'Ako muna'
05 : 22 : 19
⊰᯽⊱┈──╌❊╌──┈⊰᯽⊱
Flynn,
Alam kong may kasalanan ako pero.. This is the right thing to do.
THANK YOU.
Thank you kasi nakilala kita. Thank you dahil kahit anong nangyari, di mo ko iniwan. Thank you kasi lagi kang nandyan tuwing may kailangan ko ng taong masasandalan at masasabihan ng mga rants ko sa buhay. Thank you dahil naging best Rpw BF ka kahit hindi ko deserve. Thank you sa lahat lahat. Sa mga efforts, at sa lahat lahat.SORRY.
Sorry kasi ang dami kong kasalanang nagawa. I cheated on you. Sorry if hindi kita mabigyan ng time. Sorry kasi hindi ko nagawang suklian lahat ng ibinigay mo. Sorry... Sorry kung napabayaan kita. I never meant to hurt you. Sadyang di ko kanyang suklian yung pagmamahal na binigay mo. Sorry kasi di ko nagawang maging Best Rpw GF. Sorry kung nasaktan kita. Sorry kung hindi ko natupad ang promise ko. Wala talaga akong isang salita /chuckles; Sorry sa lahat lahat.I'm really really sorry. But I need to let go... I don't deserve anymore. Hindi ko na kayang magsinungaling pa. Ayoko ng lokohin ka at ang sarili ko. Sorry pero ito ang dapat at sa tingin kong tamang gawin.
Tapusin na natin to. Ayoko ng saktan ka lalo. Ayoko ng lokohin lalo ang sarili ko.
Noon, sabi mo pag bumitaw ako... Bibitaw ka rin. Sorry kung hanggang dito na lang. Ayoko nang makasakit pa. Kasi ang totoo.. Di ko alam yung totoong nararamdaman ko para sayo. Kaya siguro nagkaroon ako ng other rs kahit tayo. Magalit ka man sakin, ok lang. Tatanggapin ko. Kasalanan ko naman. Tinest ko kasi kung may mararamdaman ba akong guilt. Pero wala eh. I really a playgirl. Triny ko kung kakayanin kung lokohin ka. And sorry.. Sorry for everything I caused you.
Walang kinalaman dito si Riel o kung sino man. Sariling desisyon ko to. Dahil Ayoko ng magkunwari. Pagod na pagod na akong magkunwari. Atleast kahit papano nabawasan naman yung pagkukunwari ko. Kahit papano nabawasan ang panloloko ko sa sarili ko. I'm tired with all shots happening in my life. At sana mabawasan.
Sana satin na lang yung sinabi ko. Ikaw na magtanggal ng lahat. And please.. Wag kang maglalaslas ha.. Hindi ikaw ang may problema. Ako yun. Desisyon kong tapusin na to. Dahil miski ako, hindi ko alam kung ano ba talaga nararamdaman ko para sayo. Makapal na sa makapal pero.. I wish maayos natin to. Pero hindi na magkarelasyon, ngunit magkaibigan na lang. Dahil hindi ko na kayang saktan ka at pati ang sarili ko.
I'm sorry but I'm breaking up with you. Thank you for all the memories and everything..
Please wag mung sisihin ang sarili mo. May mga sarili akong dahilan kung bakit ko to ginawa. Sa tingin ko kasi, mas makakabuti na to sating dalawa. Mas magandang hindi na kita saktan. Ang may problema ay ako. Ako yung may mali. Marami pa kasi akong dapat ayusin sa sarili ko. Tulad ng sa mga magulang ko. Sa sarili ko. Masyado ng mabigat para sakin yun. At sana sa gagawin kong ito, mabawasan man lang lahat ng bigat na dinadala ko. Hirap na hirap na ako to the point na gusto ko na lang mamaya ng matapos na to. Sana hindi na to nakaabot sa mga kaibigan ko. Solohin mo na lang lahat ng sinabi ko. Ayoko ng may madamay pa sa lahat ng problema ko. Thank you sa lahat lahat. At sa tingin ko, hanggang dito na lang talaga tayo. Masaya ako at nakilala kita. Na may isang ikaw na dumaan sa buhay ko. At I'll treasure this forever. Thank you and goodbye..
───
I read again what I texted him a month ago.
It's really my fault in the first place. Hindi ko na sana pinatagal ng almost 10 months. I really hate myself. Pero anong magagawa, I can't. Di ko na kayang magsinungaling.
My friends are telling me that I wasted a man who truly loved me even we're in the fake world.
Pinipilit pa nila akong balikan ko siya, pero anong magagawa ko? Hindi ko na kayang magsinungaling. Feeling ko mas lalo lang siyang masasaktan pag ginawa ko yun. Di ko lang sinasabi sa kanila pero t'wing sinasabi nilang balikan ko siya, nasasaktan ako kasi di nila alam na pati ako nahihirapan din.
Na nasasaktan ako kasi may nasaktan akong tao.
Na nahihirapan din ako.
At first I thought I was inlove with him. Then I tried yet the result is still the same and the fxcking problem, I don't know why or what's the reason I can't love him back.
I was so confused. I used to have boys always okay with me when I say it's over. I used to be a girl who just love to play. Love to short term relationships.
I was also hurt. But no one is there for me. No one even know it hurt me too.
They didn't even asked me if I'm okay.
If I'm just fine.
If I'm alright..
'coz they believe I'm so freaking strong. That's I'm alright 'coz it's me. I'm a playgirl.
And it's so heartbreaking.
Maybe I did it 'coz it's for myself?
Maybe because of my anxiety?
My parents?
My insecurities?
Or it's just me.
Maybe because I was Cybele and as Cybele, I fell in love with Flynn not with his typist.
Because I'm a girl who can't truly be truth to her words.
Maybe because it's just simple I can't love myself fully to the point I'm not ready to love any man.
Na imbes na mahalin ko yung sarili ko, I decided to find love.
I decided to get love from others while I can't love myself. I decided to get love and attention to other like what I don't have to myself and my family.
Siguro tama ng ituon ko muna ang oras ko para sa sarili ko.
It's my wake up call to see my mistakes. My fault.
It's time where I should focused on myself.
It's time to stop getting attention and love from others.
It's my time now to know, accept, and love myself fully.
Panahon na para
Ako muna..