Link gốc: https://archiveofourown.org/works/420524
Tác giả: stereobone
Người dịch: the martian
Relationship: Thor/Loki
*Bản dịch không đảm bảo chính xác 100% một câu chuyện no-smut nhẹ nhàng dành cho cứu cánh dạo gần đây của mình.
--
i.
Hắn rên rỉ như thể sắp sửa bị Frigga ám sát đến nơi, vặn vẹo trên ghế trước khi nhảy xuống và chạy tới chỗ Loki. Với sự non dại hẵng còn ửng đỏ và đầy đặn nơi đôi má, chúng mới chỉ là những đứa trẻ. Thor lẩn trốn phía sau Loki, bám lấy hai bả vai cậu và vùi mặt mình vào đôi vai đó. Chiếc kéo nằm trong tay, Frigga thở dài trước cảnh tượng nọ, hai đứa vẫn còn co rúm. Chúng chạy vòng tròn xung quanh bà.
"Con không muốn cắt," Thor nói, thanh âm bị bóp nghẹt bên trong chiếc áo trùm của Loki. "Mẹ làm con đau!"
"Bởi vì con cứ vặn vẹo như một con rắn vậy, đứa nhỏ này." Nụ cười của Frigga ánh lên mệt mỏi. "Việc này cần được làm cho xong."
Thor lắc đầu.
"Loki đã được cắt tóc rồi đấy," Frigga lên tiếng, và Thor nhìn lên trên. Hắn nhìn Loki chằm chặp, và Loki nhìn lại, khóe miệng nhếch lên. Thor nắm chặt mái tóc mình. Chúng rối tung và xõa quanh hai vai, những sợi lơ thơ bướng bỉnh bám cả vào hai má. Hắn không muốn cắt tóc. Hắn là một hoàng tử, hắn nên được làm bất kể điều gì hắn muốn.
"Con không quan tâm," hắn nói. "Con không muốn cắt tóc."
Frigga thở dài, đặt cây kéo lên bàn. "Con đang thử mẹ đó, con yêu. Nhưng chuyện sẽ phải được giải quyết xong xuôi vào ngày mai."
Bà giữ hai đứa trên hai cánh tay, mặc sự phản kháng của Thor, chân chúng đá loạn sau lưng bà. Chúng vẫn cùng chia sẻ một căn phòng, ở ngay đối diện căn phòng của cha và mẹ, hai chiếc giường đối nhau. Frigga thả cả hai vào giường, đặt nụ hôn lên trán hai đứa trước khi thổi tắt ánh sáng.
Chúng nằm im trong bóng tối chỉ một vài phút trước khi Loki bò sang giường Thor. Thor ngồi dậy, mắt nheo lại trong vùng tối.
"Loki?"
"Đương nhiên là em," Loki nói. "Ngồi dậy đi."
Thor làm theo không một lời thắc mắc. Có một khoảng lặng im trong bóng đêm, và rồi Loki thắp lên một trong số những ngọn đuốc. Trong ánh sáng, Thor có thể trông thấy cây kéo trong tay Loki. Hắn nhăn nhó.
"Em trai, em đang—"
"Im nào," Loki lên tiếng. "Quay lại đi."
Giờ thì Thor hiểu. Hắn cười rộ lên.
"Em không cắt tóc cho anh được đâu."
Loki quắc mắt nhìn hắn. "Em có chứ. Quay lại nào."
Mất một lát để Thor nghe theo, vẫn thận trọng để mắt tới cây kéo mà Loki cầm. Em trai hắn là một tên lừa lọc chẳng ai lạ gì. Nhưng Thor tin tưởng cậu, vậy nên hắn quay lại, ngồi ở bên mép tấm đệm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thorki | All hands against our own
Fanfiction"Cắt tóc cho anh, em trai," hắn nói. "Như em đã từng ấy." Hay là, bốn lần Loki cắt tóc cho Thor và một lần Thor cắt tóc cho Loki.