{Chapter 11} *Syllables, Letters, Word.*

44 2 0
                                    

{Chapter 11}

 

~ADESINA's P.O.V~

 

"AAAAAAAADDDDDDEEEEESSSS!!! ANO TONG NABALITAAN KO HA?! KALAT NA SA BUONG C.U YUNG NANGYARI SA INYO NI CODY SA SOCCER FIELD!!!" Bungad sakin ni Cyrine nang makarating sya sa harap ko.

"Pwedeng sandali lang? Kumakain ako oh." sabi ko habang pinagpatuloy ang pagkain ko nung unang pagkain na binili ko dito noon. Yung sabi ko eh ang tagal maubos. Ang sarap kasi eh. :">

"You owe me an explanation, Merridith." Minsan nya lang akong tawagin sa second name ko. Ibig sabihin lang nun ay seryoso sya.

Tiningnan ko sya saglit bago bumalik sa pagkain ko, "3 syllables, 8 letters, 1 word." sabi ko.

Agad naman syang naguluhan sa sinabi ko, "Ha? Nabaliw ka na ba pagkatapos nung nangyari sa soccer field na hindi mo man lang nagawang ikwento/itext/itawag/ichat/iemail sakin?"

Napapikit ako dahil sa kakulitan ng babaeng to. Eh bat ba parang ang bilis maubos ngayon ng pagkain ko?

Tumingin na ko ng tuluyan sa kanya, "Whatever Cyrine. W-H-A-T-E-V-E-R."

Umirap lang sya sakin, "2 syllables, 7 letters, 1 word."

This time ako naman ang naguluhan, "What?"

Nag-smile sya, "Explain Merridith. E-X-P-L-A-I-N."

"Hay nako. Wala lang naman yun eh. Binalot lang talaga ng inis yung buong pagkatao ko. Hindi ko na napigilan."

"Eh balita ko nga galit na galit daw si Cody eh. Anong nangyari nung gabi sa mansion nila? Diba hanggang gabi shift mo?"

"Yup. Hindi naman nya ko inutusan nun eh. Pero nandun lang ako sa mansion nila. Hindi sya nagpakita sakin nun. Pati nga sila aling Tess, yung mga katulong nila nagtaka kung bakit hindi ako inutusan ni Allen eh."

Nakita ko na biglang ngumiti si Cyrine. Nagtataka ko syang tiningnan.

"You know what." sabi nya habang nakangiti pa din, "I find it sweet everytime you call him by his second name, Allen."

Naningkit ang mga mata ko sa sinabi nya. Eto na naman po tayooooo. =___=

"Naman Cyrine! Tigilan mo na nga ang pang-aasar sakin kay Al--monster! Walang patutunguhan yan!"

"Ayiiiieee. Nahiya naman sya bigla! Hahaha. Ok lang naman sakin na banggitin mo ang pangalan nya. Para namang hindi tayo magbestfriend nyan! Nyahaha."

"Argh! Ewan ko sayo! Dyan ka na nga! Sumama ka nalang sa Wixon mo!" sabi ko sabay tayo at aalis na sana nang magsalita sya.

"Hoy! San ka pupunta?!"

Sumigaw ako pabalik, "1 syllable, 4 letters, 1 word. HELL!" =______=

Stone HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon