Harry ái ngại cúi gầm mặt xuống, mái tóc bù xù của cậu ta rung rung như một quả cầu bông nhỏ, lúc này Shiney mới nhận ra ánh mắt mình quá rõ ràng đành xoay mắt tới trước mắt nhìn bác Hagrid lấy từ đâu ra một cây gậy gỗ gõ lên mặt tường gạch nung đỏ theo một kí hiệu mật mã nào đó.
[Cạch cạch cạch]
Ngay khi bác vừa ngừng lại tiếng gõ, bức tường tựa như một phép màu rung chuyển mở ra một con phố đông người, náo nhiệt, thật sự chẳng khác gì với một đô thị bên ngoài. Đây phải chăng chính là Hẻm Xéo!!? Shiney đã mong chờ được tới đây từ lâu lắm rồi, cô muốn tìm cho riêng mình một con thú cưng và cả một cây đũa phép!!!
Ánh mắt của cả Shiney và Harry đều như phát sáng, họ cảm giác nhịp tim càng ngày càng loạn nhịp của mình. Bác Hagrid sung sướng xoa đầu 2 đứa nhóc, cất lên với giọng ồm ồm của mình một cách hiền từ nhất, bác hất đầu về phía cửa tiệm trang phục cho mọi dịp của phu nhân Malkin:
- Mua đồng phục trước đã.
Shiney nhìn về hướng cửa tiệm rồi lại quay nhìn bác, rụt rè mở miệng, đây là lần đầu tiên nó quan tâm người khác như vậy a, làm sao đây:
- Bác à, bác nên vào Leaky Cauldron uống một ly, cháu thấy bác có vẻ say, bác vừa đi mấy toa xe của Gringgrotts sao?
Lúc này, Harry cũng nhận ra vẻ mặt từ nãy ra trong quán rượu tối om trước ánh sáng lộ ra, khuôn mặt ấy đỏ ửng và hơi tái. Cậu cũng nhanh chóng nói:
- Cháu có thể đi cùng với Shine... Shinee ạ! Bác nên đi nghỉ đi...
- Thôi được, cảm ơn hai con. Mấy toa xe ấy hành ta quá mức...
Nói rồi, bác lầm bầm đi về hướng quán rượu mà mình vừa đi ra, để lại hai đứa trẻ nhỏ nhắn nhìn theo, Harry một bụng lo âu còn Shiney lại vô cùng hứng thú. Khi cô định nhanh chân chạy tới cửa tiệm đồng phục, Harry vẫn có chút rụt rè đi chầm chậm phía sau... Vẻ mặt buồn bực dễ thương, cô dậm chân quay lại:
- Harry, nếu bồ không thích đi với mình, có thể quay lại với bác Hagrid, bác có lẽ sẽ đưa cậu đi sau...
- A, Shinee, kh... không có, mình chỉ hơi...
Harry bị chỉ điểm hoảng hốt lắc đầu tới nỗi cặp kính của cậu ta như muốn rớt tới nơi.
- Cậu... ồ, cũng phải. Đừng lo mà, không phải có mình ở đây sao?
Nói rồi không đợi Harry nói gì thêm liền kéo tay áo mỏng của cậu ta chạy nhanh đi. Lúc này, trong đôi mắt Harry ánh lên một ngọn lửa ấm áp, cậu yên lặng nhìn bóng lưng cô, nỗi lo lắng dần tan biến...
Phu nhân Malkin là một mụ phù thủy mập lùn, cười toe toét và mặc đồ toàn màu hoa cà. Shiney vừa há miệng toan nói thì bà đã tươm tướp:
- Ồ, cô bé này dễ thương quá! Đồng phục Hogwarts hả hai cưng? Ở đây có nhiều lắm, tha hồ cho hai con chọn. Như trong kia lúc này có một quý ông trẻ tuổi đang thử đồ đấy.
Đằng sau cửa hàng, một thằng bé có gương mặt nhợt nhạt đang đứng trên cái bục cho một mụ phù thủy khác lượt thử cái áo chùng đen của nó. Phu nhân Malkin đưa Shiney đứng trên một cái bục khác bên cạnh, trùm một cái áo dài qua đầu nó, bắt đầu đánh dấu chiều dài để xén bớt.
BẠN ĐANG ĐỌC
|ĐN Harry Potter| Hắc Ám - Trần Ai - Tối Thượng
Literatura FaktuElizabeth Shiney - công chúa Anh quốc bị lãng quên - tái xuất giang hồ cùng với Hệ Thống Phù Thủy và Ma Pháp Tối Thượng. Draco Malfoy, một Slytherin đại quyền năng và mưu mô, người thừa kế Ma Pháp Hắc Ám. Harry Potter, người được chọn, với sự quả cả...