Chapter 4

15 3 0
                                    

After a month

Nasa isang coffee shop ako ngayon.. Magisa. Bagong coffee shop na nadiscover ko.. Maganda, tahimik, and last mapayapa. Maganda din ang service nila..

"Ms.Madz" tawag ng taga serve.. Ang bawat order mong coffee ay may free na pagsulat ng pangalan..

Matapos kong kunin ang kape ko ay lumabas na ako ng coffee shop na yon saka dumiretso sa opisina...

Bagong work ko. Magkahiwalay kami ni freya.. Dahil sa magkaiba din kami ng course na kinuha.. Isa akong secretary ng isang terror na boss.. Matandang dalaga kaya siguro ganon nalang ka galitin dahil sa wala pang nagpapaligaya ng kanyang buhay..

Habang nasa daan ako ay nag text nanaman ang boss ko.

From Madam terror

Where are you?! You're 10 minutes late.

Text ng boss ko agad ko namang tinignan ang relo ko..mag lilimang minuto palang akong late ah

Minsan talaga malabo na rin mata non e, o baka naman di na umaandar relo nito.

Mabilis kong pinatakbo ang sasakyan ko ikang minuto pa ay nakarating na ako.. agad akong pumunta sa opisina ni boss

"Hi-

"Your late again madisson!!" Sigaw nya

O.O "ma'am 10 minutes lang akong late. Tignan nyo oh" pakita ko pa sa relo ko

"Sinasabi mo bang mali ang relo's ko madisson ha!?" Nanlilit nyang sabi..

"Boss wala akong sinabi-

"Ayan gawin mo yan.. Make sure na maayos yan bago ko ipresent tomorrow okay?" Sabi nya saka ako iniwan dito..

"Gawin mo gawin mo! yeyenyenye!! Grr!" Gaya ko sa mga sinasabi ng madam kong yon..

Wala naman akong choice kaya inayos ko na lahat ng files na binigay ng boss kong napaka terror grr! Teka, bakit nacorrupt to?

Alam naman siguro to ni ma'am. Wala naman akong maling ginawa dito.. Sabi ko sa isip ko..

Matapos ang buong araw ay natapos ko din sawakas ang pag aayos ng file na ibinigay sakin ng boss ko..

Wala naman siyang sinabing antayin ko siya kaya iniwan ko na to sa mesa nya..

Naisip kong dumaan ulit sa coffee shop dahil sa stress ko. Ng makarating sa coffee shop ay may isang pamilyar na lalaki akong natanaw..

Sebastian?

Siya yung iniidolo ni cobi dati at siya din yung kamuntikan ng nakabunggo sakin! Sinong hindi makakalimutan yon? Muntik nya na akong mapatay

Pumunta ako ng cashier "Ms. Cappuccino.. Madz" dugtong ko sa pangalan ko.. Akmang magbabayad na ako ng may nagsalita sa likod ko

"Ah Ms. One cappuccino please."

'Gayagaya.

"Name po sir?" Tanong ng babae.. Ako naman ay inabot ang bayad ko saka pumunta na ng bakanteng upuan

Ng maka-upo ay agad namang nag ring ang phone ko..

Madam terror calling...

Sinagot ko agad saka lumabas ng coffee shop..

"Bakit na corrupt itong mga file!" Sigaw ni ma'am sa kabilang linya

Hindi nya alam? Pa-pano??

"Na corrupt po talaga yan ma'am.." Sagot ko..

Into youWhere stories live. Discover now