Chapter Two
Saturday na pala ngayon at wala kaming pasok. Wala akong magawa ngayong araw hay, wala kasi ang kuya ko at ang boring sa bahay si mommy nasa office niya pero half day sila at si lolo naman ay pupunta dito mamayang hapon. May kuya pala ako at nasa ibang bansa siya with his wife and their son. Ang cute nga ng pamangkin ko kasing cute ko hehehehe, bawal umangal :P. Tumayo na ako sa pagkahiga sa kama ko at pumunta sa bayo para maghilamos.
Bumaba na ako para kumain ng breakfast. Tinignan ko kung ano na ang oras at 8:30 pa pala. Nakita ko si Manang Isay naghuhugas ng pinggan.
"Good Morning manang"
"Oh iha good morning din, ito pala ang pancakes mo at gatas"
"Salamat manang! your the best talaga love you!"
"Bino-bola mo naman ako bata ka, oh sya may pupuntahan lang ako ha"
Tumango na lang ako at kinain ang aking pancakes. Ang sarap talaga magluto si Manang Isay :D. Turing ko sa kanya ay second mother ko dahil since bata pa ako ay siya nagaalaga sa aking pero hindi naman nagpabaya si mommy sa akin no :P.
Nagring ang aking cellphone. Tinignan ko kung sino ang tumawag, si mommy lng pala.
"Hello My"
"Good morning princess, wear something casual tonight because we have an important visitior"
"Ok my, anything else?"
"None, bye princes i love you"
"I love you too my, bye"
In-off ko na ang cellphone ko. Sino kaya ang bisita namin mamayang gabi at kailangan casual talaga ang suotin mamaya. Oh well bahala na, uubusin ko mo na tong masarap kong pancake :D.
Kain..
kain...
kain..
kain....
Inom..
Kain...
Kain..
*Ding Dong
Nakita ko na pumunta ang isa naming katulong upang ipagbuksan ang pintuan. Marami kaming maid sa bahay at butler, sabi kasi ni mommy na kailangan namin yun dahil ayaw niya ako pagtrabahuin pero ang di niya alam ay tumutulong ako sa kanila lalo na ang pagtanim ng mga bulaklak. I love gardening kasi eh, may pwesto ako dito para matubuan ko ng mga bulaklak. Marami ng ibat-bang bulaklak ang nandoon sa garden ko.
"Ma'am nandyan po si miss Kayla, friend niyo po daw"
"Sige papasukin mo"
Tapos naman ako kumain kaya nilagay ko ang aking pinagkainan sa alababo. Hinde naman ako spoiled brat pero sini-spoiled ako ng daddy ko. Bago ko ipabili ang isang bagay tinitignan ko muna kung ilan ang presyo nito. Ayaw ko ang mga mamamahalin pero ang binibili nila ay mga mahalin na bagay. Sabi nila im their princess then they should treat me like a princess.
"Best! pwede best ang tawag ko sayo?" kayla
"Pwede"
"Yay! Best ang laki ng bahay niyo! Mas malaki pa sa amin"
"Ganyan talaga, bakit ka pala naparito?""Wala lang trip ko lang. May pagkain kayo?"
Ang takaw talaga ng babaeng ito. Pinasunod ko siya sa kusina at pinaupo sa island tool namin. Kumuha ako ng cheese cake at orange juice.
"Ayan oh"
"Wow ang sosyal mo naman teh! Pwede naman biscuit or ano dyan. Pero wag tanggihan ang grasya!"
BINABASA MO ANG
I love him but he dont
Romance(tagalog) I love him with all my heart but he love the other woman. When will he realize that his killing me slowly- Yasha Belle Saurez