Chapter 10

38.4K 803 45
                                    

Hello Guys! New Update! By the way guys, focus po itong chapter na ito tungkol sa bagong loveteam.  <3 <3 Friend rin po nila :) Hope you Enjoy Guys!

     ~Ms. PrettyAuthor HAHAHAHAHA

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Chapter 10

Alex POV

“Guys, Swimming tayo!”

“Tara!” si Joanne, payag kaya ung iba?

Hay! Sana naman pumayag! Nakakaboring na eh! Ako lang kasi yung wala pa masyadong kaclose dito eh..By the way Im Alejandro Sanchez, just call me Alex.

“Alex!” si Joanne

“Oh? Bakit tapos na ba sila? Tara swimming na tayo!”

“Yun nga eh! Ayaw daw nila! Maya maya na daw! Busy sila sa kakahanap ng panonoorin nila, mag momovie marathon ata.”

“Ahhh, O sige sama na lang tayo sa kanila”

“Eh…kaya nga ako nandito eh, gusto ko kasi magpasama, Mall tayo?”

Mall? Hmmmm samahan ko kaya? Pero? Bakit ako? Eh si Hershey?

“Ayaw kasi nila Hershey eh,Kaya kung pwede ikaw na lang? Kung pwede lang..” teka? Mind reader ba to? Hmmmm sama na ba ko? Ano naman gagawin ko dun? “Hmmm O sige, ako na lang” Ha? Ano ba naman kasi! Sasama na nga ako! Baka kung mapano pa yun!

“Wait!” tawag ko sa kanya habang papalabas ng pinto. “ Sasama ako!”

Sam POV

Nandito kami ngayon sa home theater, Yup! May home theater ang resthouse nila Jerry! Yaman nila noh? By the way, back to reality, so ayun nga nandito kami ngayon naghahanap ng movie na pwedeng panuorin, kasama ko dito sila Hershey, Henry, Sarah, Jerry at Diane, so ang home theater nga pala nila yung may isang malaking bed lang tas TV, ung bed nila colorful.

“Sam! Okay na siguro tong My True Friend? Yan ang napili ng girls eh” sabi ni Henry

“Sige ok na yan!”

“Ok! Wait ilalagay ko na!”

So, ayun nanood na kami ng My true friend, movie to nila Mario Maurer, tapos tungkol sa kanilang magkakaibigan, iyak nga ng iyak ung girls nung namatay si Mario Maurer eh.

“Guys! Luto lang kami ng meryenda natin!” sabi ni Diane, sabay hila kay Sarah

“Ok” sagot ko

“Ahmm Hershey, Sam gusto niyo magswimming?” tanong ni Jerry

“O sige!” sabay naming sabi

Joanne POV

Nandito kami ngayon ni Alex sa KFC para kumain. GRABE ANG TAGAL PALA NAMIN NAMASYAL!! BIRUIN NIYO MULA 2:00 HANGGANG 6:00!! Woaaah!!

“Joanne, naalala mo ung mga bata kanina”

Hayy! That kids..

*Flashback

Nandito kami ni Alex sa WOF naglalaro nang basketball ng bigla na lang may kumalabit sa akin na bata.

“Ate, pwede po ba kita maging girlfriend?” sabi nung batang lalaki, nagkatinginan naman kami ni Alex.

“Uhmm Hello There Cutie! Ano name mo?” tanong ko sa bata, ang cute niya kasi eh :)

“Hello po! Im Alex “ Wooooaaahhh! Alex rin HAHAHAHAHA bigla tuloy napatingin si Alex hahahaha

“Alex?” Tanong ni Alex

“Opo, Alexander po” sabi nung bata, ahhh hindi naman pala Alejandro hahahaha

“Ahhhh, Im kuya Alex and she is Ate Joanne” sabi ni Alex

“Kuya Alex, can she be my girlfriend?” tanong ni Alexander

“ALEX!!!” May batang babae na tumawag sa kanya

“Hello, who are you?” Tanong ko sa bata

“Im his girlfriend” sabi nung bata, grabe naman tong mga batang to! Naunahan pa kami!!

“No, youre not!” sabi ni Alexander

“So, Who?” tanong naman nung batang babae, habang kami ni Alex pinapanood lang sila

“She is!” sabi ni Alexander saby turo sa akin, HAAAYYYY!! Ang batang to talaga oh!

“Huh? No!Look oh! May boyfriend na siya!” sabi nung girl sabay turo kay Alex, si Alexander naman kumunot ang noo, Hindi ko naman boyfriend si Alex ahh!

“Ha? Naku---

“Kuya Alex, Is she your girlfriend?” Haaayyy! Ndi pa ako pinagsalita, bigla kasing nagtanong si Alexander eh.

“Yes!” Aba’t nakisali pa sa kalokohan ng mga batang toh si Alex!

“Oh see! So ako na girlfriend mo!” sabi nung girl

“Ok! So Boyfriend mo na ko?” tanong ni Alexander

“Oo naman!” sabi nung girl, natatawa na lang kami ni Alex sa Convo ng dalawa HAHAHAHAHA

“ Alex! Joanne! Tara na!” May sumigaw dun sa likod na dalawang babae, mommy siguro nila. Hep! Joanne rin ung name nung girl?!

“Yes Mom!” sabay nilang sabi “ By the way Kuya, alagaan mo siya ha! Dapat ring bearer ako sa Wedding niyo! Atyaka Bagay kayo!” Ano daw? Anong Wedding?

“Oo naman Alex! Promise ko sayo yan!” sabi naman nitong si Alex, ANO BANG TRIP NITO?!

“Promise?” sabi niya, tyaka sila sabay na nagsalita ng PROMISE at may pinkypromise pa!

*End

“Oo naalala ko sila, ang cute nga eh ka name pa natin!” sabi ko

“Ou nga eh! By the way, may promise ako kay Alex eh!”

“OO NGA! ANO BANG TRIP MO?!”

“Hey! Chill! Seryoso ako dun!”

“Huh?”

“Oo! Joanne, pwede ba kitang ligawan?”

Hershey POV

Hayyy!! Antagal naman nung dalawa! San kaya nagpunta yun?

“Booo!”

“AY BUTIKI!” HAY! Buwisit na Sam! Nanggulat pa!

“Ano Hindi ako butiki noh! HAHAHAHAHA”

“Tumigil ka na nga!”

“HAHAHAHAHA”

“Ano ba tulungan mo na lang kaya ako mag ihaw dito!”

“Oo na! ayan na! HAHAHAHAHA”

*KRING KRING (ringtone)

Tumunog ung cellphone ni Sam, kaya sinagot niya muna.

Hello

Wat?

Why?

Ok! Pero..

Ok! Sige na!

Bye!

Sino kaya yung kausap niya? Bakit parang gulat na gulat siya?

*Kring Kring(ringtone)

Haaayyy! Si Faye ung tumatawag sa akin, ano kaya kailangan?

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Papayag kaya si Joanne? Pero, Paano na si Diane? Sino kaya yung kausap ni Sam? Ano kaya kailangan ni Faye?

Please Vote,Comment and Share :)

Crush ako ng Heartthrob?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon