×U•L•A•N×

37 1 0
                                    

[Dara's POV]

"Di raw tuloy eh." Sabi ni Lissett, one of my girl-friends' at isa best of bestfriends ko.

"HA?! BAKIT?!" Sa sobrang pag-kagulat ko, napasigaw ako ng sobrang lakas. Halos lahat ng klaklase ko, saakin na nabaling ang tingin.

Well, masisi niyo ba ako? Kung kayo kaya, mag-balak gumala sa araw na yon, eh nag-handa ka pa naman, tapos sasabihin sa'yo hindi tuloy. Oh ano? Nga-nga? Tsk.

Agrrh! Excited pa man din ako. -_-

"Uulan daw kase, tsk, pinuslit ko pa man din yung cellphone ko. Bayan eh." Sagot niya pa.

"Ito na nga ang perfect day para sa galaan, tas di matutuloy? Tska anong uulan, eh sikat na sikat yun araw oh, Letche. POTAENA!" Dahil sa inis at tinding init na natatamasa ko ngayon, di ko mapigilang mag-dabog. Eto tuloy pinagtitinginan nanaman ako ng mga chismoso at chismosa kong klaklase.

Hmmmm! Sarap kotongan ng mga tukmol na to shet.

"Easy lang Dara, sige ka di ka magugustohan ni Terrence, forever pango lahi niyo sige ka." Asar ni Lissett. Tsk. Oo na, hindi matangos ilong ko, kahit sabihin pa ng iba na ipag-malaki ko to dahil, isa to sa katangian ng sinaunang-Pilipino, aba'y NO NO NO!

Potchaena, Yung totoo? Mukha ba akong sinaunang tao sa inyo? Kung Oo sagot niyo, aba'y pakyu.

Di na uso pango! Uso matangos ilong ngayon!

"Che! Ikaw nga ang negra-negra mo tska pango ka rin ano! Hayop, kala mo di rin pango tong letcheng to. Wag ngang assuming." Taray ko.

Bat ba napunta ang usapan sa mga ilong namin? Hay ewan.

"Atleast ako kuntento na sa ilong ko, bruha. Terrence ka lang eh. EnceRa LhUnGsZxC ZhU4ph4t N4h Hart Hart~"

"Tsk, whatever," with that tinigilan niya na ko. Who's Terrence?

Terrence is the only lalaki who makes my puso go tibok-tibok and make me so keleg-keleg every time I kita-kita him. ♥

In short, Terrence is mah crush since nerdy pa siya noon, hanggang ngayon na hearttrob na siya. Yups, nerd si Terrence noong elementary palang kami. Well tingnan niyo nalang siya ngayon, gwapo na, ang hot, ang matalino, ang bait pa!

Masaya na ko makita ko lang siya, kahit sa hallway lang hay.

Kainis kase eh, di kami mag-klaklase. Section A siya, B naman ako, potaena. Mag-aaral na ko maging klaklase ko lang si Terrence.

Ang mga kagaya kasi ni Terrence extinct na sa school, halos lahat ng ka-uri niya kase may lablayf na, kakaunti nalang silang single kaya kailangan nang gumaling sa pag-lalandi ano, battle of beauty, landi-ness at harot-ness na 'to guys

Fight, Fight, Fight!

"Hay, wala pa naman akong dalang payong... Ah! Baka si Ken meron..." narinig kong kinakausap nanaman ni Lissett ang sarili niya, well si KEN dude ang reliable boyfree niya.

Papel, Ballpens, Lapis, name all you can na school supplies, meron ang boyfriend ni Lissett. Ang cool diba? Dati nga akala ko trip lang ni Lissett si Ken. Yun pala...

Well gwapo naman rin kase si Ken tas mabait. Cool right?

Sa tagal nag-paguusap natin, nandito napala ang terror teacher namin sa Filipino.

BRB.

====×U•L•A•N×====

"POTAENA! WTF, ANG DAMI NAMANG GAGAWIN." Reklamo ng mga boys, well sino pa kaya di mag-rereklamo? Pgs 69-89 ang assignments namin sa Math, Reportings namin sa Computer, Science, Filipino (Puros individual), pasahan ng projects sa MAPEH at AP and recitation pa sa English

UlanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon