(Third Person's POV)3 beautiful ladies comes out from the airport with their luggage on their hands, They are Momo, Sana and Mina. They are all Japanese.
Kararating lang nila sa Korea upang ipagpatuloy ang kanilang pag-aaral it's already 9am, they decided na sa Korea mag-aral dahil nakahanap sila ng magandang University.
Natanggap sila sa JYP University kung saan hindi lang basta isang simpleng school. This University trained the student base on the talent that they have.
Actually hindi na bago sakanila ang Korea dahil minsan na silang nag-aral dito kaya marami na silang alam dito and they can also speak Korean fluently like a korean citizen.
"Did you guys really text Jihyo Unnie?" Tanong ni Mina sa dalawa nyang bestfriend na ngayon ay nagbabangayan nanaman sa maliit na bagay.
Mina is quite different from her 2 bestfriends she's quiet at napakamahinhin She can be loud sometimes pero bihira lang yun .Samantalang si Momo at Sana naman ay parehong madaldal at makulit but even though she's different from the two, nagtagal pa rin ang friendship nila.
Jihyo is one of their close friends nung nag-aral sila dito sa Korea last year at ito rin ang susundo sakanila ngayon.
"Oo naman Mina, don't worry she'll arrive soon." Sabi ni Sana at humawak sa braso ni Mina. She's clingy but Mina and Momo are used to her. Minsan bigla na lang syang mangyayakap at ikikiss sila sa cheeks pero nakasanayan na lang nila.
"O ayan na pala sya eh." Turo ni Momo sa isang babaeng cute that have a doll like eyes."Jihyo-ah." agad na lumapit si Sana at niyakap ng mahigpit si Jihyo, Tumawa lang ito at yumakap pabalik. Pagkatapos ay niyakap nya rin sila Momo at Mina.
"We miss you Unnie." Sabi ni Mina, sya ang pinakabata kaya sya ang tumatawag na Unnie kay Jihyo samantalang si Sana at Momo naman ay mas matanda dito.
"Sorry guys, medyo nalate ako nagkaproblema kasi sa dorm." paliwanag nito pero ngumiti lang ang tatlo.
"let's go at nang makapagpahinga na kayo." Tumango silang tatlo at sumakay na sa kotseng dala ni Jihyo.
"Guys nga pala. Sad to say pero hindi kayo roomates, hindi kasi ako ang nag assign ng mga partners sa room eh. Si professor ang pumili, pero don't worry chineck ko na yun at mababait sila , kilala ko mga roomates nyo, They are my close friends." Paliwanag ni Jihyo habang nagmamaneho.
"Okay lang yun. Im excited!" sabi ni Sana habang nakangiti ng nakakaloko.
"Kawawa yung magiging roommate mo panigurado." Sabi ni Momo habang umiiling-iling.
"Wae?" Sana whined making everyone chuckled.
"We're here guys." Sabi ni Jihyo at agad na silang bumaba at kinuha ang kanilang luggage sa likod ng kotse.
"Welcome to JYP University guys!" Sigaw ni Jihyo ng nakangiti.
Namangha ang tatlo sa laki ng University. Malaki ang gate at matatanaw na kaagad ang malalaking buildings sa loob nito.
"Dun ang dormitory guys." Turo ni Jihyo sa isang malaking building na halos may limang palapag na katabi lang ng school.
Naglakad na sila papunta dun at binati naman si Jihyo ng guard. Kilala sya ng lahat dahil sya ang president ng school at pinagkakatiwala sa mga bagong pasok at dito sa dormitory.
"Sa 3rd floor ang room nyong lahat guys at don't worry dahil dun din ang room ko." Saad nito habang naglalakad. Good thing may elevator sa building na to talaga nga namang napakayaman ng school na to.Nang magbukas ang elevator lumabas na sila at makikitang may 5 rooms sa 3rd floor isa dito ay ang kwarto ni Jihyo at yun ay nasa pinakadulo.
"Dun ang kwarto ko sa dulo Room 136, Ito nga pala ang room number nyo at susi para naman mabuksan nyo yun kahit wala ang roommate nyo." Inabot ni Jihyo sa tatlo ang tig-iisang susi kung saan nakasabit dun ang room number nila.
Bigla namang nagbukas ang Room 139 na katapat ng Room ni Jihyo at lumabas ang dalawang babaeng mukhang nagbabangayan at hindi napansin ang presensya nila.
"Yah! Yoo Jeongyeon I really hate you." Sabi ng isang babaeng cute na may ngiping parang bunny, sya si Nayeon.
"Why did you say yes to me then." Sabi naman ng isang babaeng short hair at napakamanly nya tingnan, siya si Jeongyeon.
"Ehem." Napatingin ang dalawa sa direksyon nila Jihyo ng gawin nya yun.
"Jihyo-ah Inaaway ako ng ostrich na yan." Lumapit si Nayeon kay Jihyo at humawak sa braso nito habang parang bata na nagsusumbong.
"Tama na yan, may mga bisita tayo." sabi naman ni Jihyo kaya napatingin si Nayeon sa tatlong japanese at ngumiti.
"Hi, Im Nayeon." pakilala nya habang kumakaway. Ngumiti naman ang tatlo sakanya at nagpakilala rin.
"Yah! Jeong magpakilala ka nga." lumapit si Nayeon kay Jeongyeon at humawak sa braso nito.
"Ako si Jeongyeon." Sabi nito ng nakangiti, ngumiti rin naman ang tatlo .
"Are you guys?" Sabi ni Sana habang tinuturo si Nayeon at Jeongyeon dahil napaka-sweet nilang tingnan.
"Oo, Sana they're a couple." sabi ni Jihyo kaya tumango naman si Sana.
"No we're not." Sabi ni Nayeon at inalis ang kamay kay Jeongyeon at pumasok sa kwarto. Umiling-iling naman si Jeongyeon.
"Yah! Nabong I'm just joking a while ago. You know I love you." sigaw naman ni Jeongyeon at sinundan ang kanyang girlfriend sa loob.
"Finally." Jihyo sigh at tumingin sa tatlong Japanese. Pagpasensyahan nyo na yung dalawa ha. Pag-aaway kasi ang way nila para ipakita kung gano nila kamahal ang isat-isa." Sabi ni Jihyo.
"They look cute though." Sabi ni Mina at nag-agree naman si Sana at Momo.
"If you don't mind guys kailangan ko ng umalis may pasok pa kasi ako eh. Tsaka bukas pala start ng pasok nyo. Send ko mamaya schedule nyo." Nagmamadali namang umalis si Jihyo kaya naiwan ang tatlo at pumunta sakani-kanilangRooms.
------------
Sino kayang roommates nila? 😂😂
BINABASA MO ANG
💖ROOMIES💖(COMPLETE)
FanfictionIm in love in my roommate -mina (Ft. Dahmo, satzu) Enjoy the story ©twice story fb page(nakalimutan ano name nung page credits ho sakanya sakanya kasi tung story)😊