C11" Amanda is cooking"

5.9K 1K 54
                                    

RID2#CHAPTER 11
Amanda is cooking.

✿°•✮•°✿

"I can't believe you did that to Selena" agad na sabi ni Mommy sa telepono.

"Mom, what did I do? " walang gana kong sabi.

"You broke up with her"

"She is not my girlfriend, so why did you say I broke up with her?"

"Gavin--"

"I am driving Mom, talk to you later " I cut her off.

"Fine, you come home and see me asap, we need to talk"

Tinawanan ko lang siya at saka ibinaba ang telepono.

Napapailing akong binaybay ang daan papunta sa bahay ni Yuri Gomez.

Nagulat nalang ako nang makita si Caloy doon. Siya pa ang nagbukas ng pintuan.

"Nandito ka? Pinalayas ka ba ni Mirheya?" ngisi ko sa kanya.

"Ako? Papalayasin? Siya palayasin ko eh" he said at hinayaang bukas ang pintuan.

"Isumbong kaya kita?"

"Upakan kaya kita?" he snorted. Natawa nalang ako. Ang yabang eh, under naman! Pfft.

Nang makapasok na kami ay ang mabangong niluluto mula sa kusina ang naamoy ko.

"Who's cooking?" I asked nang makitang pababa ng hagdan si Yuri, bagong ligo ito.

"Si babe" Caloy said saka naupo sa sofa.

"Nandito si Mandy?" I asked.

"Yung mata mo pumupuso na naman, pinapaalala ko, kasal na ang kapatid ko at apat pa ang anak" Yuri said at naki-fist bump sa akin.

Tinawanan ko lang siya at naglakad pumunta sa kitchen. Matagal ko na din kasing di nakita si Mandy.

But then Mandy wasn't there. Likod ni Matt ang nakita kong nakahilig sa kitchen counter at napailing nalang ako nang marinig siyang mahinang napapamura.

"Ituloy niyo lang yan, huwag niyo akong pansinin" I said at natatawang tumalikod.

Tumabi ako kay Caloy na may ka text. Si Yuri naman ay may tinitignan sa blueprint.

"Nakaluto na ba? Gutom na ako" Mamya ay tanong ni Yuri.

"Kumakain na si Mandy" Natatawang sabi ko.

"Imposible, hindi nauunang kumain iyon" he said putting down the blueprint from his hand.

"Kumakain na nga" natatawa ko pa ring sabi.

Yuri stormed towards the kitchen at napahalakhak pa ako sa narinig ko.

"What the fucking fuck Castelli!?" I heard him yell. Ang lakas lakas ng mura niya. Napakunot ng noo si Caloy at napatingin sa akin dahil tawa parin ako ng tawa.

"What is happening?" Caloy asked me.

Nagmumura pa din si Yuri na lumabas mula sa kusina.

"Amanda Marie Gomez umayos ka" bulyaw pa ni Yuri.

"What the fuck is happening? Tayo na ni Caloy.

"You know, Castelli is being eaten" I said with a laugh.

Tumawa na din si Caloy at bumalik sa pagtetext. "Kaya pala sabi mo kumakain na, nahawa yata sayo" balewalang sabi nito.

"Why me? May kapatid kang ang pangalan ay Adam Gomez"

Rolling in the deep 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon