Chapter 29: Big Shabz is on Fire

847 16 0
                                    

START OF THE SECOND QUARTER 

Rodney's POV

''Guys, bawi tayo ngayon second quarter, kailangan matapos natin ang 1st half na lamang tayo maski isa, OK ba yun?'' -Robin

''OO'' sigaw namin.

''Shabazz, ayos ka lang?'' tanong ni Kuya Robin kay Shabazz dahil kanina pa siya hapong hapo. Siguro nahirapan siya dahil mabibilis ang mga players ng San Agustin. 

''OK lang ako bro'' nauna na sa aming pumasok ng court si Shabazz.

''Rodney, para di mahirapan si Shabazz, tayong dalawa muna ang bahala sa depensa, kay Martin muna natin ipaubaya ang opensa. Mas mahihirapan ang San Agustin kapag dumepensa tayo sa ilalim'' payo sa akin ni Kuya Robin

''Sige'' 

Back to the ballgame, lamang sila ng 8 points, nasa kanila ang bola. 

''Fake pass!!!!'' napasigaw si Ian dahil na fake siya ni Bernard.

Napunta ang bola sa sentro nila at inatake ito at pumasok. Balik sa sampu ang lamang nila.

''Sorry mga pre'' -Shabazz

''Ayos lang, bawi tayo sa opensa'' sabi ko

''DEFENSE!!!! DEFENSE!!!!'' sigaw ng crowd habang dala ko ang bola, ipinasa ko ito kay Ian. 

''Mga dude sa atin itong next shot, makakahabol tayo'' -Ian

''Solitario with the crossover spins around and he was foul'' yes, two shots rin. Buti may pakinabang ito.

''Two shots!!!!'' -Referee

Pumasok yung isang shot ni Ian kaya naging siyam ang lamang. Then second try. 

''REBOUND!!!!'' sa akin iyan!!!!

''Miller with the ball pass to Gelvero, and he fires a three!!! ''Short! Rebound ulit!!'' Akin ulit yan!!!

Hawak ko ang bola pero natapik ito nung Forward nila at nadulas ito sa kamay ko. 

''San Agustin is on a fastbreak!!!! Prince with the lay up.'' Asa ka naman.

PAKKKKKK!!!! ''Rejected by Abdul Karim'' lose ball, kunin niyo!!!!

''Guys baba!!! '' -Ian

''Hey!!!'' hiningi ko ang bola kay Ian then sa gitna nakabantay si Bernard, akala mo titira ako. 

''Miller with the ball lobs it to Shabazz PRRRTTTTT!!!!!! WOOOOOOO!!!!!!!! What a one handed slam dunk by Shabazz Abdul Karim!!!!!'' lumakas ang sigawan ng crowd matapos ang alley hoop na ginawa namin.  

''He's just posterized Bernard Santilian, i'm sure magiging highlight ito. welcome to the picture Bernard Santilian'' 

''Nice pass Rodney'' nakipag appear sa akin si Shabazz with matching chest bump. 

AUTHOR'S NOTE: KUNG DI NIYO GETS YUNG NANGYARI KANINA, NASA MEDIA MALAPIT SA NAME OF CHARACTERS YUNG GINAWANG PLAY NILA RODNEY AT SHABAZZ. PANUORIN NIYO NA LANG PARA MAKITA NIYO KUNG ANUNG NANGYARI.

SI SHABAZZ SI DEANDRE JORDAN TAPOS SI BERNARD SI BRANDON KNIGHT THEN SI RODNEY SI CHRIS PAUL

Rebound: GAME OVER (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon