Chapter 6 ♡

2.6K 93 2
                                    

So Nyeol's POV

"Weh?... Hahaha, ganun ba?.... Nakakatuwa naman pala sila..." nagising ako na nariring ko ang tawa na myun. Ano bang oras na? Sinubukan kong minulat ang mata ko at nakita ko si Shine na gising na at mukang tuwang tuwa. Nagtulog tulagan na lang ako at pinanuod sya ng palihim. Sino naman ang katawagan nito ng ganto kaaga? At tuwang tuwa pa? Hmm... I smell something fishy..

"Huh? Ganun?.... Hahaha... O sige sige... Good Morning ulit... Bye..." she hang up the phone but still smiling and looking at her phone. Napagroan na lang ako at naginat inat para ipaalam na gising na ko. Bigla naman nya binaba ang phone nya at napaubo at ayos sa sarili.

"Good Morning." she greeted. Wow ha! Ganto ba sya pag-umaga? Infairness naman, ang sweet nya.

"Ahmm, good morning din." bati ko pabalik at umupo na.

"Ang aga mo naman magising." panimula ko. Napangiti na lang sya at napa 'ehem' pa.

"Ah, nagising na lang ako. Haha" bat ba to napaka... saya? May nangyari ba? Or I must say... sino ang tumawag?

"Tara na nga." pagyaya nya. Bago pa ko makapagreact tumayo na sya at dumiretso sa C.r.

"Anong nangyayari dun?" bulong ko. Kumamot na lang ako sa ulo ko at suminghay.

"Mmm... what happen?" nagising na pala ang isa dito.

"I don't know... also." I add the word also. Ano ba kasing nangyayari kay Shine? OMO!! Kinikilig ba sya? Oo, muka nga syang kinikilig. Huh? Bakit? O... Kanino? Lumalove life na ba ang bruha ngayon? Hayyyyy!

Nilabas ko ang cellphone ko para magcheck kung may text message ba ko o missed call. At dahil wala naman. Nagbukas ako ng twitter. Wala lang scroll scroll. O? Trending ang SISTAR. Why oh why? Ng tiningnan ko ang ibang info napag alaman ko lang na dahil lang pala sa kanta nilang I swear. Nagbrowse browse na lang ako. Pati ibang social media accounts vinisit ko na rin. Ginaganahan eh.

"Huyy! Ano na kayo?" napatingin naman agad ako kay Shine na kalalabas pa lang ng banyo.

"Ah.. oo. Susunod na ko."

~~~~~~~~

After kong mag-ayos ng sarili. Nakapag ayos na rin ako para sa school. Bumaba na ko para kumain ng breakfast. Nag-ayos si Ji Yoon sa isang guest room dito. Yung isa naman, si Shine. Sa kabilang guest room naman. Uniform nila? Meron sila nun dito. In case of emergency meron sila. And, nagamit nga. Ngayon. Bag nila? Pinadala sa mga butler nila dito sa bahay. Sosyal no? Syempre mayaman sila. Hahaha ^_^

"Ang sarap ng breakfast." sabi ni Ji Yoon. Tuwang tuwa pa. Pssh~ ang takaw talaga.

"Ang takaw takaw mo. Pano ka ba nagustuhan ni Jhope?" tanong ko.

"BWOH? What did you say? Huh?" sigaw nya. Grabe, natanggal ata ang eardrums ko. Amasonang toh!

"Wala." inirapan ko na lang sya at tinuloy ang breakfast ko.

"Mahal ako ni Jhope. Kahit gano... gano pa ako kataba." bulong nya sa word na 'kataba' pero its enough para marinig ko. Napatawa naman ako ng mahina sa kanya.

"Laugh all you want. Mabilaukan ka sana." dagdag nya. Di ko na lang sya pinansin dahil natuon ang atensyon ko kay Shine. Tumunog kasi ang cellphone nya at napatingin ako. At.. ngumiti ang loka? Ano bang bad spirit ang sumapi kay Cold freakin' Shine?

"Waeyo?" tanong nya ng mapansin nya akong nakatingin sa kanya.

"Ah? Aniyo." I lied. Mm? Kailangan kong malaman ang nginingitian nitong si Shine..

Loving Him (Jungkook / BTS Fanfiction) -REVISION- Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon