YURI'S POV
"WHAT? SLEEPOVER?" Sigaw ko agad.
"Why?" Tanong agad ni Rian
"Bakit hindi ako informed dito?" Tanong ko.
"Kaya nga surprise eh." Sarcastic na sabi ni Jia. Eh aba malay ko ba? Biglaan kasi eh.
"Whatever." Tanging sagot ko.
"*Ehem*" May biglang kunwaring umubo sa likod namin. Si kuya pala. Oh wait! Now I get it. Kaya pala kanina, kinakabahan si kuya dahil nandito si Jia. Oh come on! Eto na nga yung chance ni kuya para maging close silang dalawa. Don't he get it?
"Oh, kuya. Eto pala ang mga bestfriends ko, si Rian, Gianne, and of course the one and only Jia.Girls, siya ang Kuya Lance ko." Pagpapakilala ko.
"Hi." Sabay na sabi ni Rian at Gianne. Nahihiya pa kasi si Jia.
"Hi girls." Sabi ni Kuya habang nakatingin kay Jia. Hindi din naman siya halata noh? Tss.
Nakayuko lang si Jia. Nahihiya ang lokaret.
"Jia, Right?" Tanong ni kuya ng bumaling siya kay Jia. Nice move kuya! Dumadamoves na!
Unti unting tumango si Jia. Ngumiti naman si kuya.
"Nice meeting you, Jia." Inabot naman ni kuya ang kamay niya para makipag shakehands. Tinanggap naman iyon ni Jia. Umabot iyon ng mahigit isang minuto, PROMISE!
"*Ehem* Kung tapos na kayo dyan, pwede na tayong umakyat dahil may sleepover pa tayo!" Sabi ko.
Tinanggal naman agad nilang dalawa iyon at nag iwas ng tingin sa isa't isa.
"B-bakit pati ako kasama sa sleepover niyo?" Nauutal na tanong ni kuya.
“Syempre kuya! Andito ka na eh!”
“Edi punta na ako sa kwarto ko. Bye!” Akmang aalis na si kuya ng hawakan ko ang braso niya.
“No.” Mariin kong sabi.
“B-but --- Fine.” Pagsurrender ni kuya.
“Yes! Thank you kuya.” Sabi ko at hinalikan siya sa pisngi.
Umakyat na kaming lima sa kwarto ko. And to my suprise nandito sila V at iba pang barkada ni Jung Kook. What are they doing here?
“Hi Yuri!” Sigaw ni Taehyung.
“Anong ginagawa niyo dito?” Tanong ko.
“Isusurprise ka sana namin, Yuri. Kaso kami ata ang nagulat. What's with these young ladies?” -Jin
"Bestfriend niya," Biglang sagot ni Gianne. Oww--kay?
"Gianne pala. And you are?"
"Jin." Maikling sagot ni Jin. Mukhang bored siya ha?
"Hi girls! Im V!"
"Tss."
BINABASA MO ANG
Marrying Him
FanficWhat if your parents decided to have an arranged marriage between you and their friend's son? Would you agree? At a young age, you wouldn't know what are the consequences. You might easily fall in love with the boy and you wouldn't know he might hur...