Chapter 1

35 2 0
                                    

Ang sakit sakit na malaman mo na yung taong mahal mo may mahal ng iba.Tama nga sila

"Huwag 

mo nang ipilit ang sarili mo sa taong ayaw naman sayo." Ba't ba palaging ganito ang pag-ibig? 

Di ba 

pwedeng maging masaya na lang ang lahat? 

Actually, di naman ako masyadong naapektuhan dun kasi alam ko naman sa sarili ko na di niya magugustuhan ang isang katulad ko eh, masakit lang kasi na pinagtabuyan ka ng taong mahal mo, which is your bestfriend na mahal ay isang School Princess  nang iyong school na si Ysabelle. Si Ysabelle ay hindi naman mataray, infact ang bait bait niya  at humble. She's not like other girls na mga maarte. Pero naiinis ako sa kanya siguro dahil siya nag gusto ng taong mahal ko. Naalala ko tuloy yung usapan namin ni Rence, ang aking bestfriend.........

Flashback:

Nakaupo kami sa isang bench dito sa field..... Umiiyak siya dahil may ibang gusto si Ysabelle at sila na..

Grabe! Ang sakit! Bakit di na lang ako? Ano ba nag meron si Eric na wala ako? Sabihin mo nga sa akin, ano ba ang mali sa akin? tanong niya.

Wala! Walang mali sa iyo, walang kulang sa iyo. Siya! Si Belle! Siya ang may mali! sabi ko. Bakit kasi di na lang ako? Ako, mahal kita, mahal na mahal kitya noon pa pero palagi ka na lang Belle. Pansinin mo naman ako, ako palaging nandito para sayo, siya wala. sabi ko. Di na ko nakapagpigil kaya nasabi ko na, palagi na lang kasing Belle eh..

Isa pa yan! Pwde ba layuan mo na ako! Di naniniwala si Belle na siya ang mahal ko kasi akla niya tayo. Di siya naniniwala na bestfriend lang kita kaya pwede ba Rhian! Get lost! sabi niya. Grabe ang saket, tagos sa puso grabe. Hanggang bestfriend na lang tingin niya sa akin.

Mahal kita! Palagi na lang si Belle, alam mo ikaw lang ang nasasaktan. Mahal kita, mahal na mahal kita pero handa akong pakawalan at layuan ka kung iyan ang ikaliligaya mo dahil masaya ako kung masaya ka. sabi ko habang umiiyak. Actually kahit di mo naman sabihin aalis ako eh. Di mo na ako makikita pa dito. If ever man na magkita tayo, sisiguraduhin ko na nakalimutan ko na ang pagmamahal ko sayo at sa time din na iyon, may mahal na akong iba at iiwasan na lang kita para walang gulo. Sana maging masaya ka. sabi ko sa kanya at umalis na ako.

Sana nga Rence maging masaya ka. At maghahanap na rin ako ng kaligayahan ko......

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 26, 2014 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Long Lasting LoveWhere stories live. Discover now