakain, mabait at matalino. Sabi nila maganda daw ako, pero hindi ako naniniwala sa kanila dahil for sure binobola lang nila ako. Sabi nila im every man's dream dahil nasa akin na ang lahat, pero ang di lang nila alam na hindi talaga ako perfect at hindi din nila alam na hindi perfect ang aking pamilya, divorced na kasi ang magulang ko. Yea you heard me right, they are divorced and the reason is? nahuli ni mommy na may kahalikan ang daddy ko, but it doesnt stop me from believing in love. Sinusupportahan pa rin ako ng daddy ko at mahal niya pa din ang mommy ko pero ayaw na ni mommy kaya ayun pasulyap sa malayo si daddy. Sad story no? :(... Tama na ang kaek-ekan tungkol sa akin :P

Papunta na ako sa bago kong school. Halo-halo ngayon ang mga emosyon ko, kaba dahil baka masasama ang mga classmates ko or ayaw nila sa akin dahil sa previous school ko kasi marami akong haters at ang pinkauna ay ang mga malalandi.

"Young Lady, aalis na po tayo"

"Opo manong!"

Yea you heared him right. Mayaman talaga ako, well hindi naman ako, kundi ang parents ko, pero and pinkamayaman ay ang lolo ko. Lolo's girl ako at love ko ang aking lolo hehehe :). Sumakay na ako sa sasakyan namin at papunta na ng school. Nga pala sa Dela Rosa University ang school ng aking long time love :) hehehe malalaman niyo mamaya kung sino siya ;)

"Young lady, nandito na po tayo" manong edgar. "Bye manong edgar! Salamat po sa paghatid!"

"Bye din po :)"

Nandito ako ngayon sa harap ng gate. Nakita ko ang guardya, ngumiti ako sa kanya at ngumiti din siya sa akin pabalik. Another Stage of my life now :) Pumasok na ako ng campus para hanapin kung ano ang aking section.

Hanap...

Hanap...

Hanap

Hanap..

Hanap..

Hanap..

Ayun! nahanap ko na...I-Sapphire ang aking section :D favorite gem ko :D. Pupunta na sana ako ng classroom ko ng magnakabanga akong maganda, maputi at short hair na babae.

"Sorry talaga, hindi ko talaga sinasadya" then nagpeace sign ako sa kanya

"OK lng yun miss hehehe. Ako dapat ang magsosorry dahil ako ang hindi tumitingin sa dinadaanan ko" "Ok lng yun, para fair tayo na lang ang may kasalanan hehehehe"

"Your funny :) ako nga pala si Kayla (pronounce as Key-la) Mae Dela Cruz. Ano name mo?"

"Ako si Yasha Belle Suarez"

"Mommy mo si Lizzy Anne Reyes-Suarez?"

"Paano mo nalaman?"

"Friend kasi siya ng mommy ko :)"

"Galing eh so can we be friends?"

"Sure why not"

"Sabay na tayo pumunta sa classroom. Ano section mo?"

"I-Sapphire, ikaw?"

"Talaga? Ako din! halika na?"

Pumunta na kami sa classroom namin. Sa second floor ang aming classroom, four story kasi ang school na ito. Ang yaman naman ng love ko ;). Nakarating na kami sa room namin at pumasok na kami. Marami na ang mga tao dito at nakayuko lng ako, ganito talaga ako maglakad kapag may maraming tao. Doon kami umupo sa third row, ako nasa tabi ng bintana at katabi ko si Kayla. Tumingin lng ako sa bintana at si kayla naman ay nagbabasa ng libro.

I love him but he dontTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon