Sa bahay
"Mommy??"binuksan ko ang pinto,saan kaya si mommy??."Winter!Wash this clothes now!"binigay sakin ni Manang Lory ang basket ng Gowns? Bat di nalang pinalaundry? Hirap kaya nito labhan!."Ayukong ipalaundry yan kasi I don't trust them,baka masira pa ang mga Gowns ko,Shooo!".Tumungo nako sa laundry room,kakadating ko palang eh."Winwin linisin mo na rin daw ang Library Room pagkatapos mo dyan"haayys:(.."Opo :)"nilabhan ko na ang mga gowns ni mommy para makapagpahinga na din ako.
Pagkatapos kung maglaba,naglakad agad ako papuntang library nang may narinig ako.."Yes attorney?....Oh great...ok..ok...When?..house?...sure!...ok...I'll wait..Thank you Attorney".Si attorney??huh? Naramdaman kong palapit na si Mommy sa pinto kaya agad akong lumayo at nag act na parang walang nangyari.
Nilinis ko ang buong library and almost dinner na at tapos na din ako.I hear the door bell at bumaba na ako para pagbuksan kung sino man yun pero na unahan ako ng sipsip naming head maid na si manang Lory.
May pumasok na in 60's ang age na matandang lalake,ito ata si attorney.. Sinalubong sya Ni Mommy at dumiretso na sila sa library."WINWIN! TULONGAN MO KAMI DITO!"utos ni Manang at no choice kundi sumunod.
Milefiscent's POV
"Good evening Mr.Pascual,where is it??"tanong ko.
"Here Mrs.White,yan po ang last willing testament"inabot nya sa akin ang isang envelop.Excited akong buksan ito.
"WHAT THE!!!Bakit?! 70% para kay Winter?! And sakin 30% lang?!This is fake?!"tinapon ko ang envelop.Sh*t! Bat mas malaki ang share nya!I'm the wife dapat mas malaki ang sakin?!.
"Mrs.White,this is the original copy.And base sa law makukuha ni Ms.Winter Jane White ang kanyang share sa pagsapit ng 18th birthday nya.If something happen to Ms.White maipapasa sayo ang shares nya"urrrrggg...! Oh wait,17 na si Winter and she's turning 18 next month.hmmmmm*evil smile*
[Dito muna^_^yey!Sinisipag ako ahxD hihihi... Bad Mommy Miles-_- tsk tsk...ano kaya ang binabalak niya kay Winter?? ABANGAN:)]
- ennosadist143
BINABASA MO ANG
Winter and the 7 Prince
Teen FictionAng mala Snow White,Cinderella at Sleeping Beauty na storya ng isang dalaga na makakatagpo ang ibat ibang prinsipe na magiging bahagi ng kanyang mala Fairytale na buhay, sino ang karapat dapat? at sino dapat ang pagkatiwalaan? I hope you will Enjoy...