Nanggagalaiti akong naglakad papunta kay Marvin at siya nakaupo lang sa kama at tumatawa ang walang hiya.
"Walang hiya ka manyakis ka anak ka ng demonyo eh mga damit ko yung laman ng closet mo! Bwisit ka ikaw pala yung manyakis na kumuha nga mga----" Hinila nalang niya ang kamay ko saka niya ako pinahiga sa kama at knubabawan at hinalikan kaya ako natahimik.
Parang napakalma niya ako at ng halikan niya ako parang may halong pagmamahal.
"Nagawa ko yon kasi mahal kita at obsessed ako sayo." Seryoso siya.
"Pero hindi mo dapat yon ginawa, alam mo bang pwede kitang ipakulong!" Hay kakagigil parang di ko tuloy kayang magalit sa kanya!
"Sige pakilong mo ako, handa naman ako eh noong una palang naisip ko na yan." Seryoso talaga siya sa sinasabi niya.
"Kakaasar ka busit ka talaga! Nanggigigil ako sayo alam mo bang gusto kitang pagbubugbogin sa sobrang galit! Kung gusto mo talaga ako adi sana niligawan mo ako hindi yung kukunin mo mga panty at bra! Gago ka alam mong underwear ko yan tapos kukunin mo! Ligawan mo ako para makuha mo ako hindi yung kukunin mo gamit ko, malay mo sagutin kitang ulol ka! Ang tanga mo busit pwede mo namang hingin---" ay lagot nasobrahan ko ata!!
"T-tagala?" Napangiti na siya ng marinig niya ang huli kong sinabi parang kumikislap ang kanyang mga mata.
"Hindi! Ayaw ko din kahit hingiin mo pwede ka namang bumili---"
"Pero di naman sayo yon at saka di mo pa nagamit!" Nagpapaawa siya. Putik ang halay talaga!
"Tigilan mo ako! Kuku---" isa pa talaga.
"Please sa akin nalang lahat yon!"
"Ayaw ko, basta kukunin----" last nalang talaga matatamaan ko nato!
"Please, please, please......!" Hat nakakinis siya!
"Bahala ka, busit na manyakis!" Iniwan ko na siya.
*~~*
Bumaba na kami, tinahak na namin ang daan patungong sala dahil nandoon sila Mom. Umupo ako sa isang sofa tapos si Marvin naman tumabi pa sakin. Busit baka manyakin na naman ako nito!
"Anak, diba siya yung sinasabi mong Girlfriend mo!" What? Anong sinasabi ni Tita--este mom, omg kaya siguro sinabi niyang tawagin ko siyang Mom dahil ...dahil ....waaaaahhh!
"Yes Mom, diba love?" ano naman tong kalokohan Marvin! Di ko siya pwedeng ipahiya kasi meron ang mga magulang namin.
"Ah, o-opo totoo po yun, mom!" utal pa!
"So ano sunod na ang kasal nito hahahaha!" hindi ko ba alam kung biro lang ang sinabi ni Dad Vincky. At sila mom nagtawanan pati tong katabi kong Jerk na manyakis.
"Ganda ng tadhana, akalain mo hindi na natin sila kailanagng pilitin dahil siguro sila din ang magkakatuluyan habang buhay!" sabi ni Mom. Naguguluhan na ako sa mga pinagsasabi nila.
"I agree with that, hahaha!" Magtawanan silang lahat mukang masayang masaya sila at ako pekeng tawa lang pinapakita ko.
"Marvin, alagaan mo yang kaisa-isa naming anak wag mong papaiyakin!" Sabi ni Dad kay Marvin.
"Opo naman, dad! Katunayan po may lakad kami mamaya, diba love?" tumingin sa akin si Marvin. Sira ulo ka! Dumibok nalang ng mabilis ang puso ko at di ko alam feeling ko nagiinit ang buo kong katawan.
"Yes po, dad!" Yari ka sa'king marvin ka! Mamaya kalang!
"Sige kailangan na naming umuwi at Sandy maiwan ka muna makipag-banding ka muna kila Marvin!" mom naman bakit ganyan!
"Sige po, mom ingat po kayo!"
"Sige mare ingat kayo ni pare!" Sabi ni Dad Vincky. Yaeh Dad na daw tawag ko pero di ko tanggap si marvin, busit na manyakis.
"Balik kayo ulit kapag may time kayo, dito muna ang FUTURE Daughter-in-Law!" Sabi naman ng Mom ni Marvin.
*~~*
Dito na ako nag-launch la bahay nila Marvin. Masarap ang pagkain nila kaya medyo nabusog ako. Nakasakay kami sa kotse ni Marvin at papunta kaming mamamasyal, talagang tinotoo niya ang sinabi niyang may pupuntahan kami. Huminto kami sa isang park, agad akong bumaba nakakaasar kasi yang unggoy na manyakis.
