chapter 1- Ang Unang pagkikita

0 0 0
                                    

Author POV

May bagong lipat sa isang malaking mansion sa lugar ng Publacion onse na galing states.Sila ang pamilya Collins na isa sa mga mayayaman,may isa silang anak na lalaki siya si michael,gwapo,masayahin,matangkad,mabait,matangos ang ilong at mabuting anak kaya naman mahal na mahal siya ng kaniyang magulang,lahat ng gugustuhin niya binibigay sakanya.

Habang naglilipat sila ng gamit,napansin ni michael ang isang bahay na katabi ng mansion nila,ang bahay na yun ay simple lang at maliit kumpara sa mansion nila. Napatingin si mark sa taas na may bintana kungsaan nakita niya ang isang anino na simisilip,tinititigan ni michael iyon,nang masinagan ng liwanag ang kanyang mukha,nakita ni michael ang kanyang mukha ito pala ay isang babae na nanlilisik ang mga mata nito pero biglang umalis ng makita siya ni michael.

"Multo ba yun? "Tanong ni michael sa kanyang sarili na kinabahan. "Naku po!!! Mommy!!!! "Tumakbo siya papunta sa loob ng mansion nila na natakot.







Matapos maayos ang lahat ng gamit nila ay pumasok na ng kwarto si michael upang ayusin ang kanyang kwarto.Habang nilalagay ni michael ang kanyang damit sa aparador hindi mawala sa isipan niya ang nakita niya.

"impossible na multo yun e,pero may posibility din e... Hmmffftt no, Michael,your a man! You should not be scared...eeeeee"kinakausap ni michael ang kanyang sarili at pinipigilan niya ang kanyang sarili na hindi matakot.Naisip niyang sumisilip sa bintana ng kwarto niya upang silipin ang bahay na katabi ng mansion nila. Dahan dahan itong lumakad papunta sa bintana na kinakabahan,nang nasa bintana na siya dahan dahan niyang binuksan ang bintana pero bigla siya nagulat ng tawagin siya ng kanyang mommy.

"Michael,what are you doing?!"

"mommy, ginulat mo ako!!! "

"hmmfff kalalaking tao magugulatin..."

"kasi mommy kanina may nakita akong multo."

"multo???? "

"sa bahay na yun! "itinuro niya ang bahay na katabi ng mansion nila.

"my son, are you really okay?"

"yes I am okay.... "

"are you sure? Multo?son,hindi nag-e- exist ang multo sa mundo.Yan siguro ang result ng kapapanood mo ng mga horror. "

"Mommy, believe me I really saw!!!"

"Oh come on, you just hungry...lets go eat!your dad is waiting for us. "

"But mommy... "

"stop it, michael!come on! "

Minabuti nalang ni michael na hindi ipilit sa mommy niya na maniwala ito sa sinabi ni michael.

kumakain ang pamilya collins na may iba't ibang putahe sakanilang hapag kainan.

"by the way,michael I already enrol you so tomorrow is your first day."

"what?agad agad, daddy?"

"son, baka nakakalimutan mo june na 1 ngayon..."

"as in,mommy?ang bilis pala ng panahon???"

"Yeah. "-mommy.








Kinabukasan.
Sa school.

Pagpasok palang ni michael sa compound ng school ay pinagtitinginan na siya kaya naman he fell Awkward habang naglalakad siya patungo sa principal office para makuha niya ang schedule ng kanyang klase.

Love No TouchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon