CHƯƠNG 6: CÁT HƯƠNG

4.7K 162 8
                                    

Phải thú thực rằng, sau khi Kiều về nhà mẹ ở, không phải lúc nào tôi cũng nói chuyện với nó bởi vì tôi bận rộn với công việc riêng và viết lách. Thi thoảng có thời gian tôi mới hỏi thăm và nghe lời Kiều than vãn. Nếu không thấy nó nhắn nhủ kêu ca gì tôi vẫn nghĩ là mọi sự tạm ổn. Giờ chỉ cần chờ tới ngày thầy của anh Tuấn qua làm lễ gỡ tóc cho nó là được. Thế mà...

Trước ngày hẹn một ngày, sau 2 ngày không trò chuyện, tôi nhắn tin cho nó từ sáng để nhắc nó chuẩn bị cho ngày hôm sau. Bình thường Kiều online hầu như cả ngày vì đặc thù công việc buôn bán và giờ giấc tự do. Tôi còn bảo rằng nó sinh hoạt như người ngoài hành tinh. Thế nhưng kì lạ thay hôm ấy, đến tận chiều tôi vẫn không thấy Kiều Anh online hay nhắn tin lại cho tôi, tôi gọi mấy cuộc cũng không thấy ai nhấc máy. Điều này khiến tôi lo lắng bởi vì mới vài ngày thôi nó còn kêu ca nóng ruột muốn giải quyết thật nhanh, giờ lại chẳng thấy đâu thế này? Thế rồi tôi gọi điện cho mẹ của nó vào chiều tối hôm ấy để hỏi về tung tích của Kiều:

"À... Nó đi về thăm ông bà từ sáng rồi con ạ. Mấy ngày nay không có chuyện gì đâu, con đừng lo." Mẹ của Kiều Anh trả lời tôi qua điện thoại như thế.

Kì quái thật, Kiều rất ít khi về thăm ông bà ở Đại Mỗ vì mải bận tâm nhiều thứ khác. Hồi còn bé, kí ức của nó về ông bà cũng không được tốt nên mối quan hệ của Kiều với ông bà có phần xa cách. Thường nó sẽ về cùng bố vào các dịp lễ quan trọng thôi. Bố mẹ Kiều ly dị đã lâu, nó từng ở cùng với bố, em trai ở với mẹ. Khi lớn lên đi du học về thì Kiều ở riêng, bố lấy vợ mới. Giờ Kiều Anh lại tự về thăm ông bà ắt hẳn có lí do. Vì thân nhau nhiều năm nên tôi hiểu tính khí nó, nó sẽ không làm như vậy.

Đến tối ngày hôm ấy điện thoại tôi cũng không có động tĩnh gì. Tôi không muốn làm phiền mẹ của Kiều Anh vì mối lo vu vơ của tôi. Tôi chỉ mong sáng hôm sau nó nhớ ra buổi hẹn và lại xuất hiện như thường. Cũng có vài lần nó giấu bố mẹ đi bar rồi sập mất 1,2 ngày nên có thể lần này cũng như vậy. Tôi có nhắn tin cho anh Tuấn về sự mất tích bất thường của Kiều. Anh nói rằng giờ thầy của anh đã đi nghỉ sớm sau vài tuần đi công việc. Sáng mai thầy sẽ qua xem chuyện của Kiều, có lẽ sẽ lí giải được điều này.

Ngày hôm sau tôi cũng đã sắp xếp công việc để sang nhà Kiều. Anh Tuấn đèo thầy đến sau. Mẹ của Kiều Anh nói rằng đêm qua Kiều không về nhà, bà cũng lo lắng nhưng nghĩ con ở cùng ông bà nội nên cũng hạn chế gọi sang bên đó. Như vậy thật sự không ổn rồi.

Tôi và mẹ Kiều Anh bắt đầu cuống lên. Anh Tuấn bối rối. Tuy chỉ có thầy Kính – thầy của anh Tuấn, năm nay mới độ hơn 40 tuổi đứng trầm ngâm. Mẹ của Kiều mời cả ba người vào nhà. Ngồi bên bàn nước, thầy Kính nhìn chiếc đồng hồ da đeo trên tay trái, đoạn nói:

"Chị Kim Anh... mẹ của cháu Kiều đúng không? Thế từ khi nào chị lo lắng bắt đầu muốn hỏi cháu Kiều?"

"Từ đêm qua lúc nó không về ấy thầy, độ 11 rưỡi đêm... Sao vậy ạ? Giờ tôi sẽ gọi sang bên ông bà lần nữa." Mẹ của Kiều nói.

Thầy Kính không nói gì rồi rút trong túi ra 3 đồng xu, rải một tấm vải ra bàn nước rồi gieo xu lên trên đó. Nhìn ba đồng xu xoay tròn rồi nằm im trên nền vải, vẻ mặt thầy Kính vẫn tĩnh lặng tựa hồ thu.

TỬ HUYẾT TÓCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