"Love, hintayin mo naman ako!!" hindi na kailangan ugok ka!
"Manigas ka bala ka sa buhay mo!"
Hinayaan ko nalang siya dahil baka mabati ko pa siya. Umupo ako sa isang swing. Para akong batang tuwang tuwa sa pagdduyan. Kayon ko lang nanaman ito mararanasan.
"Love, gusto mo iduyan kita?" malambing na saad ni Marvin. Di ko alam pero napapayag niya ako. Damuhong manyakis eh.
"Sige pero basta sampalin mo ng sampong bese yang muka mo!" Galing ko talaga.
Pero ito si tanga ginawa niya naman, ugok uto-uto naman. Para tuloy siyang baliw sa ginagawa niya. Pagkatapos niyang sampalin sarili niya ngumisi ang pa siya kahit pulang pula yung pisngi niyang pinagsasampal niya mismo.
"Sige na game!" Parang may masama akong pangitain.
Pumwesto na siya sa aking likuran at sinimulan na niya akong iduyan. Panimula ay medyo mahina at parang may sumasagi sa pwetan ko pero tuwing titngin ako sa likod eh wala namang anomang bagay ang pwedeng makasagi sa pwet ko kaya hinyaan ko nalang. Lumakas ng lumakas ang pagduyan na and the worst iniwan niya ako!
"Aaaaaaahh, marvin bumalik ka dito! Itigil mo to!" Nagsisigaw na ako dahil timakbo na siya papalayo.
Lahat ng tao ay napatignin lahat sa akin. Kawawa naman akong sumisigaw dito. Ang tarantado niya talaga. Sobrang taas na hindi ko na kaya parang ayaw ng huminto ng duyan at sigurado kapag nakabitaw ako sa pagkakakapit titilapon ako. Maaari akong mabaldao o mas malala mamatay ng walang kalaban-laban.
Nakita kong sumakay na siya sa kotse na at bago niya pinaharurot ang sasakyan kumaway pa siya at may sinabi. "Fuck you!" Sa tingin ko yun ang sinabi ng manyakis na yon. Teka parang biglang lumamig , ang lamig ng likod ko parang natatamaan ng hangin tapos yung bra ko parang lumuwag. Tumingn ako sa bandang likuran ko at nakita ko ang isang katarantaduhan na. Yung dress na gamit ko sinadyang gupitin at pati yung bra ko nasaman. Wasak na wasak ang likuran ng ko waaaaah, isusumpa ko ang manyakis na yon.
Di ko alam ang gagawin ko para pahintuin itong duyan buti merong isang napaka gwapong lalaki na nakapansin sa akin at tinulungan ako. Lumapit siya sa akin at di nagalinlangang ihinti ang duyan.
"Ms. Ayos ka lang? Ow no!" Nagulat siya ng makita siya ang likod ko. Napatulo nalang ang luha ko dahil sa inis ko kay Marvin.Busit ang laki ng sapak niya mamatay na siya!
"Huhuhuhu!" Iyak ko. Tinanggal naman ni kuya pogi yung leather jacket niya at nilagay sa aking likuran. Ang gwapo niya tapos mabait.
"Stop crying, sino ba may gawa sayo nito ms. Gusto mo bang i-report natin sa pulis para mahuli at magbayad ang tarantadong yon!" Nagtatangis ang mga bagang niya. Di ko alam bakit siya galit di ko naman soya kaanoano. Buti pa siya concern sa akin.
"Hayaan mo na, salamat sa pagtulong!"
"Welcome, sino ba ang kasama-----"
"Ako, ako kasama niya! Back off she's my Girlfriend!" Nagpakita pa talaga tong tarantadong manyakis nato!
Hindi mo ako pagaari ulol! Hinawakan ko na ying kamay ni kuya pogi saka ko siya hinila. " Hindi ko yin kilala pasensya na baliw ata!"
"Sabi niya---"
"Wag mo nalang pansinin, tara libre nalang kita kahit ano kasi tinulungan mo ako!"
"Ok sabi mo eh, pero bili muna tayo ng damit mo!" Tumawa kaming dalawa. Nakita ko sa peripheral vision ko si Marvin galit na galit ang itsura. Busit na manyakis tama lang sa kanya yan!
Abangan.................
Boom panis ka Marvin manyakis mo kasi eh! Papalitan kana ni Sandy!
BINABASA MO ANG
The FASHIONISTA, SADISTA and NERD (Editing)
Ficción GeneralThe FASHIONISTA, SADISTA, and NERD Tatlong babaeng magkakaiba ang katauhan. FASHIONISTA- siya ang laging maganda at maayos ang pananamit. Hindi naman siya maarte at sa totoo lang sa kanilang tatlong magkakaibigan siya ay pinaka maraming Crush. Siya...