(A/N: yung pronounciation po ng Charmaine is "Sharmeyn" tapos yung Gameon po eh "Geymyon" just giving you a reading guidelines😊 you may start reading gamers😊)
Charmaine's POV
Papunta na sana ako ngayon sa office but, a client called me and said to me na pumunta daw ako sa house niya because she wanted me to renovate it. So, I grab this opportunity. In fact it's my job as an architect, so I have no choice and just go straight to Leona Village.
Nang mareceive ko yung sinend na address nung client ko, agad kong hinanap yun. It has been 5 years since I went here. A lot of things have change. I used to went here due to the fact that my ex-boyfriend is residing here and we use to have dates in their house.
Nang makarating ako sa sinend na address ng client ko, pinagusapan agad namin yung magiging design ng bahay nya after renovation para maaware sya sa magiging itsura ng bahay.
"As you can see the design of your house after renovation have a minimalist style yet, it still scream elegance." paliwanag ko.
"Thank you, Architect Charmaine." sabi nya na may kasamang ngiti habang inabot ang kamay ko upang kamayan ako.
"No problem about that. I'm willing to prove that you trust a right person" sabi ko sa kanya.
Ilang saglit pa ay umalis na'ko. Bago ako bumalik sa office, dadaan muna ko ng SM para kumain ng lunch at bibili ng mga important materials for the renovation.
Kakatapos ko lang kumain ng lunch kaya bibili na ko ng important materials sa HandyMan para yung mga bibilhin na lang namin bukas ng staffs ko ay yung mga kulang na lang na materials.
"Kukuha pa ba ko ng basket? wag na! konti lang naman bibilhin ko." Bulong ko sa sarili ko habang naghahanap ng mga bibilhin ko. Habang naglalakad ako, may nabunggo akong lalaki,
"Sorry miss di ko sinasadya, okay ka lang ba? Let me help you." sabi nung lalaking nakabangga sa'kin
"No, It's fine. Thank you." sagot ko nung ibibigay niya na sa'kin ang ibang materials na nalaglag ko ng bigla syang nagsalita uli, "Love! ikaw pala yan. Sorry ah, nabangga pa kita. Long time no talk ah haha." he told me, awkwardly.
"Oh, hi Gameon. Okay lang, long time no talk." sabi ko den. "Bakit ba sa lahat ng pwede kong makabangga yung ex ko pa? ano tadhana nanadya ka ba talaga?" Bulong ko sa isip ko.
~Flash back~
Nandito ako ngayon sa may favorite Cafe ko para makipagmeet kay Gameon. Boyfriend ko for 5 months but, this relationship is just a dare. This might be a dare yet, mahal ko na si Gameon. I can't keep this anymore, I need to say it to him bago pako maunahan ng iba. Whatever it takes, I deserve it.
Minutes passed at natanaw ko na siyang papunta sa gawi ko and to be honest, nearly perfect na si Gameon. Gwapo, matalino, matipuno, maginoo, kasundo ko sa lahat, supportive, understanding and most of all, loveable. Kaya nakokonsensya ako sa pinaggagagawa ko. I know I fall really hard pero whatever happened after our convo today, I will accept it because I deserve it.
"Love, sorry late ako may tinapos pa kase kaming thesis eh you know were both graduating." sabi nya at umupo sa may harap ko.
"Ok lang yun I understand, Love. Actually may sasabihin ako sayo." sabi ko, kinakabahan talaga ako.
"Actually, meron din akong gustong sabihin sayo. I just can't hide it anymore. " suhestyon nya.
"Ok, ganito na lang. Let's say it together." I suggested.
YOU ARE READING
Love Games For C's (Revised)
Teen FictionThis is a story of a 2 person that plays a game called, The Love Game.