Chapter 6 (Surprise)

122 3 8
                                    

>,”<_KEVIN-POV_>”,<

Ang tagal-talaga ng babaing ito malapit na mag 30 mins oh at hnd pa siya dumating. Andito na rin lahat iyong inorder sa amin ni tito at paliit nang paliit ang mga customer dito at gutom na gutom na ako hindi pa kaya ako naka tanghalian dahil sa ginawa niya kaninang umaga tapos hindi pa ako naka haponan sa paghihintay sa kanya ngayon na naman hindi nanaman ako kakain dahil sa kahihintay sa kanya. Hay kainis na talaga itong babaing ito. Bakit ko ba siya hihintay eh hindi ko naman siya ka ano-ano.

“BRAAAAKKK”                                                                                                                                                                                                                          

Shit nakakahiya gutom na talaga ang mga alaga kong bitok. Bahala siya sa buhay niya kung kakain siya or hindi basta ako kakain na ako.

“Excuse me pwedi paki take out ito at saka ito at ito rin kasi tela hindi darating iyong babaing iyon saying naman ka ipakain ko sa aso namin gutom na din kasi iyon kasi hindi pa ako nakauwi.”

“Ahh ok po sir, sandali lang po” kinuha ang mga pagkaing tinuro ko at nagsimula na akong kumain.

Ahmmm, ang sarap naman talaga nang mga food ni tito da best talaga. Uubusin ko talaga itong lahat bahala na iyong babaing iyon ang tagal-tagal kasi eh.  Baka hindi na iyon bumalik pa.

Sige bigyan ko pa siya nang isa pang chance kailangan bagbilang ko nang 10 sec dapat dumating na iyon or else uubusin ko lahat na ito. Sayang naman iyong sotanghon, chiken barbeque, at pancit gisado mainit-init pa. Kapag lumamig ito eh wala nang sarap..hmpf saan na kaya itong babaeng ito. Sige bibilang na ako hanggang sampo.

 “Isa”

  “Dalawa”

“Talto” “braaakkk” shit gutom na talaga ako.

 “Apat”

 “Lima” Ahhhhh di kuna kaya gutom na gutom na talaga ako ang tagal naman ka inis talaga

 “Anim”

 “Pito”….maya na tommy lapit na ang sampo

“Walo” kunti nalang.

“Syam” isa nalang paghindi pa iyon dumating bahala siya sa buhay niya.

“Sampo” okey ako nalng mag-isang kakain. Iwan ko nlang sa kanya.

Hinigup ko ang sabaw nang sotanghon at maedyo na ito malamig, hinati-hati ko iyong chiken barbeque at saka ko pa nilagay sa plato kasama ang pancit gisado. Inubus ko talaga iyon pagkatapos noon iyong dessert naman pinagtripan ko iyong buko salad kanain ko tapos sinunud ko iyong spagette. Naka yuko ako that time nang biglang may nagabot sa akin ng tissue.

“Halatang gutom na gutom ka kasi mukha kang hindi nakakain nang 1 or 2 araw hehe. Favorate mo ba ang spagette?” hinarapan ko siya at na tulala sa ngiti niya habang inaabot niya sa aken iyong panyo. (^_^)

“Oh, anong nangyari sa iyo? Tika lang kunin natin iyang ketchup sa pisngi mo” tapos pinahid niya ang aking pisngi na nagpaalala sa aking mahal na ina.

If I never met youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon