CHAPTER 10: The Cute Aquaintance

928 31 6
                                    

Kate's POV

Sunday morning.

Nandito ulit ako ngayon sa mall para mag shopping. Pansin nyo ba? Lakwachera ako ngayon xD. Ayaw ko munang mag pasama ngayon sa dalawa. Mauubusan na naman kasi ako ng pera pag kasama ko ang mga yon at dito pa sa mall.

Pumunta muna ako ng botique to buy something new style. Bumili lang ako ng dress and color red loose shirt. Yeah, it's too simple but makikita mo ang kagandan nito sa nagdadala sa kanila. Pumunta na ako ng cashier and umalis na.

nakalabas na ako ng botique ng biglang may bumangga sa aking babae.

*booogshhh*

Sabay na nahulog ang mga pinamili naming mga gamit at may mga natapon pang mga cosmetics. Pinulot ko naman agad yon at tsaka tinulungan syang pulitin ang mga gamit nya.

Ang dami niyang binili ah. Enfairness talo pa ako sa pag papabeauty. Halos complete set lahat ng make up eh.

Pag katapos naming pulitin lahat ng yun humingi agad sya ng tawad sakin.

"Sorry po!!"

"ahmm. It's okay..Hindi mo naman sinasadya eh"

"Sorry po talaga! nag mamadali po kasi ako eh. Hindi ko po tinitignan ang dinadaanan ko"...At nag bow sya sakin.

"Ay nako! wag ka ngang mag bow. Okay lang yon at tsaka halata ngang nag mamadali ka. Medyo masakit lang ng kaunti ang balikat ko. Haha!"

"Wahhhhh!!! Huhuhu!! Sorry po talaga!!" *cry*

O.O Hala maiyakin pala toh..

"O-oyy...T-tahan naaa...W-wag ka ng umiyak"

Hinaplos haplos ko ang ulo nya. Natataranta na ako dito kong ano ang gagawin ko sa kanya. Eh hindi ko naman ala na grabe palangb umiyak to nung inabi ko lang na medyo maskit ang balikat ko.

Hayyy...Like a kid. Parang bata din kasi kong kumilos.

" *sob* *sniff*...s-s-so-sorry po ahh... *sob* "

At pinunasan ko ang luha nya gamit ang handkerchief ko.

" *sweet voice*...Tahan na okay? Gusto mo bang pumunta ng ice cream parlor?"

*0*

Biglang nag sparkle ang mga mata nya.

"Talaga po? Wahhh! Thank you po!!"

"hahaha! para ka talagang bata!"

"hahaha! hindi naman po masyado. sensitive langpo ako sa mga bagay o pangyayari lalo na't ako pa ang dahilan or ako ang may kasalanan *peace* "

Nag peace sign pa ah. Haha

"Halika na" ^__^

"Yeheyy!" \\(^0^)//

At hinila ko na sya papuntang Ice cream parlor.

Cookies and cream bsa kanya and mango naman sakin. Umupo kami malapit sa glass window at nag kwentuhan.

"Ahmm ano pala name mo?"

"Lhyn Lascano po ^_^"

"Haha. Ang cute mo talaga. Ilang taon kana pala?"

"16 po"

"Oh. Mag ka age lang pala tayo. I'm Kate Garcia Cede. nice to meet you ^__^"

*O*

"Ohh. Ba't ganyan ka kung makatingin?"

"Wahh!!!! Ang ganda nyo po!"

"E-ehh? h-hindi naman" >///>

My Sketch Boyfriend (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon