AJ's POV"Hi!" Bati ko rito kahit nakatalikod siya sa akin.
Humarap ito at lalong lumaki ang ngiti niya sa mga labi nang makita niya ako.
"Hi?" She shyly said. "What are you doing here? 'Di ba ngayon outing niyo nila Ericka?" Sabi nito at lumapit sa akin. Pag kalapit niya ay agad kong hinawakan ang waist niya gamit ang kanang kamay ko at hinalikan siya sa noo. Hinawakan niya naman ang magkabilang balikat ko at niyakap ako ng mahigpit.
"Yeah, but I cancelled it." Sagot ko at tinignan siyang nang hindi inaalis ang mga ngiti ko.
"Why?" Kunot noo niyang tanong.
Wari akong nagisip at tumingin sa taas. "Amh, because I want to spend this day with my girlfriend?" I said at muling tumingin sa kaniya. Once again, I kissed her temple at nilapit ang mukha ko sa kaniya.
Natawa ito at hinampas ng mahina ang balikat ko. "Sira, time mo 'yon with your friends. Tapos ide-delay mo? Saka girlfriend? Sino may sabi sa'yong tayo na?" She said and pushed me away a little.
What the fuck? So all this time, hindi pa pala kami? Shocks.
Napatulala lang ako at hindi nagsalita. Umalis ito sa yakap ko at pumunta sa cashier counter. Nandito kasi kami sa bake shop ng Mom niya and she said na dito siya magsasummer job habang summer. Kaya nandito ako ngayon to visit her. And yeah, I cancelled our outing to be with her. But here I am, iniisip kung kami na nga ba o hindi pa?
Pag katapos kasi nung paguusap namin three days ago ay mas naging close at sweet kami sa isa't isa and after that confession ay para na kaming actual couple. Hindi ko na siya tinanong ng 'can you be my girlfriend', kasi mukhang obvious naman na. But now, fuck. I am confused. Hindi pa pala kami?
Naglakad ako papunta sa tapat ng counter at ipinatong ang dalawang braso ko roon. Still, iniisip 'yung sinabi niya.
"Hey. AJ? May problema ba?" She said at bumalik ang utak ko sa realidad.
"A-ah yeah yeah. I mean no, w-walang problema. What were you saying?" Saad ko.
"I said, do you want to taste the cookies that I baked?" She asked and smiled at me sweetly.
Fuck, sobrang ganda niya. Ang swerte kong akin na 'tong babaeng 'to. I am so lucky to have her. She's beautiful, kind, smart. She's so perfect. May ganitong tao palang nage-exist?😍 I am so inlove with her. 💕Fuck.
"Uy? Okay ka lang?" Tanong nito nang mapansin niya akong hindi nagsasalita at nakangiti lang sa kaniya. "Alam mo, ang creepy mo tumingin." Saad pa nito at tumawa.
Damn. 😂 Ganon na ba ako kabaliw sa kaniya? Feeling ko sa tuwing tinitignan ko siya ay napupunta ako sa langit. 💕
Hindi ko inalis ang tingin at ngiti ko dito. "You're so beautiful. Did you know that?" I blurted out.
Well, hindi ko pagsisisihang nasabi ko 'yon ng malakas dahil totoo naman.
Namula naman ang mukha nito at umiwas ng tingin sa akin. "Baliw." She said at kinagat ang ibaba niyang labi.
Oh fuck. Don't do that EJ. Kung ayaw mong ako mismo ang gumagat sa labi mo. 😏
Naglakad ako patungo sa loob ng counter kung saan siya naroroon.
Nang makalapit ako sa kaniya ay agad kong hinawakan ang waist niya gamit ang dalawa kong kamay at idinikit ang katawan niya sa katawan ko.
Woah, chill AJ. Hahaha but nah. I won't chill. Lalo na kung ganito pa ang kaharap ko.