Đây là câu chuyện về một cặp đôi có tình cảm với nhau từ hồi cắp sách đến trường. Rồi cả hai quen nhau, sau đấy đến lúc tốt nghiệp cả hai lại đứng trước những lựa chọn khó khăn cho cuộc đời mình.
Tuy nhiên, cặp đôi vẫn kiên trì tình yêu của mình bằng những câu thề hẹn.
Những câu hứa hẹn đầu môi hẳn luôn bao giờ đẹp, nhưng cô gái lại mong lung cho cuộc tình của mình ở tương lai. Bởi vì cô chợt nhận ra rằng có quá nhiều thứ bộn bề cô phải lo lắng. Mặc dù vậy, chàng trai vẫn luôn bên cạnh động viên cô, khiến cô cảm thấy trong những lúc bị cuộc sống nhấp nháy nuốt chửng cũng tìm được lối ra.
Cô cảm thấy mình thật may mắn, nhưng lại cảm thấy thứ tình cảm của mình dành cho chàng trai không còn nguyên vẹn như trước nữa. Cô nghĩ rằng mình còn phải xứng đáng hơn những gì mình có được ở hiện tại.
Thế là, cô quyết định thu âm lại một đoạn băng dành cho bản thân mình. Đó như lời cảm ơn chàng trai cũng là sự buông bỏ nỗi lòng trong lòng cô.
Đặt nhẹ dụng cụ thu âm và cuộn băng lên bàn, ngồi trước ánh trăng, bài hát Who (LAUV ft. Jimin & Jungkook) vang nhẹ dịu trong căn phòng. Cô cố ý mở âm lượng vừa nhỏ hẳn, như một bản nhạc nền cho những lời trong lòng sắp nói ra của mình.
Thở dài một hơi. Nhấn record.
"Anh...
Em sau này sẽ nhớ anh nhiều lắm...
Có lẽ anh sẽ nghĩ rằng em đùa giỡn nhưng... em chưa từng nghĩ như thế, nhưng mọi người nghĩ thế...Em ước mình có một cuộc đời khác, để có thể có anh là sự lựa chọn duy nhất. Trớ trêu thay, đời đâu như mơ anh ạ. Tất cả rồi sẽ thay đổi. Có thể hôm nay em và anh có thể cùng nhau cười đùa, cùng nhau cãi vả... nhưng sau này thì sao anh hả? Cuộc sống này không phải của em, em không có quyền quyết định... Nhưng em muốn dành cho anh thanh xuân của mình vì em nợ anh?
Em cũng không biết nữa...
Anh vẽ cho em nhiều thứ tốt đẹp như thế, làm sao em dám nhận trong khi chưa cho anh một lời hứa nghiêm túc?
Em thương anh thì cũng không đúng, thích cũng không, yêu cũng không... nhưng em cá em đối với anh là mỗi thứ một ít. Trong em nảy sinh loại tình cảm muốn bảo vệ anh... những lúc thấy anh giỡn với bạn bè, em cũng không thích việc ai đánh anh dù giỡn, nhưng em thì được. Em cũng không thích ai sai bảo anh, nhưng em thì được. Buồn cười anh nhỉ?
Em cũng không thích ai làm anh bực vì anh sẽ im lặng với em. Những lúc như thế em thấy tệ, em không buồn chỉ là thấy tệ thôi.
Em trân trọng những lời hứa của anh. Em yêu thích nó, vì nó làm em thấy tốt hơn. Vì dù sao ít nhất cũng có người đối tốt với em ngoài gia đình ra... Anh biết đó, em luôn được dạy rằng gia đình luôn là nơi tốt nhất, không có gì có thể làm hại em khi em trở về nhà. Cha cũng bảo em, dù em có đi đâu nhưng khi em trở về nhà thì nó luôn mang lại cho cảm giác an toàn, bảo em phải xây dựng nó thật tốt... em biết chứ!
Em rất đau lòng khi anh nói anh sợ em sẽ lấy một người không tốt, đối xử tệ bạc với em. Mỗi lần đọc những lời anh nhắn cho em, em vừa vui vừa buồn. Có lẽ anh đã dành cho em quá nhiều tình cảm, nhưng em thì không làm được gì. Em thật sự rất rối...
Vài năm sau, chúng ta không còn là chúng ta hôm nay nữa. Cả anh và em chắc không cùng chung con đường như lúc xưa. Em hi vọng anh sẽ sống tốt, phấn đấu thật tốt cho lý tưởng của mình. Em cũng mong anh thực hiện lời hứa của mình rằng là tặng em một con mèo hoàng anh, chân ngắn, mập mập, lông xám. Em sẽ đợi nó.
