Cha's PoV
*poke
*poke
*Mulat mata
^_______^ "Goodmorning Mommy! *mwuah" 0__________0?!? Mommy? May bata sa harap ko? Anak ko ba 'to? Teka ni hindi pa nga ako nabubuntis e.
Kinusot ko ang mata ko at kumalas sa pagkakayakap kay Rain saka ibinalik ang tingin ko sa batang nasa kabilang side ni Rain na napakalawak ng ngiti...
"BELLARY??" gulat na reaksiyon ko at wala sa oras akong napabangon. Anong ginagawa ng batang yan dito. Waaah.
"hmmm. Ang ingay naman Charlene." sabi ng natutulog na si Rain sabay yakap sa bewang ko. Wengya! Nasasanay na to kayayakap sa akin ah.
"Yeah, You're so maingay mommy. wag ka maingay coz Daddy is still sleeping!" sabay pagpapatahimik sa akin ng batang maliit na si Bella. Nakakahiya na talaga 'to, bakit ba sa tuwing nasa ganitong lugar o sitwasyon kami ni Raineer laging nandito 'tong batang 'to. >_<
"Baby sinong kasama mong pumunta dito, wala ka bang pasok?"
"Hmm. Mommy I'm not baby anymore atsaka sunday ngayon noh." pagtataray niya. Aba aba!
"Bellary go outside first, we're still sleeping! Please." sabat ni Raineer habang nakapikit.
"Tsk. Nagkaasawa ka lang wala ka ng time para sa akin. I HATE YOU Daddy, I HATE YOU!!" she shouted then slummed the door. Wow! That kid, that kid talaga! Kanino kaya nagmana yun, mukhang mabait naman mommy niya, at imposible namang sa daddy niya magmana yun.. *sigh
"Misis..."
"Oh?"
"Higa muna tayo..." nakapikit pero nakangiting Rain ang nakikita ko ngayon. Waah... Hindi pwede to, kailangan ko ng bumangon bago pa mahuli ang lahattttttt!
"U---Uyy! 11 am na, babangon na ako. Etchosero to. Namimihasa ka na ha, hindi porket lasing ako kagabi susulitin mo na. Talaga to..." sabay bangon ko pero hindi pa lang ako nakakatapak sa sahig agad na niya akong hinila pabalik at kinulong sa bisig niya.
"U---uyyy Raineer ano ba? Babangon na ko, nagugutom na ako. Pupunta na ako sa baba. Bitaw na kasi~~ susundan ko pa si Bellary, baka mamaya nagtatampo yun eh..." pagpupumiglas ko pero malakas siya e, huhuhu...
Minulat niya ang mga mata niya at nakatitig lang ito sa mata ko. Heto na naman, heto na naman yung feeling na bigla nalang humihinto ang paligid at parang nag-sslowmo ang lahat... Ngumiti siya sa akin ng pagkatamis tamis na minsan ko lang makita sa kanya saka unti-unting nilapit ang mukha niya sa mukha ko.. Waaahh.
*Pikit ng madiin
*Mwuah
Dahan dahan akong napamulat matapos niya akong halikan sa noo, oo sa noo niya ako hinalikan.
"Thank you for giving me a chance Charlene, I really really love you. I can wait until the day you say to me that you love me too. I know you are trying your best to cope with your feelings. I will always be waiting for you. I love you my wife!"
Feeling ko tuloy may sumasakit sa dibdib ko nang dahil sa sinabi niya. He is willing to wait for me. this man infront of me who is my pretended husband and my boyfriend is willing to wait until I say the word 'I Love You', now I have a motivator to finally move on!
Raineer's PoV
"Hmm. Ang bango naman niyan Rain. What's that?" Nami asked. tsk.
"Chicken Ala Pobre."
BINABASA MO ANG
Im Inlove With My Sister's Husband
RomanceNasubukan mo na bang NAINLOVE? For sure marami sa inyo ay nainlove na pero paano kung sa maling tao ka naINLOVE? Anong gagawin mo? Susuko ka ba o ipagpapatuloy mo ang kaligayahan mo kahit na may nasasaktan kang iba? Ipagpipilitan mo ba ang gusto mo...