Cassandra's POV"Wahhhhhh!!!! Drake!!"
Tumakbo agad ako papuntang kwarto ng kababata kong si Drake after akong papasukin ng maid nila sa bahay nila.Expected nang hindi naka lock yung kwarto niya dahil ine-expect niya namang lagi akong pumapasok sa kwarto niya ng walang paalam o katok-katok.. Only son lang kasi siya, so wala namang ibang papasok sa kwarto niya.
Bumulagta sakin ang isang Drake na nakaupo sa bed niya na nagbabasa ng libro. As expected, Mr. Genius talaga.
Yumakap agad ako sakaniya at sinubsob ko ang mukha ko sa dibdib niya.
Hoy! Walang malisya yan. Sanay na kami ni Drake sa isa't isa. Sa sobrang close namin, lahat ng secrets ng isa't isa ay alam namin. At isa sa mga dark secrets ni Drake na may nunal siya sa pwet ay alam ko. Hahaha!
"Wahhhh! Drake! May iba na siya!!"
I cried."Ang sakit lang Drake! Kasi may iba na agad siya, tapos ako nag mo-move on palang! Ang unfair!"
Hinampas-hampas ko ang dibdib ni Drake na halos wala lang sakaniya. Oh well, iba talaga pag alaga sa gym."Drake! Bat ganun! I still love Nathan! And he can't love me back anymore!"
I sniff. Takte. Kahit sobrang bara na ng ilong ko dahil sa sipon ko, amoy na amoy ko pa din yung scent ni Drake. Ang bango talaga lagi ng lalaking to."Drake! What should I do?!"
Nagtaka naman ako dahil hindi siya umiimik, na usually naman bibigyan niya ako ng advice."Drake!!!!"
Tawag ko ulit sakaniya pero wala pa din akong natanggap na response.I immediately look at him to what he was doing.
--__--
Srsly?!
Naka-headphone?!
Kaya pala hindi ako kinakausap dahil hindi niya talaga ako maririnig.
Inangat ko yung headphone niya then
"DRAKE WILLIAM ANDERSON!"
"What the hell?! What was that for?!"
Aba't. Siya pa tong galit! Eh siya nga tong hindi nakikinig!
"Drake naman! You're not listening to what I am saying!"
"Ofcourse not. I am listening"
Tinaasan ko siya ng kilay.
"Ows? Sige nga. Anong sinabi ko?"
"What you said? You just shouted my handsome full name"
Aba't loko to!
"Aisshh! Not that! Yung kinukwento ko sayo kanina! The heck lang Drake! I'm crying and shouting the whole time and you're not even listening pala because you're reading a book with headphones on!"
Tumalikod ako sakaniya and I just cried.Kainis to! Hindi to matinong kausap! Broken na nga yung bestfriend niya tapos parang wala lang sakaniya!
I heard him sigh.
"Cass"
Hindi ako sumagot."Cass look at me"
Hindi ko siya sinunod dahil naiinis pa din ako sakaniya.Hinila niya yung arms ko at pinaharap niya ako sakaniya.
Tinakpan ko yung mukha ko ng palad ko.
"Cass"
Tinanggal niya yung kamay ko na nakatakip sa mukha ko and gently wiping my tears with his thumb."Cassandra Sophia David, you're beautiful"
Sinasabi niya yun habang nilalagay niya yung buhok ko sa likod ng tenga ko.
BINABASA MO ANG
A Broken Promise (One Shot)
Teen FictionCassandra and Drake are bestfriends. Katulad ng mga typical na mag bestfriends, meron din silang promises. One of their promises is that they don't keep secrets from each other. Akala ni Cassandra, siya lang ang may tinatago na sekreto. She didn't...