Vài năm sau, anh chưa 30, anh sẽ trải qua nhiều thứ của cuộc đời. Nhưng anh, đừng vội, bởi lẽ người anh dẫn về trong độ đó chỉ là người trong mơ. Xin anh hãy chọn thật kỹ, như cách anh dặn em. Rồi anh 30, anh của độ 30 mới là anh thật sự, anh sẽ kiếm được nửa kia thật sự của mình. Mong là vậy.
Anh luôn chắc nịch rằng anh sẽ kiếm tiền và lấy em nhưng em không chắc sẽ nhận nó bởi có quá nhiều lý do anh ạ. Những lý do này nó đã quanh đi quẩn lại rất nhiều lần hiện tại và mai sau vẫn thế. Em biết anh có nhiều hoài bão, và em lo cho anh rằng sợ anh không thực hiện được, nhưng em vẫn luôn tôn trọng anh, tôn trọng tất thảy điều đó. Em chưa bao giờ hỏi anh rằng anh sẽ chọn ngành gì, anh sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp, anh sẽ như thế nào trong tương lai... chưa bao giờ em hỏi cả. Vì em nghĩ đó là giới hạn của sự tôn trọng của em dành cho anh, có lẽ anh sẽ không hiểu nó là gì, nhưng không sao em hiểu được rồi. Anh chỉ cần quan tâm đến cuộc sống của mình thôi...
Anh và em cùng nhau đi qua chặn đường 5 năm, có những lúc em thấy thật buồn cười cho định mệnh của mình. Tại sao lại chọn anh? Nếu anh thật sự nghĩ em có tình cảm với bạn anh, thì em xin thề em chưa từng để bản thân mình vượt quá giới hạn. Anh nói đúng, con gái như tụi em đứa nào chả mê, một người đẹp trai, học giỏi, thân hình đẹp vậy, chỉ hận có gu mặn, chỉ hận hàng cực phẩm nhưng lại có tầm nhìn hạn hẹp thôi. Nhưng rồi em nghĩ nếu như thật sự đứng giữa cả hai, em sẽ chọn anh, vì... có ai thương em như anh?
Em thật chưa thấy ai vừa ngốc vừa hiền như anh cả. Bị em bắt nạt suốt ngày nhưng vẫn thích chọc em phát điên lên. Bị em đày đọ như osin nhưng vẫn làm. Em nghĩ em tiếc anh... Nếu đổi lại là bạn anh, em lại không nghĩ thế, vì em cảm nhận được cái mà anh đem lại cho em lại vui và hạnh phúc biết bao. Nếu đổi lại là bạn của bạn anh thì xin lỗi, em đã bỏ lỡ nó trong quá khứ rồi. Mà đối với em, quá khứ là quá khứ, em chưa bao giờ mong muốn sẽ gặp lại quá khứ một lần nào. Em chọn anh vì chúng ta ở hiện tại, và anh tốt nhất trong tất cả. Ai cũng có khuyết điểm, nhưng em chấp nhận nó bởi lẽ nó đâu phải bẩm sinh?!
Cám ơn đã ôm em chặt như vậy, chỉ vì thương em, chỉ vì sợ em lạnh, mặc dù em chả biết rằng anh để ý chuyện đó. Khoảnh khắc đó em chưa từng thấy nó bao giờ. Cám ơn anh đã lấy tay làm gối em nằm, nhường chăn cho em, nhường lối em đi... có lẽ anh biết em thích con trai ga lăng. Thật sự em rất tự hào khi ngoài cha ra vẫn có người khác ga lăng với mình.
Nhưng anh sẽ đối xử đặc biệt chỉ riêng mình em chứ? Em sẽ ganh tị với người cuối cùng cùng anh tiến vào lễ đường mất...
Nhưng không sao, rồi chúng ta của sau này sẽ ổn và tốt hơn thôi nên anh đừng lo."
BẠN ĐANG ĐỌC
Listen To Me, My Dear
RomanceDạo gần đây tôi lượn lờ trên một diễn đàn, rồi tôi vô tình tìm thấy một trang khá hay, nơi đó lưu trữ các câu chuyện tình yêu của các cặp đôi nhưng dưới dạng thu âm băng cuộn. Mỗi một cuộn băng đại diện cho một kẻ ngốc bị tình yêu lôi vào dòng luẩn...