"Mình chia tay đi" - Tôi nhìn thẳng vào mắt em, cố gắng gằn từng chữ một cách rành mạch... là tôi muốn chia tay với em.
"Dạ?" - Em ngốc nghếch giương đôi mắt ngây thơ kia nhìn tôi khiến tôi không kịp phòng thủ liền bị tấn công. Lòng khẽ nhói lên một chút.
"Anh nói là từ bây giờ, chúng ta không là người yêu của nhau nữa. Mình chia tay em nhé!?"
"Anh... Là anh bất mãn điều gì từ em? Em làm cho anh buồn hay anh không vui sao? Em xin lỗi mà... Sau này em sẽ không trẻ con nữa đâu, sẽ không làm anh phiền lòng nữa đâu.. Em xin lỗi."
Là một tâm trạng vô cùng gấp gáp, em liên tục nói hai chữ "xin lỗi" mặc dù câu nói đó phải là tôi nói với em. Nhìn cậu trai bé nhỏ, ngốc nghếch vì tôi mà đau lòng tôi cảm thấy bản thân thật nhẫn tâm. Nhưng tôi không thể tiếp tục với em nữa rồi...
"Không, em không có lỗi gì hết. Chỉ là anh đã không còn yêu em nữa rồi."
...
Sau đó một thời gian, em mắc bệnh trầm cảm và mất trí nhớ tạm thời. Nhưng có vẻ như sự xuất hiện của tôi với em chẳng hề biến mất mà nó còn rõ ràng hơn.
Tôi vẫn còn nhớ ngày hôm đó, mẹ của em đến nhờ tôi cứu giúp em... trở lại là người yêu của em để khi nào em hồi phục rồi sẽ tự nhận thức được mà rời khỏi tôi.
Tôi chấp nhận. Trở lại làm người yêu của em một lần nữa.
...
"Aaa... Anh đến rồi lại đây chơi với em đi nào. Chơi xếp hình với em đi" - Vừa nói em vừa cẩn thận ngồi gắn từng miếng ghép của bộ đồ chơi với nhau không khác gì một đứa trẻ nhỏ sáu tuổi. Giọng nói nhõng nhẽo, đòi tôi chơi cùng.
Tôi chỉ cười nhạt rồi tiến lại gần cùng em ghép nốt những mảnh cuối cùng.
Ở cự li gần nhìn em rất xinh đẹp - là nét đẹp mang chút trẻ con pha cả sự khôn ngoan lanh lợi, nhưng thập phần ngờ nghệch.
"Đến đây em không biết xếp nữa.. Anh chỉ cho em đi."
"Ừm.. Anh chỉ cho em." -Tôi nhẹ nhàng lắp chúng lại với nhau giúp em.
Sau khi hoàn thành xong sản phẩm liền nhảy lên vì vui sướng. Nụ cười kia vẫn như ngày đầu tiên, không hề thay đổi : vẫn đẹp và tinh khôi như vậy.
...
"Sao anh hay mặc cái áo này thế? Em dẫn anh đi mua áo nha?"
Đúng là như vậy thật, tủ quần áo của tôi không có nhiều quần áo vì điều kiện kinh tế của khá khó khăn. Mẹ mất từ nhỏ, tới năm mười hai tuổi thì mất cha, tôi ở với bà đến năm mười bảy tuổi thì bà cũng bỏ tôi mà đi mất. Từ đó, tôi phải tự bươn chải kiếm sống vừa học vừa làm. Lần đó cũng nhờ đi làm thêm phục vụ nên gặp em. Tôi và em yêu nhau cũng từ đó.
"Anh nghĩ gì thế? Mau mau em dẫn anh đi mua quần áo"
Chưa kịp phản ứng, em đã lôi tôi đi đến trước một cửa hàng quần áo dành cho nam.
"Em đừng lo cho anh. Lo cho em trước đi, đồ ngốc"
Tôi gõ nhẹ vào đầu em quở trách, em liền rụt cổ lại. Tiếp tục bướng bỉnh mà cãi lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
GIẢ ĐIÊN [Oneshot/Danmei] [Ngược]
Random. Tác giả : Hoàng Khôi (h_khoi_editor) . Thể loại : đam mỹ hiện đại 1x1 ngược luyến tàn tâm (ngược công & ngược thụ) . Độ dài : 1 chương . Tình trạng : HOÀN . Tóm tắt (Preview) "Ăn nhiều để có sức chữa bệnh cho mau bình phục..." "Em khỏi bệnh rồi...