Chapter 2: Bestoy

3 0 0
                                    

Chapter 2: Bestoy

Irish's P.O.V

Aaaahhh! Ano ginagawa nitong panget na'to? Tawagin ba naman akong BESTOY? Anong meaning nun?

" Bestoy? Ako? " - tinuro ko pa ang sarili ko.

" Haha, nakakatawa ka talaga Bestoy. Di mo ba ako nakikilala? Tsk. Tampo na ko! Di ako kilala bestfriend * pout * Di kita bati! " - nag-pout pa ang ungas na to! Malamang kilala kita! Bestfriend kita e! Kainis to si Lance! Aaahhh!

" I'm sorry, do I know you? Did we met? When? Where? Bestoy? What kind of name is that? Wait, Let me rephrase it, what kind of endearment is that? " - Haha. Mapagtripan nga muna. Hahahaha.

" Wow? You're english is improving! Hahaha. Anyway, I don't need you. I just want to return this to you! " - He don't need me? Then why did he call me Bestoy? He just want to return something? Ano kaya yun?

" Here! " - may inaabot siya sakin na box.

" What is this? "

" A box. "

" I know! "

" Then why did you ask if you already know what is that? " - namimilosopo pa tong ungas na to! Uhm. Ano kaya to?

Nung bubuksan ko na ang box, nasagi nang mata ko ang aking relos!

" KYAAAH! LATE NA'KO! " - Nagtatakbo na ako papunta sa aking classroom. Naiwan ko na si Lance. Bahala na. Mamaya magso-sorry na lang ako!

Nang makarating ako, as usual. Nagtatawanan nanaman ang mga kaklase ko! Pano kasi para nanaman pinag sabungan ng mga manok ang aking mga BUHOK!

" Ms. Lopez? Saang sabungan ka nang galing? "

" Bwahahahahaha! Astig talaga ni  Irish! "

" Ahahaha! Magkano panalo? "

" Woohoo! Sa susunod pupusta na ako! Hahaha. Sama mo ako Irish next time no?

Leshe tong mga to! Akala ko mga students lang ang mapang-api, pati pa pala itong panot na teacher na to! Pasalamat ka favorite subject ko ang Math kung hindi, matagal nang ubos yang buhok mo! Hindi ko nalang sila pinansin nagdiretso ako sa chair ko.

" By the way class, you will have a new classmate. He's from Section 29. "

Section 29? Anla? Sa mga students na walang hiya lang yung section na yun e! Pero atleast ganun sila magaganda at gwa--

" KYAAAAH! " - Haliparot 1

" My ghaash! Super Handsome talaga niya! " - Haliparot 2

" Ang swerte naman ng section natin! Aaahhhh! " - Haliparot 3

Napatingin ako sa door ng section namin at.......... >.< Siya nanaman? Ugggh! Aaaaahhh! Sino pa ba? Edi si BESTOY ! Gaaahhh!

" Sir? Siya ba yung bago nating classmate? From section 29? " - Haliparot 4

" Nope. He's just a transferee! Right? Lance Jaden? " - Teacher Panot

" Yes Sir !! " - Bestoy -_-

Haays! Sana hindi niya ko kausa-----

" Hi Bestoy :) " - Bestoy

Kakasabi ko pa lang e.

" Kyaaahhhh! Ang pogi mo Lance. " - Haliparot 5

" A-anon---- " - Urrgh! Yung totoo? Sinsadya ata ni Author na hindi matuloy ang speech ko ah?

" Kyaaaahhhh! Aaaahhh! Kyaaaahhh! Another handsome Angel! " - Haliparot 6

Kyaaahh there, kyaaaahhh here KYAAAAHH everywhere! Nakakabingi na ah? Try ko kayang bunutin mga dila netong mga Haliparot nato? Kainis!

Tumingin muli ako sa door ng classroom, hindi ko naman makita kung sino ang nandun! Ang boring naman, nakikisama pa tong Ungas na to (Bestoy). Sasamantalahin ko na ang time, maglilinis na ako ng library! Tama! Ang galing mo talaga Irish :D

Habang nagkakanda sapakan na dun ang mga Haliparot, sinamantala ko na ang time na makaalis. Paalis na ako nang

" San ka pupunta Bestoy? "

" May trabaho pa ako -_- "

Tumakbo na ako..... Sa kasamaang palad. Aaaahhhh! I'm doomed! Nakakahiya! Iiihhhh! >_<

---------------------------------------

A/N: Ano kayang nangyari kay Irish?

His SmileTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon