FACE OFF.

32 0 0
                                    

Nagka ayos na si Janine at Ryan pagkalipas ng 2 araw. Bati narin kmi. Kasabay ng pagiging mean ko ang pagiging mapagmahal sa mga taong nakapaligid skn. Napakadali para skn ang magpatawad.

Wednesday Night na, baka ngaun kmi mag usap ni Kurt. Ilang araw narin ang lumipas simula nung yayain nya ko. Baka nman nakalimutan nya na?

I love you! (msg. tone ko)

Speaking of the brusko -.-

Fr: Kurt.

San ang dorm mo? Susunduin na lang kita gamit ang motor ko. Sa 7/11 tayo pupunta, gusto ko mag Ice Cream eh.

Nagtext na si Kurt. Okay, I have to do this, di tama yung ginawa ko sakanya. Dapat talaga kming mag usap. May tiwala nman ako sakanya, pag nagkataon, pangatlong beses ko na syang makikita.

To: Kurt.

Okay, kakain muna ako ng dinner. Dito ang dorm ko sa 12/7 Street. HMMM Give me 20 mins. K?

After 20 mins.

Lumabas nko ng gate ng Dorm ko. Saktong paparating si Kurt. Kilala kong sya yun dhil sabi ko nga, nagkita na kmi twice. Pero never pang nagusap.

"Tara Maldita! Sakay na!" say nia.

Close ba kmi?? Maka maldita, wagas!

Sumakay na ko, nakatagilid. Syempre, dapat babaeng babae, kht na di ako masyadong nagpapakababae sa mga suot at gamit ko. Di ko na kailangang humawak sknya, sanay ako, kht gano pa sya kabilis. Kung gusto nya ako pa magdrive eh! Yabang! ^_^

Pagdating namin sa 7/11. Umupo muna kmi sa mga upuan doon.

"Di ka nman mahilig sa Red?" sabi habang tinitingnan ako mula ulo hanggang paa.

"Obvious ba? ^_^" medyo nahihiya kong sabi.

I'm wearing red blouse, black pedal pants, and red doll shoes. Red din ang theme ng phone ko, pati accessories nito. Take note, pati earings ko. Maganda nman, di pa rin naman sya OA tingnan.

"Oh, anong gusto mong kainin? Mag-a-ice cream ka rin ba? Meryenda tayo habang nag uusap " tanong nya.

"No thanks, I'll pick some chocolates nlang and drinks. Dont bother" say ko. Di kmi ganun ka close para kumain ng Ice Cream with him.

Para kasing anduming kumain ng Ice Cream, kaya kumakain lang ako nito kapag barkada ko mga kasama ko o kaya I'm with my special someone. Kaso wala na nga kmi ni Raphie, 2 months narin ang nakakalipas.

"K. Pili kana" say nman nia.

Dumiretso ako sa mga Chocolates, kinuha ko yung Goya Cookies and Cream, at kumuha ako ng Tropicana Twister sa Fridge. Favorites ko tong mga kinuha ko.

"Akin na" prisinta nya.

"No, kaya ko na to" tanggi ko.

"Hndi, may kasalanan ka pa nga skn eh, tpos sinusungitan mo ko ngayon, anong klaseng paghingi ng sorry yan? Akin na, ako nang mgbabayad" insist nya.

"Okay, ayan na po. ^_^" pekeng smile ko sabay tingin sa mga taong nakuha nya ng atensyon knina. Kakahiya ._.

"Lets start" sabay tabi skn.

Magkatabi kmi, mas awkward kung maghaharapan kmi diba?

"Sorry about what happened last Saturday night. Aminado ako sa pagiging mean, pero akala ko lang tlaga ganun ka-honest skn si Janine" nakayukong sabi ko.

"Forget that. I want us to talk about Janine. Panong ngyaring mahal na nia yung Ryan kung ako nman ang boyfriend nya? I did everything for us Jane. Lahat lahat." he said in a low voice. With pain. Malalaman mong marami syang katanungan na di nasagot.

"Ahh, kasi Kurt, di ko rin alam eh. Ang alam ko tlaga noon suitor ka lang nia kaya hinahayaan ko syang makipagdate kay Ryan. Teka, naaalala mo pa ba nong pangalawang beses tayong magkita? Dito rin yun eh. Naka patigue ka pa nga, may kasama ka noon. Remember? Sinama lang ako noon ni Janine. Hmm kayo na ba noon?" ask ko.

"Oo, kami na noon. Antagal ko kayong hnintay non. Sabi nya kasi kasama ka daw nya, at dun sya sa dorm mo nagbihis." say nia.

