24.a An der schönen blauen Donau

147 11 0
                                    

Hí hí cả nhà iu, chẳng là mình có viết cái này lâu rồi tính viết xong mới up cơ nhưng tự nhiên nay bị anh CY với Sehun làm cho điêu đứng quá, gì mà quay MV chứ... nên giờ mình up luôn :)))) nếu các cậu thích thì mình sẽ viết tiếp chứ lười ghê~ mình có chú thích các địa danh, tên riêng cũng như những từ tiếng nước ngoài ở cuối nhé hiu hiu~

.

- Bên dòng sông Danube xanh tuyệt đẹp -

"Tình yêu có thể khiến con người làm được những điều không tưởng."

Đó là điều những lão nhà văn già ở trong Viện suốt ngày tung hô, còn với ngài, ngài cảm thấy nó thật nhảm nhí.

Ngài – Louis Park, được người đời xưng tụng là "ông vua nhạc Walzer", cả sự nghiệp của ngài là hơn 400 bản nhạc tuyệt đỉnh, khi là những khúc hùng ca mãnh liệt, lúc lại là những bản trầm dịu nhẹ làm say đắm lòng người. Nhưng đó là chuyện sau này, còn bây giờ, ngài mới chỉ là nhà soạn nhạc có chút tiếng tăm, là người đàn ông hơn 30 vẫn còn đang loay hoay tìm kiếm đam mê của mình, trong âm nhạc và có lẽ là trong cả tình yêu.

Thề có Chúa chỉ một tuần nay thôi ngài đã thuộc hết mặt của 56 vị thiên thần trên trần nhà tại sảnh. Viện Hàn Lâm yêu cầu ngài phải viết một bản nhạc cho lớp Violine của Hoàng Gia sắp mở vào đầu xuân, nên ngài đã phải lặn lội từ Wien đến München. Tạm biệt người vợ yêu quý để tới đây, chui vào trong một cái xó ở đại sảnh và ngẩng mặt lên đếm thiên thần với một cái đầu trống rỗng không có lấy một nốt nhạc, ngài sắp phát điên rồi. Đám người trong Viện vẫn không ngừng tìm ngài khắp nơi, trên tay luôn lăm lăm cây Violine, có kẻ còn thiếu điều muốn vác theo cả chiếc Klavier trong phòng hòa nhạc, chỉ đợi trong đầu ngài bật lên một đoạn nhạc, thì tất cả sẽ xông vào mà cấu xé như sói tìm thấy mồi ngon không chừng.

"Ngài có đang yêu không, tìm lấy tình yêu của mình đi rồi ngài sẽ làm được Louis ạ."

Ông lão luôn ngồi cặm cụi viết lách trong góc đại sảnh đã nói với ngài như thế. Tình yêu à? Tất nhiên là ngài đang yêu chứ, người vợ xinh đẹp của ngài, với những bữa ăn ngon và căn nhà luôn sáng rực ánh lửa của lò sưởi ấm áp. Ngài đang yêu, từ trước đến nay vẫn thế. Nàng luôn là động lực của ngài, có lẽ ngài đã xa nàng quá lâu rồi.

Ấy thế mà chiều hôm nay, người ta lại bắt gặp ngài đang ngồi ngẩm ngơ trong vườn hoa của Viện, trên tay vẫn là cây viết và những bản nhạc đang soạn dở nhưng có vẻ sự chú ý trong ánh mắt của ngài lại đang đặt ở đâu đó mất rồi.

Một chàng trai trẻ tuổi, giữa vườn hoa.

Chẳng ai biết trong cả trăm ngàn loài hoa đang đua sắc kia, đâu là cành hoa đẹp nhất, thơm nhất. Nhưng nhìn vào mắt ngài, người ta liền hiểu ra bởi trong đó bùng cháy cả sự khát khao và mê đắm nữa kìa.

Chao ôi, có lẽ ngài không biết, nhưng cả Viện Hàn Lâm này đều biết, tình yêu đến với ngài rồi.

Ngài có vợ rồi ư? Chẳng sao cả, ai mà biết được khi nào thì thần tình yêu lại nhắm bắn ta một lần nữa trong khi ta đã trúng tên rồi kia chứ!

« Gà Con và Cún Bự »Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