Mọi người thường chỉ thấy sự độc ác xấu xa của Cám, thấy sự hiền dịu tốt bụng của Tấm. Chắc rằng đa phần ai ai cũng yêu thích Tấm và ghét Cám. Nhưng thật sự Cám cũng rất đáng thương những gì cô làm có lẽ là tình yêu cũng có lẽ là do sự độc ác của chính người mẹ mình gây ra cho cô .
*****************
Mỗi buổi sáng như thường lệ Tấm thì làm việc còn Cám thì chơi đùa .
Bà mẹ kế đã gọi cả 2 vào đưa ra thử thách để trao thưởng, bà bảo:
" Ta có cái yếm đỏ , bây giờ 2 con ra ruộng bắt cá mang về ai bắt được đầy giỏ trước thì sẽ được cái yếm, nếu không xong thì sẽ không được ăn cơm" . Nghe vậy cả 2 chị em ra đồng bắt cá, Tấm thì chăm chỉ nên sau một lúc đã bắt được đầy giỏ, Cám lo chơi đùa quên mất việc. Bỗng Cám nhớ lại lời mẹ phải bắt cá nếu không thì trộm cá của Tấm mang về cho mẹ. Vì Cám tuổi còn nhỏ có lẽ chưa hiểu chuyện nên cứ tuyệt nhiên trộm cá của Tấm cũng vì vâng lời mẹ và vì bữa cơm của mình. Cám trộm cá của Tấm về nhà và nhận được phần thưởng ,để lại Tấm buồn rầu. Tuy truyện là như thế nhưng ta thấy tất cả tại người mẹ, phần quà chỉ có 1 nhưng lại có 2 người. Bà mẹ kế muốn Cám khôn khóe như bà và muốn Tấm chịu khổ.
****************************
Đến khi hoàng tử tuyển vợ, có lẽ từ lần đầu tiên Cám nhìn thấy hoàng tự nàng đã thương thầm, muốn được bên nhau cùng chàng. Nhưng Tấm lại là cô gái được hoàng tử để ý, Tấm làm rơi hài để hoàng tử đi tìm( thật sự không thích Tấm là bao). Cám cũng là một trong số các cô gái hy vọng được thử hài vào làm vợ hoàng tử, nhưng thử lần đầu không được, Cám có lẽ đã rất buồn. Cô muốn được bên chàng và cũng nghe theo lời mẹ, gọt gót chân mình cho vừa với chiếc hài. Chịu bao đau đớn cũng chỉ vì tình cảm cô dành cho hoàng tử. Nhưng cuối cùng Tấm cũng đã thử hài và về cung với hoàng tử. Sau tất cả , chỉ con Cám đau đớn chạy theo nhìn họ từ phía xa. Cám chắc rằng không thật sự ghét Tấm vì mẹ và vì Tấm cướp đi tinh yêu của mình nên cô đâm ra đố kị ghen ghết Tấm.
********************************
Sau khi cưới hoàng tử Tấm về nhà chuẩn bị dỗ cha, mẹ Cám nghĩ ra mưu kế để hãm hại Tấm , cho cô chết để con bà là Cám có thể lên ngôi hoàng hậu. Tấm chết, Cám thay thế Tấm trong sự vui vẻ, đợi chờ tình cảm xủa mình được đáp lại. Nhưng Cám nhận lại lại là sự hắt hũi, vô tâm, tệ bạc của gã hoàng tử suốt ngày chỉ nghĩ đến Tấm, để mình Cám cô đơn lạnh lẽo ở chốn hoàng cung. Tấm cứ hồi sinh liên tục để gặp hoàng tử, dù bị mẹ con Cám giết, có lẽ ai cũng thấy được tình yêu mãnh liệt Tấm dành cho hoàng tử. Điều đó càng làm cho Cám thêm ghen ghét. Nhưng cuối cùng Tấm trở về, bộc lộ rõ bản chất của mình qua việc giết Cám đem làm mắm cho mẹ kế ăn. Có lẽ Tấm không phải người hiền lành như ta nghĩ, việc trộm cá có lẽ là Tấm biết nhưng giả vờ, việc rơi hài cũng là có dụng ý, việc hồi sinh cứ như yêu tà gây suy nghĩ Tấm đã thành tinh. Bản chất của Cám ngây ngô chỉ vâng lời mẹ, nghe theo mẹ , nghe theo con tim mách bảo vì ting2 yêu nên làm thế. Việc Cám bị mang đi làm mắm rất đáng sợ và ác độc, ngay cả bà mẹ kr61 ác như vậy mà còn hoảng sợ đến chết. Cám chịu nhiều khổ cực nhưng không nhận lại được gì, giành hết tuổi xuân cho chàng nhưng chàng nảo đâu để ý đến.
Từ đây bạn thấy ai đáng thương
1. Cám
2.Tấm
3. Ý kiến khác
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi là nữ phụ
FanfictionTruyện cho thấy một khía cạnh khác của nhân vật phụ trong các cậu chuyện cổ tích, tình cảm .... Sự thật đằng sau những việc làm sai trái của họ.