"Myghad! -.- Kurt, alam mo ba nung araw na yun, nung umuwi ka na, dumating dto si Ryan. Nagulat nga ako, ang alam ko uuwi narin kmi. Kaya pala pinauna ka nyang umuwi, bf ka na pla nya noon. Ako nman hinayaan ko lang silang lumabas noon, manonood daw sila ng sine. :( Kurt, sorry. Wala tlaga akong alam, ngayon ko lang napagdugtong dugtong lahat" mahabang pahayag ko.

"Grabe, di ko ineexpect na ganun syang klaseng babae. Akala ko pa naman magtatagal kami, andaming babae jan, pero sya ang minahal ko. Tingnan mo naman, ang simple nyang babae, makapag pants lang at damit ayos na. Pero nasa loob pla ang kulo" sabi nya. Andun yung panghihinayang.

Hayyy, nasasaktan din ako sa pinaggagagawa ni Janine. Kaibigan ko sya, repleksyon nya ako, kung ano ang tingin sakanya, malamang ganun din ang tingin skn.

"Ano pa ang di ko alam Jane?" sabi nya kaya nahinto ako sa pag iisip.

"Kurt, just move on. Sabhin mo nang epal ako, pero Janine doesn't really deserve you. Masasaktan ka kapag sinabi ko to, pero mabuti narin to para makapag simula kna. We both know, she just played with you. Nagdedate sila, nanonood ng sine, kumakain ng sabay many times before kaht kayo na. Idinideny ka nya kht kanino, pati sa aming mga kaibigan nya. Kurt, she really love Ryan. Ngayon lang sya umiyak ng ganun. Masakit, but you have to accept everything." pahayag ko.

"Sinira nya tiwala ko. Mahal na mahal ko sya. She could be the sweetest girl I've ever met. At ngayon, di ko na alam alin doon ang totoo. Basahin mo to .. " say nya sabay abot ng phone nya skn.

Teka, parang kilala ko tong cellphone na to.

Tama, eto yung ginagamit non ni Janine, sila pala ang nagswap non. Sabi nya, sa suitor nya. Akala ko naman si Ryan.

"Kurt John Santos! Oo na. I realized mahal na pala kita. Please take care of me"

"Tinulugan mo nko? Sus, pasalamat ka, mahal kita! :) Goodnight mahal ko. I love you sobra sobra."

Mga text to ni Janine ky Kurt. Marami pa, maraming marami. Nakasave lhat, every details. Kapani-paniwala nga nman mga text nya. Kawawang Kurt.

"Kurt, wala tlaga akong masabi. Basta if you need someone to talk to, text mo lang ako. :)" I offer him a smile.

"Bat bigla kang bumait skn? Di ba maldita ka?" panunukso nya, halatang pinipilit maging okay.

"Ayaw mo ba? Sabihin mo lang. I can treat you like a crap. ;) hihihi" kinindatan ko sya. Sabay humagikgik ng mahina. "Ganito kasi yan, minsan nkong ginago ni Janine. Naiintindihan kta kaya siguro bigla akong bumait sayo. Hmm pinagkaiba nga lang ntn, ako ang nang iwan kay Raphie. At di rin nman sila nagkarelasyon ni Janine" dugtong ko.

"Ha?" confused sya. Hahaha.

Kinwento ko sakanya lahat, balik kayo sa part 2 ata yun? Yung flashback nung magbreak kmi ni Raphie. Hehehe.

"O sya, tara na? May pasok pa bukas. Nagbabad na tayo dto sa 7/11. Hahaha." yaya ko.

"Tara, nagtetext narin si mama. Hinahanap yung motor" sang ayon nya.

Hinatid na nya ko.

"Salamat ha" sabi ko nung bumaba nko sa tpat ng dorm.

"Text text na lang. Salamat din! :)" say nya bago paandarin yung motor.

"Ingat!" pahabol ko.

Nasa loob nko ng dorm, gumaan na loob ko unlike these past few days.

I love you! (may text)

Fr: Kurt.

Maldita, I'm home. Dito lang nman bahay namin sa likod ng Marriot. Dto sa 5th'2nd Street. Salamat ulit ha. Goodnight. :)

Nangingiti ako, mabait si Kurt. :)

To: Kurt.

Goodnight! Keep moving! :))

So, goodnight guys!

zzzzzzzzz.

***

Did you guys liked it? :) VOTE. COMMENT. BE A FAN. Hahaha. Para ganahan ako. :">

I love you readers! :*

***

What If? [True to Life Love Story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon